Bạn cùng bàn

4.5K 181 12
                                    

Zeus với Oner là bạn cùng bàn, Zeus là người hướng nội trong lớp nên khá ít bạn bè. Còn Oner ngược lại với em, anh là người hướng ngoại và thích kết bạn đủ mọi thể loại và lịch sử yêu đương của anh chắc cũng đủ để em nhức đầu.

"Haha nhỏ đó, mày bỏ nó rồi à?"

"Ừ, nhàm chán lắm. Mà kì lạ thật đó giờ tao quen ai tao cũng sẽ thấy chán, có được gọi là trap không? "

"Chắc thế, không biết cô em nào sẽ may mắn làm mày rung động ha"

"Tao đang đợi đây"

Zeus ngồi ngay bàn đọc truyện, cũng không hẳn là đọc truyện. Em chỉ để cuốn truyện che mình rồi nghe lén cuộc trò chuyện của Oner. Em hơi nhói lòng khi nghe Oner nói vậy, đúng em thích Oner.

Cái cảm giác Oner ngồi kế bên ngủ gật rồi dựa dựa em làm em hạnh phúc lắm. Biết anh là thằng tồi nhưng em không dứt được, ngày càng thích anh hơn. Vì dù sao anh cũng là người bạn duy nhất mà em có thể nói chuyện nhiều đến vậy.

*Tùng tùng*

"Đến giờ học rồi, tao về lớp đây"

"Ừ"

Oner cũng đi về chỗ kế em, chống cằm nhìn em. Zeus thấy thế liền ngại, lấy sách che đi "trái cà chua" đang dần đỏ trước mặt anh.

"Này bỏ ra đi, đang nhìn mà"

"H-hông! Hông được nhìn tui"

"Tại sao"

Oner khúc khích đáp em.

"V-vì, vì..."

"Vì..? "

"Haizz, tóm lại là hông cho nhìn"

Nói qua nói lại 1 hồi thì cô cũng đã vào lớp nên cuộc trò chuyện dừng ở đây.

Mới vào được 15 phút, Oner đã ngáp lên ngáp xuống rồi dần gục lên tay Zeus.

"N-này, đồ tồi? Dậy đi đồ tồi"

Oner đang dần vào giấc, nghe tiếng ai nói mình tồi liền ngoi dậy.

"Cái gì? Sao nói tôi tồi?"

"Thì tại cậu cả, yêu con gái nhà người ta rồi bỏ để người ta khóc lên khóc xuống. Vậy không phải tồi à?"

"Không, vì tôi đang đợi người tôi thích nói thích tôi trước. Mà đợi lâu quá đi, nên tôi phải 'trải nghiệm' chứ"

Zeus liếc Oner 1 cái rồi quay đi mặc kệ ai đó giải thích.

Rồi cứ thế trôi qua, Oner vẫn cứ gục mặt xuống ngủ còn Zeus thì ngắm nhìn anh. Anh ta đẹp thế này, ai mà không rung động chứ. Chắc em sẽ bỏ cuộc, anh có người trong lòng rồi.

Đến giờ về

"Zeus, lát gửi bài cho tao. Về đây"

Zeus chưa kịp đáp, vừa ngước lên đã thấy anh tay trong tay cùng cô gái nào đó. Con người này giỏi làm em đau lòng thật.

Về nhà em dự định "dỗi" anh ta, nên không gửi bài. Ăn cơm tắm rửa xong cả, em lên phòng nằm chơi.

Bỗng nhớ lại những lần anh làm em rung động. Anh nhìn em lâu lắm, anh bảo vệ em, anh cho em bánh kẹo hoặc nhiều thứ khác miễn em thích, anh cũng chiều em, anh cọc cằn với mọi người nhưng nhẹ nhàng với em khi bị mắng.

Nhưng sau những lần ấy, tay anh vẫn nắm tay người con gái khác trước mặt em. Anh ta tồi thật mà..

Nước mắt rơi lả chả, em chả tập trung chơi điện thoại được nữa rồi. Buông điện thoại, xuống em ôm mặt khóc.

Trong lúc em buông điện thoại, màn hình hiện lên tin nhắn của "💗".

'Này, Wooje à tao thích mày'

Nhưng cậu không để ý mà ôm mặt khóc gần 30 phút. Bỗng có tiếng gõ cửa.

" Zeus, mở cửa. Có chuyện gì mà không xem tin nhắn tao"

Em nghe giọng của lí do làm mình khóc thì hoảng hốt đi rửa mặt, nhìn sao thì vẫn có thể sẽ biết em mới khóc. Nhưng biết sao giờ, không giờ để anh chờ.

"Đợi, xuống ngay"

Zeus xuống mở cửa với tâm trạng rối bời.

"Vào đi, lên phòng nói chuyện"

Zeus dẫn Oner lên phòng

"Nói đi, sao không rep hay seen tin nhắn tao gửi vậy?"

"C-có hả"

"Có, thôi khỏi để tao nói. Wooje, tao thích mày."

Bỗng bầu không khí trùng xuống, Zeus đang nghe gì thế? Lúc nãy anh ta còn nắm tay cô gái kia mà.

"Đừng xạo...không vui tẹo nào"

"Không, là thật. Tao thích mày lắm lắm rồi, đợi mày ngỏ lời mà chả nghe thấy nên tao ngỏ lời vậy"

"..."

Em vẫn nghĩ anh đùa em, em càng đau hơn khi nghĩ mình bị chơi đùa tình cảm. Em bật khóc trước mặt người mình thích.

"Hức... Đã nói là...không vui rồi giỡn thế tồi quá huhu"

Em ôm mặt khóc tutu, làm người kia hoảng ôm em vào lòng dỗ dành.

"Nè nín đi, mấy cô gái trước đó mày thấy đều là bạn tao hết. Tao quan hệ rộng mà, dựng lên thế làm màu ghen rồi bày tỏ mà mày cứ im hoài"

"T-thế bạn thích em thật hả Oner?"

"Không lẽ giỡn với bé sữa?"

"Huhu em yêu bạn lắm"

"Ừ ừ tao cũng yêu mày lắm đấy đừng có mà bỏ tao lúc đang hạnh phúc nhé, Wooje"

______________________________________
kiểu đây là 1 phần ý tưởng(có thể là oneshot) có thể t sẽ triển fic dài nếu muốn(hoặc mọi người muốn) 🥲

On2eus || Chuyện ngắn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ