Chap 18

443 19 0
                                    

Engfa tình cờ gặp bạn học cấp ba ngoài sân bay của thành phố. Trong lúc Charlotte rùng mình vì cái bụng tròn vo của anh ta, Engfa giới thiệu, "Đây là vợ sắp cưới của chị."

Người đàn ông bụng bự vươn tay, "Chào chị dâu! Ngày xưa, em là bạn cùng chơi bóng với chị Engfa."

Charlotte rất thích cách gọi "chị dâu" của anh ta. Nàng vừa bắt tay vừa nói, "Xin chào, xin chào."

Hai người ra khỏi đại sảnh sân bay. Charlotte đưa mắt nhìn dáng người đạt chuẩn của thủ trưởng nhà mình, nàng khoác tay cô, "Em phát hiện chỉ đàn ông độc thân mới giữ được dáng chuẩn."

Engfa nhếch miệng, "Thế là tiêu rồi, chị sắp kết hôn."

"Chị đừng lo, sau này chúng ta sẽ cùng nhau vận động."

Chữ "vận động" trong miệng Charlotte là thuần khiết không gì sánh bằng. Vận động theo ý nàng là chơi bóng, nhảy dây, leo núi,... chỉ có điều chữ này lọt vào tai Engfa lại không được trong sáng như vậy. Cô nghiêng đầu nhìn cô gái đang vẫy tay đón xe, khóe miệng không kìm được cong lên.

  

Tốt! Cùng nhau vận động!

***

Không nghi ngờ gì, bữa tối Charlotte và Engfa ăn ở Waraha gia. Charlotte mang quà đến gửi cho mọi người trong Waraha gia. Nàng biếu ông bà Waraha đặc sản của Phuket, tặng Nude mặt nạ và kem dưỡng da, cho Han Bin Liz một hộp đồ chơi mười hai con giáp bằng gỗ xinh xắn. Những món quà này đều do nàng và thủ trưởng cùng đi dạo mua về.

  

Charlotte tặng quà lần lượt cho mọi người. Han Bin Liz lại gần gũi gọi nàng là "bác gái nhỏ".

  

Sau bữa tối, Charlotte cùng chơi với Han Bin Liz. Nàng bày bộ đồ chơi mười hai con giáp có dây cót ra ngoài. Han Bin Liz bóc ra ba con trâu, ngựa và dê, vặn dây cót cho chúng chạy đua với nhau, còn Charlotte ngồi một bên làm trọng tài.

  

Charlotte phát hiện làm trọng tài cho Han Bin Liz chẳng đơn giản chút nào. Trong ba đứa bé, Hanie là tuân thủ quy tắc nhất. Nhưng chỉ có một đứa bé chơi đúng luật thì đâu được gì. Bin Bin chơi ăn gian, còn Liz Liz lại cầm con thú đẩy đi cho nhanh...

Charlotte cầu cứu Engfa. Engfa kéo một đứa bé ra răn đe, "Bin Bin, bác từng dạy phải chơi đúng luật, con nhớ không?"

Bin Bin đang đắc ý đột nhiên cúi gằm đầu, cậu bé xổ ra một tràng lưu loát, "Bin Bin biết Bin Bin không ngoan, Bin Bin chơi ăn gian. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, trò chơi có luật trò chơi. Bin Bin sai rồi..."

Bin Bin nhận lỗi với Engfa. Cậu bé tuôn ra trôi chảy vẻ như đã thuộc nằm lòng từ lâu hoặc như kiểu kiểm điểm này đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần.

"Còn Liz Liz?" Engfa quay qua nói với Liz Liz, "Hành khúc ông nội dạy con lần trước có câu gì?"

  

"Mỗi quân nhân phải nhớ ba điều..." Liz Liz gục đầu suy nghĩ thật lâu, "Nhưng Liz Liz không phải quân nhân, bác mới là quân nhân. Liz Liz là con nít. Ông nội nói con nít làm sai là bình thường..."

Không chịu nổi nữa rồi! Tại sao lại có đứa bé đáng yêu đến vậy cơ chứ! Charlotte ôm Liz Liz vào lòng, "Hôn bác gái nhỏ một cái, bác gái nhỏ cho Liz Liz hạng nhất, chịu không?"

"Chụt..." Liz Liz lập tức hôn bác gái nhỏ một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé cười tươi như hoa.

Charlotte nhìn Bin Bin và Hanie, nàng xoa đầu hai đứa bé, "Nhường em gái ha!"

Hanie hiểu chuyện gật đầu. Còn Bin Bin tranh giành hơn thua đến mấy, cũng chỉ là một đứa bé hay quên. Charlotte từng chứng kiến một giây trước cậu bé còn gây gỗ với Liz Liz, một giây sau đã xáp đến nói chuyện với cô bé.

  

Charlotte và Engfa cùng chơi với Han Bin Liz trên lầu. Ở dưới nhà, bà Waraha tranh thủ dặn dò Daaddeaw, "Cô cả chắc chẳng biết yêu đương gì đâu, con mau giúp nó đi."

"Con giúp thế nào đây? Mấy việc này làm sao giúp được hả mẹ?!" Daaddeaw lườm nguýt bà Waraha.

  

"Con, con, con không thể tìm cớ để hai đứa nó được ở cạnh nhau nhiều hơn ư?"

Daaddeaw khó hiểu, "Chẳng phải họ đang ở cạnh nhau à?"

Nói thì nói vậy! Daaddeaw vẫn thong dong lên lầu, em tựa vào cửa, bắt chuyện với "đôi nam nữ đang yêu nhau thắm thiết", "Tối nay, em và Nude đến Pattaya ăn khuya, hai người muốn đi cùng không?"

  

Engfa là kiểu người có số lần ăn khuya đếm không quá bàn tay trong vòng một năm. Cô hỏi Charlotte, "Em muốn đi không?"

Charlotte rất thích ăn khuya. Nàng lại còn một ngày rưỡi phép, buổi đêm tuyệt vời như thế này, nếu không làm thêm chút gì đó, hình như hơi phí phạm?

  

Hai đôi nam nữ ra ngoài, chắc chắn Han Bin Liz là "ba bóng đèn nhỏ" với công suất hoạt động cao. Do đó, Daaddeaw và Nude, Engfa và Charlotte trốn ra bằng cửa sau của Waraha gia, rồi đi vòng lên trước lấy xe.

Khi Han Bin Liz nhớ ba, mẹ, bác trai lớn, bác gái nhỏ, bộ trưởng Waraha và bà Waraha dẫn ba đứa bé đi mở cửa khắp các phòng, sau đó giả vờ lên tiếng, "Ở đây không có sao? Ông nội dẫn Han Bin Liz lên lầu tìm, chắc ba mẹ trốn trên đó đấy."

"Ô kìa, ở đây cũng không có luôn."

"Kỳ quá, trốn đâu rồi?"

"À, ông nội biết rồi, chắc đang trốn trong vườn hoa sau nhà. Ông cháu mình ra đó nào."

"..."

[Englot] Thiếu tướng ế vợ - CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ