Cậu cầm lấy cổ vật huyền thoại trong tay Sheryl và giữ nó gần với đồng xu mà cậu vừa lấy được từ Han. Một luồng năng lượng đột ngột tràn vào tay cậu khiến cậu giật mình, nhưng cậu vẫn cố gắng không phản ứng. Raydel chạm vào cánh tay của Han khi anh kéo Sheryl đi cùng.
"Hãy cẩn thận với cô ấy." Raydel vẫn luôn đặt tay lên lưng Sheryl "Đây, lối này."
Khi họ đến gần đoàn tàu, Raydel đột nhiên dừng bước. Anh ta ngửi thấy thứ gì đó đáng lẽ ra không nên có mặt ở đây, trong ngục tối này. Đó là mùi của nước biển. Toàn bộ tường và trần nhà trở thành những tảng đá vôi chồng lên nhau như virus lây lan khắp nơi. Không còn con quái vật nào trong khu vực, và Raydel cuối cùng cũng hiểu tại sao chúng lại bỏ chạy.
Nó giống như những con mèo chạy trốn khỏi nước.
Raydel nheo mắt và nhìn thấy ở cuối đường hầm, những làn nước đang dần tiến về phía họ. Sóng biển như nuốt chửng đất liền. Nhận thức được điều đó khiến Raydel cứng đờ.
Đấu trường đã trở thành đại dương.
Một cấu trúc được làm từ đá vôi và biển... Cthulhu đang biến ngục tối này thành ngục tối của riêng mình.
"Này, mở cửa tàu ra!"
"Nước đang dâng lên! Mở cửa ra!"
Những người thợ săn đang điên cuồng đập tay vào cửa trong khi những hành khách bên trong đứng nhìn với đôi mắt mở to vì sốc. Không ai biết phải làm gì. Một trong những hành khách đã cố gắng liên lạc với người điều khiển tàu. Sắc mặt người đó tái nhợt như không biết phải giải quyết tình huống này như thế nào. Một số thợ săn bên ngoài chạy đến phòng điều khiển và dùng nắm đấm đập cửa, liên tục hét lên yêu cầu người điều khiển mở cửa cho đến khi chỉ còn âm thanh vang vọng trong khu vực.
Sóng biển dâng cao, không khí tràn ngập mùi nước biển. Đột nhiên, cửa tàu mở ra khiến những người bên ngoài hoảng sợ chạy vào.
Raydel giúp Han bế Sheryl lên tàu. Cánh cửa đóng lại sau lưng họ với một tiếng nổ lớn! Cùng lúc đó, sóng tràn ngập khắp đấu trường, bao quanh đoàn tàu một màu xanh biển khiến đoàn tàu trông như đang ở dưới nước. Nơi này chìm trong bóng tối như thể biển đã nuốt chửng hết ánh sáng.
Sự im lặng trở nên lớn hơn. Mọi người nhìn những đợt sóng đang nhấn chìm đấu trường mà choáng váng, cảm giác như mình chỉ là những sinh vật tí hon đang bị cuốn vào một tình huống vượt quá khả năng hiểu biết của mình.
"Có ai có khả năng chữa trị được không?" Raydel hét lên với những người bên trong tàu. Một hành khách lớn tuổi giơ tay và lao tới ngồi cạnh Sheryl. Raydel tránh sang một bên nhường đường cho cô và Shane. Năng lực chữa lành của hành khách đó dù không mạnh nhưng vẫn đủ để thực hiện sơ cứu.
"Tất cả lượng nước này đến từ đâu vậy chứ?"
"Đây có phải là một trong những cái bẫy của ngục tối không?"
"Nhưng vừa rồi nó nói rằng hầm ngục đang tiến hóa?"
Cuộc trò chuyện giữa những người xung quanh khiến Raydel nhớ đến điều gì đó. Anh đứng dậy quay lưng về phía những người khác trước khi mở tay ra nhìn hai đồng xu mình đang cầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Solo Player's Friend-[Bản Dịch]
Ação◇Tác giả: Montag71 ◇Minh họa:@1L9I2Aa8UCL0IGJ on X ◇Bản gốc: เมื่อเทพแห่งความบ้าคลั่งกลับมาคลั่งรัก ◇Ban đầu là chỉ định dịch cho mình tớ đọc thôi, mà thấy truyện cũng hay nên share lên đây cho mọi ng đọc chung, văn tớ không đc hay lắm tại tớ ngu vă...