Elly pov:
" You need to leave that school as soon as possible." Raine words after leaving the dining.
Raine word echoed in my head. Hindi ko alam kung ano ang meron at naging ganun ang reaction niya when I told her about my classmates.
" Focus on my class Miss Galvenez." May diing sambit ni Miss Paris.
" Sorry" tanging sabi ko ng pati ang ibang kaklase ko ay napatingin sa akin. Kinabahan naman ako ng bahagya siyang lumapit sa akin.
" Looks like your oh so called family told you something that bothers you that much hmm" ramdam ko ang hininga niya sa may tenga ko at ramdam ko rin ang pagtayo ng balahibo ko.
She know something too!
Alam niyang umuwi ako sa mansion. Sinusundan ba niya ako?
Because of my thoughts, I ended up planning to stalk my teacher Facebook account kaso hindi ko mahanap.
Then I remember Mrs. Halle, may alam din siya. The way she welcome me and her words.
...Madaming scenario ang pumasok sa isip ko habang nakatanaw sa gurong tahimik na kumakain sa canteen.
She's normal- or maybe tinatago lang niya. Kasalukuyan akong nakatanaw kay Miss Paris na nasa loob ng canteen. Glass wall kaya kitang-kita ang mga tao sa loob.
" And now pinagmamasdan mo siya, are you up on something?" Kusa akong napatingin sa likuran ko at bumungad sa akin ang mukha ni Mae. Nakakunot ang noo niya habang pabalik - balik ang tingin sa akin at sa canteen.
" Ha?"
" Huling-huli na kita. Anong binabalak mo? If isa ka sa mga mananakit at balak manakit sa kanya, better stop or else I will kill you myself."
Umalis din siya after those words. Leaving me here stunning for unknown reason. Takot? Nuh- i doubted it. Iba ang nararamdaman ko and did she just threatened me? Waaaaahh ano ba itong pinasok ko.
...
Today is another day, ilang araw nalang at babalik na ako sa LFDG university anddddddd I'm soooo excited!!!!
While walking in the hallway, nakita ko si Miss Paris na papunta sa direksyon ko. Dahil sa sobrang pagkataranta ay pumasok ako sa isang room o sabihing restroom T.T
Dali-dali akong pumasok sa isang cubicle habang abot kaba ang nararamdaman ko. Rinig na rinig ko ang tunog ng heart beat ko at mas bumilis pa ito ng marinig kong may pumasok at walang iba kundi ang taong pinagtataguan ko.
Tahimik lang ako habang pinapakinggan ang nangyayari sa labas. Rinig ko ang makalas na agos ng tubig as in full na ata ang pagbukas niya ng gripo. May kausap rin siya sa pero hindi ko masyadong marinig ang pinagusapan nila dahil ms nanaig ang agos ng tubig.
I carefully listen until I heard my name.
"You don't have a choice then sweety. You want her? Then bring it on."
" Uhh no worry, I'll handle Elly. She's a pain in ass here. Owh? Try me sweety. Betray me and you know what will happen next.....hmm haven't you remember that YOU locked her in the clinic hmm...."
Kusa akong napahawak sa bibig ko upang pigilan ang pag singhap. Nagpatuloy pa ang usapan nila pero hindi ko na napagtuunan ng pansin iyon.
She knew who locked the door. Grabe ang trauma ko that time. Naalala ko pa kung paano ako umiyak at nanginig.
Calix and the gamus need to know this!
Nang namalayan kong wala nang ingay sa labas ay dahan-dahan kong binuksan ang pinto ng cubicle na pinagtataguan ko.
Agad akong nanghilamos sa mukha at dahan-dahang pumunta sa pintuan para lumabas. Ramdam ko ang maginaw at malakas na hambas ng hangin sa likuran ko at bago pa man ako makalingon at mawalan ng malay ay naramdaman ko na lang ang malakas na bagay na tumama sa batok ko at ang pagbagsak ko sa sahig.
.....
Raine POV:
It's already seven in the evening and I'm still here outside the mansion. Admiring the beautiful moon when someone sit beside me.
" Hi" she greeted me but ignore her.
" U-uhm... C-can I sit beside you?" I secretly rolled my eyes. Obviously she already did.
" You already did." Then I took a glance at her. Elaine is beautiful, looking at the moon and how she pouts. Yea, I admit it.
" Masama ba kung magmahal nang kapwa ko babae?" She said those words while looking at me.
" Nope, why'd ask?"
" Uhm I-i wanna tell you something." Ani niya at tumayo sa harap ko. She handed me a rose at siya din mismo ang kumuha ng kamay ko para mahawakan iyon.
" What this all about Elaine?" I said then she chuckled.
" You're turning me on by just calling my name Raine." Sabi niya and look at me intently. What's wrong with this woman?
" Ang manhid mo talaga... well, maybe it's the right time right? Before it's too late." She continued and heave a sigh.
" I-i like you Raine-no, I'm badly inlove with you."
Gulat akong napatingin sa kanya. She's crazy!
" I'm straight."
Ngumisi siya sa akin at mas lumapit pa kaya tumayo na ako at akmang aalis na nang bigla niyang hawakan ang pulsuhan ko ng mahigpit.
" I love you and I always do. I will do everything just to make you mine. Mark my words Raine, you'll gonna beg me someday...." Sabi niya habang hindi inaalis ang tingin sa akin.
" Do whatever you wanted Elaine. I don't give a damn care, but, just make sure that you're not hurting any of my family members or else... Your life will be on hell."
Umalis agad ako pagkatapos kung sabihin iyon. Nabitawan naman niya ang kamay ko marahil dahil sa takot. Nang papasok na sana ako sa kwarto ko na katabi nang kay Elly ay nakita ko si Shiela sa balkonahe. At first I hesitate to go upang malapitan siya but at the end I did.
" Hey" I greeted her.
" Owh hi mhie! Ginagawa mo sa labas? Gabi na ah." Sabi niya at tumingin sa akin. I saw sadness in her eyes. Why Shie?
" You okay?" I asked at lumapit sa kanya pero unatras siya ng isang beses.
" A-ah oo naman mhie! Hehe ahh... M-mauna na ako ah." At nagsimula na siyang tumalikod ng hinigit ko bigla ang kamay niya.
" Y-you're there right?" Tanong ko at unti-unti siyang humarap sa akin. Tumango siya at sumandal muli sa railings.
" Ganda ng buwan mhie noh? Pero mas maganda ka." I silently smile. Damn this woman and her clingy lines.
She slowly walk towards me and i suddenly stunned when she hug me from the back. Hindi na ako nagprotesta at hinayaan siya.
" I heard it all mhie, simula hanggang dulo. Alam mo bang nasasaktan ako kahit tinanggihan mo siya? Kase straight ka ih. Pero mhie... Di kita susukuan!" Ani niya at pilit pinasigla ang boses.
" Natatakot ako na baka sa kanya ka mahulog at hindi na sa akin.... If that'll happen mhie, aagawin talaga kita sa babae na yon." At kumalas sa pagkakayakap sakin at hinarap ako sa kanya.
" Ganda at ang bango mo hihi... Good night mhie." Then she leaned me a kiss on my forehead at nagsimula nang maglakad palayo. Bago pa siya makalayo ng tuluyan ay nagsalita na ako.
" If I'm not straight, I won't fall to anyone... unless it's you."
Rinig ko ang pagtigil ng hakbang niya at bago pa man siya maglakad pabalik sa akin ay nagsalita na ako.
" Go and sleep or babawiin ko ang sinasabi ko."
" Yieeeeee I love you ka talaga mhiee kyaaahh!!!" At rinig ko na ang pagtakbo niya palayo sa akin.
Make me fall Shie.
BINABASA MO ANG
La Familia De Gamus
Teen FictionIsang pamilya na binuo ng mga tao na hindi magkadugo. Ang Pamilya na nabuo online ay magkikita sa personal at titira sa isang bahay. Masaya silang namuhay kahit na minsan ay may hindi pagkakaunawaan na naganap, Hanggang isang tao ang pumasok sa pam...