Chap 12

440 20 0
                                    

Trước khi có người yêu cũng bị lải nhải, sau khi có người yêu tưởng sẽ đỡ đi phần nào, nhưng cuối cùng càng bị lải nhải hơn xưa.

  

Charlotte định tìm cơ hội thích hợp kể ba mẹ biết chuyện của nàng và thủ trưởng đại nhân. Nhưng nàng còn chưa kịp nói, bà Austin đã nghe Meme nói úp mở. Bà Austin tò mò, bèn gọi điện tra hỏi nàng.

"Con bé xấu xa, con có bạn gái thật không?"

Charlotte "ừm" một tiếng, "Con có bạn gái rồi mẹ."

"Nó ở đâu? Làm nghề gì? Bao nhiêu tuổi? Ba mẹ thì sao, còn khỏe mạnh đầy đủ không,..."

  

Biết bao vấn đề liên tiếp oanh tạc lỗ tai Charlotte. Nàng cân nhắc một lúc, nói với bà Austin, "Mẹ, bên cạnh mẹ có máy tính không? Nếu có thì mẹ lên Google, đánh vào hai chữ Engfa Waraha. Mẹ sẽ nhận được mọi kết quả mẹ muốn."

Mười lăm phút sau, Charlotte lại nhận được điện thoại của bà Austin. Nàng nghe loáng thoáng tiếng hít thở sâu của mẹ.

Charlotte gọi, "Mẹ?"

"Con bé đáng ghét. Con dám lừa dối mẹ!"

"..." Charlotte bật bếp hâm nồi cháo gà. Nàng bước ra ngoài ban công, "Mẹ, con không lừa dối mẹ đâu. Con thật sự hẹn hò với chị ấy, lấy hôn nhân làm mục tiêu tiến tới. Con đã gặp người nhà chị ấy. Người nhà của chị ấy rất tốt, nhiệt tình và đáng yêu."

 

"Đây không phải trọng tâm, tiểu Char..."

"Vậy cái gì mới là trọng tâm?"

"Con quen cô ta bằng cách nào?" Bà Austin nhìn tấm hình chụp một quân nhân thanh tú và trầm ổn trong máy vi tính, lồng ngực của bà càng lúc càng phập phồng. Bà sợ con mình không xứng với người phụ nữ tốt như thế này, hơn nữa bà sợ con mình bị lừa.

"Bọn con đi coi mắt nên quen nhau. Chị ấy là do cô họ giới thiệu." Charlotte hiểu rõ mẹ mình, nàng biết bà đang suy nghĩ điều gì, nàng nhếch miệng hỏi mẹ, "Mẹ, mẹ thấy con không xứng với chị ấy phải không?"

"Tiểu Char, mẹ sợ con bị lừa nhiều hơn." Bà Austin nói.

Charlotte mỉm cười, "Bị lừa thì cũng bị lừa rồi, tốt nhất chị ấy nên lừa con cả đời."

  

Bà Austin mau chóng kể chuyện của Charlotte cho một thành viên quan trọng khác trong nhà, người đó không ai khác ngoài ông Austin. Ông Austin cảm thấy tự hào thay con mình, ông nhìn tướng mạo của Engfa qua hình chụp, "Khá lắm, rất có tướng vợ chồng với con gái nhà mình."

Có điều khi nhìn thấy quân hàm trên vai Engfa, tay cầm tách trà của ông run bắn, "Ôi má ơi!" 

Ông Austin là quân nhân xuất ngũ. Ông từng làm đầu bếp năm năm trong quân ngũ. Sau khi xuất ngũ, ông mở một chuỗi nhà ăn, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Thân phận của Engfa khiến người sắp lên chức ba vợ như ông Austin chịu đựng không nổi.

  

***

Tuy việc bếp núc trong nhà đều do một tay ông Austin đảm đương, nhưng Charlotte cũng coi như mưa dầm thấm đất, học được kha khá bí quyết nấu ăn từ ông. Engfa đến nhà, nàng cũng trổ tài làm vài món.

Sau khi ăn xong, Charlotte ngại ngùng sai Engfa đi rửa chén. Engfa hăng hái xắn tay áo vào nhà bếp rửa chén.

"Em không ngờ chị cũng biết làm việc nhà." Charlotte đứng đằng sau Engfa.

Engfa xếp chén bát đã rửa lên kệ, "Chị không chỉ biết rửa chén sạch sẽ, mà còn biết cả nấu nướng. Nếu em muốn ăn, lần sau chị sẽ nấu cho em ăn." Thần sắc Engfa vô cảm nhưng Charlotte vẫn bắt được vẻ ấu trĩ như muốn nói "Mau khen chị đi!" trong mắt cô.

  

Charlotte cảm động khôn xiết. Nàng muốn lưu lại dáng vẻ trẻ con của cô, lưu lại cảm giác rung động, lưu lại một Engfa tươi mới, không có quân hàm cấp cao, không có tính tình cao ngạo, không có gia sản giàu có, chỉ đơn thuần là một người phụ nữ cũng như đàn ông sẽ cùng nàng tạo dựng lên mái ấm gia đình, cùng nhau làm việc nhà, cùng nhau trút bầu tâm sự, cùng nhau nuôi nấng dạy dỗ con cái... 

Charlotte vòng tay ôm Engfa từ phía sau, giọng nói mềm mại của nàng hơi nghẹn ngào, "Rõ ràng chị biết nấu ăn... tại sao còn kêu em làm..."

  

"Bởi vì..." Engfa xoay người, nhìn cô gái xinh xắn trong lòng mình, "Bởi vì chị muốn nếm thử đồ ăn em làm."

"Vậy chị hài lòng không?" Mắt Charlotte sáng lấp lánh nhìn cô.

"Tạm hài lòng, nói chung là đạt tiêu chuẩn." Engfa hạ thấp giọng nói. Đôi mắt sáng của cô trở nên u tối, hai tay đặt trên lưng Charlotte bất giác thu chặt.

Trong mắt cô lúc này chỉ phản chiếu ra bóng hình của một cô gái có gương mặt đỏ ửng.

 

Trái tim Charlotte đập loạn nhịp. Nàng đờ người nhìn đầu Engfa mỗi lúc một đến gần mình hơn.

Chuyện đang diễn ra lúc này là hormone tiết ra quá nhanh khiến tình cảm sinh sôi nảy nở, vì vậy họ cần làm chút gì đó để hormone trong cơ thể giảm bớt ra ngoài.

Khi miệng họ quấn quýt lấy nhau, Charlotte căng thẳng túm chặt góc áo của Engfa. Trái tim dẻo dai trong lồng ngực nàng co rút, máu chảy trong cơ thể không ngừng tăng cao đến khi xuất hiện cảm giác... nghẹt thở.

Engfa rời khỏi môi nàng. Cô trìu mến nhìn Charlotte, nhẹ nhàng mơn trớn gương mặt đỏ bừng của nàng.

  

Charlotte không chịu nổi ánh mắt phóng ra điện của thủ trưởng đại nhân, nàng lật đật nhắm nghiền mắt vùi đầu vào ngực cô, nàng nói thầm, "Em chịu không nổi, tim em sắp bị ánh mắt của chị làm bật tung ra ngoài rồi."

"..."

Engfa xoa đầu nàng, "Chị không nhìn em nữa. Ngoan."

  

***

Engfa có vẻ vét hết hình của mình từ bé tới lớn đem đến cho nàng xem. Nhưng tính ra hình của cô cũng không có bao nhiêu. Cô chỉ có vỏn vẹn vài tấm hình thời thơ ấu, hình tốt nghiệp, hình quân nhân,...

  

Charlotte ngồi trên sàn nhà xếp hình của cô từ phải sang trái trên ghế sô pha theo độ tuổi từ nhỏ đến lớn. Tấm hình nằm tận cùng tay phải là chụp khi cô tròn một tuổi, còn bên trái là hình chụp chung với gia đình.

  

Charlotte quay đầu hỏi Engfa, "Tại sao chị không có hình chụp một trăm ngày? Đáng lẽ hồi nhỏ, chị phải có nhiều hình mới đúng. Lẽ nào chị không muốn cho em coi hình khỏa thân nên mang đi giấu hết?"

"Không phải." Engfa bật cười, cô kể nàng nghe, "Hồi chị còn nhỏ, ba chị bị điều tiếng không hay nên sau khi sinh chị ra, mẹ chị mang chị về quê. Đến năm chị sáu tuổi, mới được rước về Waraha gia. Điều kiện ở quê không tốt, chị chỉ có hình chụp lúc một tuổi."

  

Charlotte nhớ tới chồng album của mình ở nhà, rồi nhìn thủ trưởng của nàng chỉ có trơ trọi tấm hình tròn một tuổi, giọng nàng hơi thay đổi, "Sau này hằng năm chị và em đều... không phải, mỗi ngày chị và em đều phải chụp hình với nhau một lần."

Engfa vò đầu cô gái ngồi xếp bằng trên sàn nhà, cô trịnh trọng gật đầu, "Ừ."

Mỗi khi Charlotte cầm lấy một tấm hình, Engfa sẽ kể nàng nghe câu chuyện đằng sau nó. Dĩ nhiên Engfa sẽ không chủ động nhưng nàng có cách của nàng.

Ví dụ nhìn thấy tấm hình chụp một cô bé dẫn theo đứa em gái khóc nhè, nàng sẽ hỏi cô, "Ôi! Chị bắt nạt em mình."  

"Không phải." Engfa cũng ngồi dưới đất với nàng, cô nói dịu dàng, "Nó là em gái chị, là đứa bé thứ mười một trong nhà. Nhà chị gọi nó là mười một. Mười một khóc là vì nó không được mặc quần áo nó thích nhất chụp hình."

"Không thể nào!"

"Chị nói thật." Engfa khẳng định.

  

Nàng xem đến hình tốt nghiệp cấp một, tốt nghiệp cấp hai,... Engfa luôn là người nổi trội nhất lớp. Vóc người cô cao gầy, làn da của cô trắng mịn, nhìn rất nho nhã tri thức.

"Em công nhận chị càng già càng xấu!" Charlotte chặc lưỡi vài cái, "Hồi đó, da chị trắng quá."

"Ừ, hồi đó chị trắng lắm." Engfa đã quên mất dáng vẻ của mình trước đây, cô ngó bản thân một lượt, "Em đừng lo, con mình sau này không đen đâu. Tại chị phơi nắng thường xuyên mới đen đúa thế này."

Charlotte vừa cười vừa gật đầu.

Nàng lại xem đến hình chụp tốt nghiệp cấp ba...

Tấm hình này giống hệt tấm hình mà nàng thấy ở nhà Malaika.

Charlotte nhìn Engfa đứng chính giữa ở hàng sau cùng, rồi lướt mắt đến Malaika đứng bên góc trái của hàng thứ hai, nàng chỉ vào Malaika hỏi cô, "Em đố chị nhớ tên của cô gái này."

Charlotte vừa dứt lời, không khí chung quanh đều như đông lại. Sự trầm mặc pha thêm vẻ tò mò kỳ dị lan vào không gian.

Hôm qua gặp Yaya, Engfa có thể điềm nhiên như không. Nhưng bây giờ Engfa đang suy nghĩ điều gì?

Charlotte nhìn Engfa, nàng mỉm cười, "Chị quên tên rồi, đúng không?"

Một Malaika lặng lẽ, không có gì nổi bật. Liệu Engfa còn nhớ tên cô ấy hay không?

"Không." Engfa lắc đầu, giọng cô có vẻ nặng trĩu, "Cô ấy tên Malaika nhưng cô ấy đã mất."

[Englot] Thiếu tướng ế vợ - CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ