Chap 16: Nơi Đâu Cũng Là Hầm Ngục

125 23 1
                                    

Ngày hôm sau, Raydel lại đến phòng Sheryl trước khi về nhà.

Cô ấy có vẻ đã có tâm trạng tốt hơn và không gây áp lực cho Raydel về việc chia giải thưởng nữa.

Họ nói về chuyện khác.

Raydel nhận thấy không có ai đến thăm Sheryl nên anh muốn ở lại lâu hơn một chút đề phòng cô cảm thấy cô đơn.

Anh quyết định về nhà vào khoảng giữa trưa, nhưng người phụ nữ trước tiên đã hỏi anh về mục tiêu của anh.

"Sao anh lại muốn trở thành thợ săn...?"

Raydel nhìn ngón giữa cứng ngắc của mình như bị trật khớp. Nó trông thật đáng ngờ khi được băng bó như vậy. Sáng nay anh ấy đã lén mở băng ra nhìn trộm và quá sợ hãi để nhìn nó thêm lần nữa sau khi nhìn thấy những vết bầm tím khủng khiếp trên khắp da mình.

"Tôi không chắc nữa. Tôi thực sự không muốn trở thành thợ săn. Còn cô thì sao?"

"Tôi cũng vậy."

Sheryl nói với một nụ cười trên môi.

"Nhưng tôi không thể tránh được điều đó khi các hầm ngục mọc lên ở khắp nơi được. Tôi có thể tìm thấy một cái ở trước phòng mình. Với tình trạng này, mọi người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc liều mạng làm thợ săn cả. Và nó được trả lương cao hơn những công việc khác. Tôi cũng phải gửi một ít tiền cho gia đình sống ở ngoài thủ đô, nên tôi không thể chỉ dựa vào tiền lương của mình được."

"Nhưng cô đã nghỉ việc rồi."

"Ừ, vậy thì tôi có thể trở thành thợ săn mọi lúc."

Raydel không nói gì.

Lúc đầu, anh nghĩ mình là người duy nhất không muốn trở thành thợ săn. Nhưng có vẻ như đây là số phận không thể tránh khỏi đối với mọi người ở Asphodel.

Giải pháp tốt nhất có lẽ là... trốn khỏi đất nước này và tìm một nơi không có ngục tối và tháp để sinh sống.

Nhưng việc rời khỏi đất nước này còn khó hơn việc không trở thành thợ săn.

Raydel đút tay vào túi áo hoodie. Anh đeo ba lô với những vật dụng cần thiết trên lưng.

"Tôi đi đây, Sheryl."

Raydel nói lời tạm biệt.

"Được rồi."

Người phụ nữ vẫy tay với anh. "Chúng ta hãy gặp lại nhau ở bài kiểm tra thợ săn nhé."

Raydel lúng túng mỉm cười và không trả lời. Kiểm tra thợ săn? Anh vừa nghĩ vừa bước ra khỏi phòng.

Lần này anh sẽ tập trung vào việc luyện thi đại học. Không còn đi săn nữa.

Cạch.

Sheryl nằm xuống giường khi cánh cửa đóng lại. Cô ấy nghe tivi khoảng mười lăm phút trước khi quyết định lấy một ít nước trái cây từ máy bán hàng tự động ở hành lang.

Người phụ nữ cẩn thận bước ra khỏi giường. Hầu hết các vết thương của cô ấy đều bắt đầu lành lại, thế nên cô ấy có thể tự mình đi ra hành lang.

Solo Player's Friend-[Bản Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ