Prologue
The MistakeNaputol ang pagmumuni-muni ni Miara nang biglang nag-vibrate ang kaniyang phone. Napailing na lang siya nang makita na kanina pa pala nag-tsi-tsimisan ang dalawang kaibigan sa kanilang group chat.
Nag-party sila kagabi dahil birthday ni Isa pero mukhang wala talagang makakapigil sa kakulitan ng dalawa. Siya lang naman kasi ang uminon kaya heto siya ngayon, sa condo ng pinsan ni Isa dahil walang sumundo sa kaniya.
Hindi siya sumama sa bahay ng dalawang kaibigan dahil ayaw ng mga magulang nito sa kaniya.
Viva Hot Babes
Isa:
Musta hangover? @Mia
Mia:
huy hueheuheuuhe di ako nalasing
mocktails lang naman yun huhu
Uy pero ang pogi ng pinsan mo HAHAHAH
just my type
Isa:
huy plz wag ate miara
run and save yourself
support kita basta wag lang sa kaniya
do yourself a favor and find someone else
Ali:
HAHAHHA sumbong kita kay kuya fonz
Mia:
OKAY FINE
Huhu crush lang naman eh
sabi mo taga green res to? bakit kami nasa arton?
atenean ata to eh
Isa:
anong arton?
Ali:
rockwell yan @Isa
Yung sa may katips
https://goo.gl/maps/m1JxhxjALqpaLfVZ8
Isa:
gagi to ah
alam ko kung nasaan yan
send pic nga
baka nasobrahan ka ng mocktails kagabi
Mia:
ay may trust issues
Wait hintayin ko si pogi tas send ako pic
Isa:
haaaaaa
Nandiyan siya???
Sabi niya na after kang iwan diyan, aalis din naman siya
Ay teka, baka tinamad magdrive at sa main condo ka pinatulog?
Hala sorry teka lang iba sinabi niya sakin
Mia:
chill keri lang hahaha
teka feeling ko lumabas na siya ng kwarto
Katulad nang naisip, lumabas nga ang lalaki mula sa kwarto nito. Nang pumasok ito sa kusina ay nagtama ang kanilang mga tingin. May kung anong kutob si Miara na nakita niya na noon ang lalaki pero hindi niya lang matandaan kung saan.
"Morning, Almia," the guy greeted, then going to his kitchen counter and took a loaf of bread.
Bigla namang nakaramdam ng hiya si Miara dahil pinakialaman niya ang pantry ng lalaki para makakain pero mukhang wala naman iyon sa isa. Hinugasan niya naman kasi ang mga pinagkainan.
"I know I'm supposed to leave last night but it was raining really hard," he explained with a careful tone. "I hope my presence doesn't make you uncomfortable. I usually leave when my sister's friends stay here."
Viva Hot Babes
Mia:
hala binati ako
Good morning almia daw
hindi raw nakaalis kagabi dahil umulan
Ali:
HAHAHA kailan lang naging almia ang miara?
Isa:
Teka lang @Mia hindi ko siya ma-contact
kainis na pinsan
comfortable ka bang nandiyan siya?
really sorry huhu dapat nagbook na lang tayo ng hotwel
Hotel
Mia:
uy gagi okay lang aq
Wait send ako ng pic para kumalma ka HAHAHA
Ali:
@Mia papunta na kami ni ate
Wait mo kami sa lobby
Paalam ka na kay pogi
Hindi mapigilang mapangisi ni Miara dahil sa nabasa. Kahit may nararamdamang hiya sa lalaki, nilapitan niya pa rin ito.
"Hey, your cousin wants to make sure that I'm actually here so..." Miara trailed off, hoping that he'd understand what she's trying to say.
The guy raised a brow, as if amused by her implicit request. Miara chose to be oblivious with his expression. Sa tingin niya kasi ay iniisip ng lalaki na nagpapalusot lang siya para makakuha sila ng litrato na magksama.
Gwapo ka nga pero hindi naman ganoon kakapal ang mukha ko! Isip ni Miara.
Miara stood beside the guy and couldn't help but stifle a laugh when she saw their faces on her phone's screen. She took one photo and went back to her seat while Isa's cousin started making coffee.
Mia:
Mia sent a photo.
Ali:
pogi nga
Hindi ko knows na ganyan pala itsura niya
Aalis na sana si Miara at babalik na sa kwartong tinulugan para makuha na ang mga gamit. Ngunit nang nabasa niya ang message ni Isa, muntik niya nang mabitawan ang phone.
Isa:
HOY GAGI DI KO PINSAN YAM
BINABASA MO ANG
Miara's Mistakes
Romancepov: it's 2020 and you went inside the wrong car and got stuck in a lock down with a stranger *** Miara met Primo because of a mistake. Will this chance encounter lead to another regrettable mistake, or will this prompt her to reconsider how she per...