CHƯƠNG 18

75 14 21
                                    

"Cửu Mân?" Triệu Du cũng có phần xúc động mà ôm lại cậu, lại thấy Đế Miện bước ra từ phía trong, ông cũng mỉm cười nhìn anh như lời chào hỏi và anh cũng mỉm cười đáp lại. Lần đầu tiên trong đời, khi Đế Miện cùng Triệu Du ở chung một nơi mà không xỉa xói nhau câu nào.

Thấy bầu không khí có vẻ buồn bã, Triệu Du vỗ nhẹ vai trấn an Cửu Mân rồi lên tiếng trêu đùa: "Này, được rồi. Ngẩn đầu lên để ta xem con khóc thành cái dạng gì rồi. Con trai gì mà yếu đuối thế, Tô Tô có biết con mít ướt như vậy không hả?"

Xấu hổ ngẩn đầu lên, quả thật Cửu Mân đã khóc đến gương mặt đỏ bừng, Triệu Du chỉ mỉm cười rồi dịu dàng lau đi giọt nước mắt còn đọng trên mắt cậu đi. Anh hướng đến Đế Miện nói ra nghi vấn của mình: "Sao hai người biết tôi ở đây mà đến tìm vậy?"

"Biết cái gì? Nếu vài ngày trước không có tín hiệu phát ra có lẽ cả đời bọn tôi cũng không tìm ra nơi này." Đế Miện vừa trả lời vừa đi đến đóng cửa nhà lại, sau đó ngồi xuống sofa ở phòng khách.

Triệu Du cùng Cửu Mân cũng đi đến ngồi ở phía đối diện, từ nảy đến giờ cậu vẫn không nói câu nào, tay thì vẫn khư khư nắm chặt lấy tay Triệu Du như sợ anh sẽ biến mất vậy, điều đó khiến anh cảm thấy chua xót trong lòng.

Nghe Đế Miện nói thế, Triệu Du mới ngẩn người một lúc, vậy là lời nói trong đầu đêm hôm ấy là sự thật. Sau đó anh tháo sợi dây chuyền trên cổ mình xuống và thừa nhận: "Có lẽ là do nó phát ra."

Cửu Mân cầm chiếc nhẫn được treo trên sợi dây đưa đến gần mắt mình, lúc này cậu mới nhớ ra mọi chuyện mà lên tiếng: "Đúng rồi! Lúc trước ba nhỏ có kêu con gắn một thiết bị siêu nhỏ bên dưới viên đá này, chỉ cần dùng móng tay ấn xuống là sẽ có tín hiệu phát ra..." Cậu ngưng lại một lúc, sau đó khẩn trương quay sang hỏi Triệu Du: "Ba lớn!!! Người ở đây vậy ba nhỏ đang ở đâu?"

"Đúng rồi Triệu Du, A Cù đâu?" Có lẽ do tìm được một người mà vui mừng quá nên cả hai bỗng chốc quên mất người còn lại. Nghe Cửu Mân hỏi nên Đế Miện cũng mới nhận ra Cù Huyền Tử không xuất hiện ở đây.

"Hai người nói gì vậy? Ba nhỏ và A Cù là ai nữa?" Bị hai câu hỏi liên tiếp ập đến, đầu óc Triệu Du chậm chạp thu nhận thông tin đến mức gương mặt anh đờ ra. Sau đó liền nắm bắt được trọng điểm trong lời nói của Đế Miện, anh nhướng mày hỏi ngược lại: "Là Cù Huyền Tử sao?"

"Người sao vậy? Ba nhỏ mà người không nhận ra sao?" Cửu Mân bắt đầu lo lắng, tại sao cậu và Đế Miện Triệu Du đều nhận ra mà khi nhắc đến Cù Huyền Tử thì biểu cảm của anh cứ như rất xa lạ với hắn vậy.

Triệu Du vẻ mặt nghiêm trọng kể lại mọi việc mà Chu Hàn đã nói với anh cho hai người còn lại nghe. Bỗng Đế Miện hỏi: "Vậy hiện tại anh cũng đã bị biến đổi?"

Đáp lại là cái gật đầu khẳng định của Triệu Du.

Về phía Cửu Mân, cậu càng nghe cơ thể càng run bần bật cho biết đang kiềm chế cơn tức giận đến mức nào, cậu không ngờ kẻ đó có thể làm ra những việc như thế. Hít sâu một hơi, Cửu Mân nghiến răng nói ra sự thật cho Triệu Du biết.

Những lời đó khiến Triệu Du vô cùng bàng hoàng, Chu Hàn đã lừa anh một cách ngoạn mục, còn cố tình chỉnh sửa lại toàn bộ nội dung hòng gây sự hiểu lầm giữa anh và Cù Huyền Tử. Vậy thì người ở dưới tầng hầm kia... Đột nhiên tim nhói lên từng hồi, anh đứng bật dậy chạy về phía lối cửa dẫn xuống căn hầm đó, mặc kệ ở phía sau Cửu Mân đang lớn tiếng gọi lại.

My VampireNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ