Chap 28: Bài Kiểm Tra Thứ 2 (4)

89 19 6
                                    

Raydel và Shane trốn thoát khỏi ngục tối nhỏ và phát hiện ra có một số thay đổi trong khu vực.

[Mở khóa chướng ngại vật thứ hai.]

[Thời gian còn lại: 0:59 giây]

Trận động đất đã dừng lại và được thay thế bằng một chướng ngại vật mới chưa được biết đến. Raydel lặp lại bản đồ trong đầu khi anh tìm kiếm hướng đi đúng đến siêu thị. Sau đó, anh nhận thấy bầu trời trông tối hơn trước. Không phải vì màn đêm đang đến; cơn bão đang xảy ra.

Gần như ngay lập tức, Raydel nghe thấy những âm thanh 'lách tách'.

"Trời đang mưa?" Raydel thì thầm. "Đây là trở ngại thứ hai?"

Vì tò mò, Raydel xòe tay ra, để mưa rơi vào đó. Anh chợt nhăn mặt, cảm thấy đau nhức như những mũi kim nhỏ đâm vào da. Raydel bước trở lại một trong những tòa nhà. Trời lập tức mưa to hơn. 

Mưa làm hư hỏng tất cả cây cối và mặt đất. Raydel quan sát kỹ hiện trường và nhận thấy những vết cháy bắt đầu xuất hiện trên lá cây. Anh ta cũng có thể ngửi thấy một mùi kỳ lạ giống như lưu huỳnh. Raydel dùng mu bàn tay xoa mũi, cho rằng mình bị sổ mũi. Nhưng anh đã sai. Anh ngửi thấy mùi gì đó đang cháy.

Shane ở bên cạnh cau mày. Anh cũng nhận thấy có điều gì đó bất thường đang diễn ra.

"Mưa axit," anh nhận ra. "Nó chỉ kéo dài trong một phút thôi à?"

//Im lặng.//

Họ nhìn cơn mưa trước mặt. Sau khi vượt qua mốc một phút, hộp thông báo sẽ biến mất. Họ cảm thấy điều đó thật đáng ngờ, nhưng bây giờ họ không có thời gian.

"Chúng ta nên đi ngay bây giờ," Shane nói.

Raydel gật đầu và chạy theo Shane về hưởng siêu thị. Họ vội vã bước đi trên nền đất ướt đẫm nước mưa. Raydel đã gửi Bác sĩ bệnh dịch hạch trở lại đồng xu nên anh ta không phải lo lắng liệu mình có thể bắt kịp họ hay không. Khi chạy. họ nhìn thấy thứ gì đó đang di chuyển trong bụi cây gần họ. Hóa ra là một thợ săn khác thậm chí còn không để ý đến họ.

"Người đó cũng đi siêu thị à?" Raydel hỏi

Shane nghiêng cổ nhìn về hướng khác.

"Tôi nghĩ vậy. Ồ, nhìn này. Có một cái cây to ở đằng kia. Chúng ta có nên nghỉ ngơi trước không..

Anh ta thậm chí còn chưa nói hết câu thì Raydel cảm thấy những giọt nước chạm vào tai mình.

Một cơn đau nhói bùng nổ khắp mọi nơi trên cơ thể anh. Anh giật mình và chạy về phía cái cây. Shane theo ngay sau anh ta và đồng thời kêu lên đau đớn. Sau đó, mưa trút xuống bất ngờ. Một hộp đếm ngược xuất hiện trước mặt họ.

[Thời gian còn lại: 1:59 giây]

Không phải một phút như lần trước sao? Raydel suy nghĩ trước khi nghe Shane nói.

"Vậy là trời sẽ mưa nhiều lần...?"

Có người hét lên. Họ quay lại và thấy người thợ săn mà họ vừa nói tới đang chạy qua cơn mưa axit. Họ không thấy cây nào ở gần người đó. Điều duy nhất anh ta có thể làm để sống sót là tiếp tục chạy. Tuy nhiên, cơ thể anh ta đã hứng chịu quá nhiều mưa axit và những vết bỏng bắt đầu xuất hiện trên người anh ta. Anh ta cố gắng che mặt bằng cánh tay, nhưng đã ngã xuống đất với những vết bầm tím khủng khiếp trông giống như vết bỏng hóa học khắp cơ thể.

Solo Player's Friend-[Bản Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ