Chpater 27: Sneaking

30 12 1
                                    

MHADIE'S P.O.V


From: 0956*******
Door.


Sa isang simpleng message na natanggap ko kumabog ng malakas ang dibdib ko sa kaba.


Maingat akong umalis sa kama, nilagay ko sa pagitan ng braso ni Cypresa ang unan ko. Napatingin ako sa orasan 5:30 am.


Walang ingay akong lumabas ng kwarto. Sobrang ingat ko sa pag hakbang para 'di ito gumawa ng ingay 'tsaka malakas pa naman ang pakiramdam ni Cypress.


Pagbukas ko ng pinto bumungad ang nakakainis na mukha ni Anthony.


"Morning, Babe." Kinilabutan ako sa tinawag niya sa'kin. Hindi ako nagpakita ng takot sa kanya.


"Wala sa pinag-usapan natin ang tatawagin mo ako ng ganiyan. Anong kailangan mo?" Sinara ko ang pinto.


Nagkibit balikat ito. "Nothing."


Tinaasan ko siya ng kilay. "Really? You know what? You should go—"


"Scared of Cypress caught you sneaking behind her back?" He smirk. Habang paatras ako ng paatras, palapit naman siya ng palapit hanggang sa napasandal ako sa pader, he lean over leaving a small space between our faces. "Or should I say... you're cheating."


Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa kinatatayuan ko. Hindi ko lubos maisip na nagloloko ako sa likod ni Cypress—No. This is not cheating. Isn't it?


"Oh bakit hindi ka makaimik?" Hinawakan niya ang mukha ko, sinagi ko ang kamay niya. "Tama ako 'no?" He scoff. "Mhadie, Mhadie, Mhadie... Ang tanga mo. Hindi ka man lang nag-isip bago ka umo-o sa'kin. Anyways, not my problem." With that he left me dumbfounded.


Gusto kong sumigaw. Gusto kong manakit. Gusto kong saktan ang sarili ko. Gulong-gulo ang isip ko. Eto na yata ang karma ko sa pag susuway sakanila... eto na ata ang karma ko dahil sa katigasan ng ulo ko. Pero nagbabago na nga ako eh... binabago ko na sarili ko. Bakit ngayon pa?


"Babe. Nandito ka lang pala?" Napatingin ako sa nagsalita. Cypress. Niyakap niya ako. "Anong ginagawa mo rito?" She kissed my bare shoulders.


Pumunta si Anthony. "Bumaba ako sa lobby. Mag iinit sana ako ng water para sa coffee mo eh walang tubig kanina." She nodded. Bumalik na ulit kami sa loob at naupo sa sofa.


Did she hear us earlier? Did she saw Anthony? Did she saw the unknown message? Did she check my phone?


Para akong mababaliw sa dami ng tanong sa ulo ko. Kelan ba matatapos itong gulo na pinasok ko? Gusto kong magsabi kay Cypress but there's something inside me stopping me.


Ayoko namang mahuli niya ako. Ayokong masira kami... As soon as Possible I'm going to tell her.


". . . Nakikinig ka ba?"


Napatingin ako sa kanya. "Huh?"


Napailing nalang ito. "Ang sabi ko, anong gusto mong baunin kako." Wala akong energy mag isip ngayon ng kung anong babaunin ko.


"Anything." I said. Napa ismid naman ito ng mukha.


"Okay." She simply said at nakikita ko sa mukha niya na may kalokohan nanaman itong gagawin.





"WHAT THE FUC—" Natampal ko ang sarili kong noo ng makita ko ang ulam na hinanda sa'kin ni Cypress. "Seriously, Love?" I looked her in a deadlook.


Malaki ang ngiti niyang tumingin sa'kin. "Of course!"


Hindi ko alam kung maaasar ba ako o matatawa sa ulam ko ngayon na letters nuggets and Cypress being Cypress naka arranged ito sa word na 'ANYTHING' na sinabi ko kaninang umaga.

But somehow it made me laugh, She's my stress reliever.


"Ayos 'yang ulam mo par ah, anything hahahahah!" Saud laugh. Natawa nalang rin ako.


"Ge lang at pagtawanan niyo 'yang nuggets ko." Cypress said. Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko, mula sa ilalim ng lamesa palihim kong binuksan ang screen at nakatanggap ako ng message.


From: 0956*******
Storage room. Now.


I cleared my throat. "I need to go to the bathroom."


"Okay. Balik ka agad ha?" Cypress looked me in the eye lovingly. Nakokonsensya ako sa ginagawa ko kay Cypress. Seeing her like that it breaks my heart dahil baka isang araw mawala nalang bigla ang mga ngiti niya nang dahil sa'kin. Iniisip ko palang nadudurog na agad ang puso ko.


Nang nasa harap na ako ng pintuan ng storage room kumatok agad ako. Pag bukas niya ng pinto hinatak niya agad ako sa loob at tinulak sa pader at bigla akong hinalikan nito.


Nagpupumiglas ako pero masyado siyang malakas at mas lalo niyang hinigpitan ang hawak niya sa kamay ko.


Napaluha na ako sa halo-halong emosyon na nararamdaman ko ngayon. Naka buka ang bibig ko, gusto kong sumigaw at humingi ng tulong pero hindi ko magawa...


Napahikbi na ako nang ipasok ni Anthony ang kamay niya sa palda ko. Naglalakbay at dumadampi ang kamay niya hita ko.


"Sarap mo, Mhadie," May panggigigil na sabi niya. He's kissing and licking my neck. "Tangina! Sobrang sarap mo."


"Please Anthony... I'm begging you... Please stop,"


He immediately stop. Nakatingin lang ako sa sahig habang yakap-yakap ang sarili. Hindi ko kayang tignan si Anthony. Nagulat ako ng bigla siyang sumigaw ng malakas at sinuntok ang pader.


"Tangina!" Ilang ulit pinagsususuntok ang pader hanggang sa tumigil ito at napatingin sa'kin. Takot na takot na baka bigla akong suntukin nito. Napapapikit na ako sa takot at prinotektahan ang sarili sa kung ano man ang susunod na gawin ni Anthony. "Lumabas kana bago pa kita angkinin dito," Sumigaw ito ng malakas ng hindi ako gumalaw. "Putangina! Labas!"


Nag mamadali akong lumabas ng storage room at patakbong umakyat ng hagdan papuntang 4th floor. Pumasok ako sa cr at sinara ang pintuan.


Napaupo ako sa sahig habang yakap-yakap ang sarili. Hindi ko mapigilang mapahikbi. Nagre-replay parin sa utak ko ang nangyari, hindi ko lubos maisip na gagawin sa'kin 'yon ni Anthony.

Tumayo ako at humarap sa salamin habang pinupunasan ko ang sarili kong mukha at leeg kung saan ako pinaghahalikan ni Anthony.  Diring-diri ako sa sarili ko. Sobra.


Inayos ko ang nagusot kong uniform bago ko pihitin ang doorknob.


"Why took you so long?" Cypress ask. "Naubos ko na yung kinakain ko." Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko sa kaba dahil titig na titig ito sa'kin. Sana hindi niya mapasin ang namumula kong mata dahil sa pag iyak ko. "Kain ka na."


I just nodded my head and started eating. Hindi ko magawang lunukin ang kinakain ko dahil nag lalaro sa isip ko ang ginawa sa'kin ni Anthony kanina.


The way Anthony touched me.... Kissed me... Nararamdaman ko parin.

Gusto kong mag sumbong kay Cypress, gusto kong sabihin sakanya lahat ng ginawa sa'kin ni Anthony but... I'm afraid. I'm afraid that she leave me.

I know karma would visit me anytime. Nagsisisi na ako sa ginagawa kong pag payag kay Anthony... If I only knew that would happened I wouldn't say yes to him. Now... my life was miserable.






——————————————————————————-

2 updates in a row! Opo, buhay pa po ako. Ang papatay po saakin ay yung init. Yung katatapos mo lang maligo ta's pag labas mo parang gusto mo nalang ulit maligo.

Anyways, Enjoy reading mga nakshies💅

Can't Help Falling in Love (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon