CYPRESS'S P.O.V
ISANG LINGO na ang nakalipas simula nung humingi ako ng tawad kay Mhadie... And i can tell that our relationship as friends are getting stronger.
Pero para sakaniya ay 'di lang pagkakaibigan ang turing niya sa'kin, we talked about naman na about doon and she said na it's okay and she's willing to wait. I'm still trying to figure it out kung ANO NGA BA TALAGA AKO? dahil nung mga nakaraang araw ay may nararamdaman akong kakaiba sa kauri kong babae.
Pero kasi babae nga talaga ako! STRAIGHT. Anyway, masakit parin ang katawan ko dahil sa laro nung isang lingo. Ewan ko ba!
"...Naiintindihan niyo ba mga President?"
"Yes," lahat kami ay sumagot at tumango. We presidents have meeting for our upcoming Strand week this upcoming second week of October. Namomoblema nga ako kung sino ang isasali ko dahil 'di naman sila mga into pageants, ayoko rin namang sumali dahil wala... ayoko lang. Gastos lang atsaka 'di pa sure kung mananalo ako.
Habang naglalakad ako sa hallway pabalik sa classroom nagiisip ako ng mgga possible na isali ko sa Mr. And Ms. HUMSS, may magaganda't pogi naman sa room pero kasi barumbado o 'di kaya 'di marunong sumagot sa Q and A.
"Alright... settle down everyone, I have an announcement," Nilabpag ko muna ang hawak kong planner at water bottle. "We all know naman na this month is our Strand week, right? And we have upcoming event na Mr. and Ms. HUMSS. I know all of you guys are not into pageant especially sa mga boys natin. But nakikiusap ako sainyo na sana may sumali at mag represent ng sectiion natin kahit ISA lang. mapa lalaki man or babae basta may mag represent lang ng section natin."
Pinasulat ko kay Kyielle ang mga napag-meeting-an namin kanina. Tahimik parin ang cmga ka-klase ko at wala talagang gustong sumali. Napapabuntong hininga na nga lang ako dito eh, 'Di ko rin talaga alam kung sino isasali ko o kung pipilitin ko, pag pinilit ko kasi mas lalong aayaw.
"Kung gusto or willing kayong sumali but you don't have enough money to buy the material in your costume and and such, Don't worry guys mag aambagan kami para sa'yo at tutulong rin kaming gumawa ng costume mo sa lahat-lahat. And 50% ng gagastusin mo is on me." Napasinghap silang lahat sa sinabi ko, Actually nagulat rin ako sa sinabi ko... hahahaha! Gago!
Hinayaan ko muna silang makapag isip-isip at sinabihan ko narin sila na i-chat nalang ako kung gusto nilang sumali i'll wait naman until the day after tomorrow, since sa saturday naman ang pasahan ng final ng contestant.
Simula pagka-pasok ko sa school puro meeting ang in-attenan ko. Actually ito na ang pangalawang meeting for today at isama mo pa ang masakit kong katawan, para nga akong lalagnatin kasi mainit narin ako. Nilalabanan ko lang ang init at bigat ng mata ko ngayon dahil sa kaliwa't kanang meeting na ina-attenan ko. Hindi ko narin alam kung anong mga nile-lesson nila ngayon, makikibalita nalang ako mamaya kung sinong maswerteng tao ang matanungan ko mamaya.
Laban lang, Alaxan!
Nag raise ako ng hand para magtanong. "If wala talagang sasali sa section niyo paano kaya 'yon? Or anong mangyayari if walang magre-represent?" Yep, nag me-meeting nanaman kami. Ni-raise ko narin ang tanong na 'yan since mukhang walang balak sumali ang mga ka-klase ko.
"Ahh... okay,okay," Tumango-tango ito. "Hindi kasi pwedeng 'di sasali eh... if thats the case well... manonood nalang kayo and the president in that section will give me a letter nalang."
"Okay, thanks." I thanked her and smiled.
Hayss... Putchang bohay! Kung wala talaga ako nalang. No choice na eh... talagang mapipilitan ako na ako ang sasali kahit na labag sa loob ko. Ih! 'Wag nalang! Magpapahinga nalang ako kesa sumali.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling in Love (ONGOING)
RomanceWhen a transfer student falls in love with a straight student. She knew from the start that the girl she liked would not be hers. Will the straight girl fall in love with her? or mag papapansin siya para makuha ang atensyon nito? or do they stick t...