MHADIE'S P.O.V
MAAGA AKO GUMISING para i-prepare ang dadalhin kong gamit for day 2 of intrams. And of course gumawa rin ako ng banner for Cypress kahit na gano'n ang sitwasyon namin, I still care and supports
I still wondering kung sino yung girl na nakayakap sakaniya after ng game, the girl na taga TVL? I admit naman na i'm jealous to her. But anyway, forget that shit and moved on. Hindi kami makakausad kung papairalin ang ka-shitan.
Today magpapahatid ako sa driver namin and kasabay ko si Jean. Susunduin ko nalang siya sa sinabi niya sa'kin kahapon. I texted our driver na antayin niya nalang ako sa labas ng condo ko. Yep! Mag iisang linggo na ao rito sa condo, ayoko muna makita si dad for some reason and also kasama ko rin si Nanay Mina.
"Ingat ka doon ha?" Nanay mina hugged me. I smiled and hug her back.
"Yes, po. I'll be back for dinner po."
"Sige. Mhadie may favor sana ako sayo,"
"Ano po 'yon, Nanay Mina?" Isinukbit ko sa balikat ang bag ko. Lately nagiging weird ang kinikilos ni Nanay mina and now naman ay hindi siya makatingin sa'kin. "Nanay mina?"
"A-Ahm... Diba maaga naman kayo uuwi mamaya?" I nodded. "Kung pupwede sana anak na imbitahan mo si Cypress para sana makapag merienda o kaya hapunan nang makita ko at makilala ko siya ng personal." Nagulat ako sa sinabi ni Nanay Mina. "Kung ayos lang ba say—"
"I'll invite her po." Hindi ko alam kung bakit ko nasabi 'yon. Wala rin akong kasiguraduhan kung sasama ba siya or hindi eh. It is what it is nalang later. I bid goodbye to Nanay Mina, Our family driver waiting outside na and he said na medyo traffic kaya mas binilisan kong maglakad. Nakahabol ako sa papasarang pinto ng elevator, thanks god!
"Good morning, Miss Mhadie." Our driver greeted me. He opened the door for me and I thanked him.
"Kuya, sobrang traffic po ba?" I asked na may halong pangamba. I don't want to miss Cypress game at ito pa naman ang unang game.
"May iilang parte po ng dadaanan natin ay traffic pero hindi naman po sobrang traffic."
"Please kuya, if may ibang way para makarating kaagad and makaiwas sa traffic doon kana po dumaan, ha?" Sinabihan ko narin si Kuya na dadaanan namin si Jean. I texted Jean and ininform ko narin siya na kakaalis lang namin.
To: Jean
Hey, Jean. Good morning! OTW na me.Agad namang nag reply si Jean.
From: Jean
Sge sge, may need ka bang ipadala?I replyed to her text and sinabing wala naman na. Nakahinga ako ng maluwag dahil nakarating kami agad sa antayan na sinasabi ni Jean, akala ko maiipit kami sa traffic but kuya knows a lot of way para hindi kami ma-traffic.
Lumabas ako ng kotse para madaling makita si Jean since she doesn't know our car plate and color. Agad ko naman siyang nakita tatawid sa overpass kaya tinawag ko na siya at kinawayan.
"Jean! Here!" I waved my hand. Tinulungan ko siya sa mga dala niya, pinabuksan ko ang trunk ng kotse para doon ilagay ang mga dala niya and para 'di narin kami masikip sa loob para comfy kami.
"Baka naiwan mo yung banner na gawa mo ha?"
Umiling ako. "Nope! Actually mas inuna ko pa 'yon kesa sa gamit ko. Do you think she'll like it?" Nag dadalawang isip tuloy ako kung ilalabas ko mamay or hindi. "I don't think she—" Jean cut me off.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling in Love (ONGOING)
Roman d'amourWhen a transfer student falls in love with a straight student. She knew from the start that the girl she liked would not be hers. Will the straight girl fall in love with her? or mag papapansin siya para makuha ang atensyon nito? or do they stick t...