Chapter 30

12.6K 381 24
                                    

YVON's POV

"What are you talking about, old man?", I give him a confusing look while I'm still pointing gun to him and the other bullshit man here.

"Y-youre my daughter. V-vanessa Yapchengco, right?", mas lalo pa akong nalito dahil sa binanggit nyang pangalan.

What's happening?

He knows me?

And what?

Daughter?

"How did you know my real name? Ah, alam ko na. Your great son told you...", I breathe first before I continue talking.

"And yes, I'm Vanessa Leigh Yapchengco. A Yapchengco that became an orphan because of you!", mula sa madilim na awra nya ay bigla naging malambot ito na ikinataka ko pa lalo.

I have no idea why he's like this.

Hindi ko rin maintindihan ang sarili ko dahil imbes galit ang maramdaman ko ay tila nasasapawan ng kung anong di maipaliwanag na koneksyon sa taong to.

"Anak, hayaan mo akong magpaliwanag.", sa ikatlong pagkakataon, tinawag na naman nya akong anak.

He's really crazy.

"Tell me. Anong ginawa ng pamilya ko sayo para ipagkait mo sa kanila ang mabuhay ha!!!", pambabalewala ko sa sinabi nya. I want to hear his or shall I say their reason why did it happened.

"Anak, you have no idea what I've experienced before.",

"I don't care your story, old man! It's a basic question. Tinagalog ko pa. Di mo pa masagot!",

"Anak, calm do------",

"And stop calling me that. You have no rights to call me that dahil hindi naman kita tatay!",

Nang masabi ko iyon ay kita ko sa mga mata nya ang pagdaan ng sakit nang marinig nya iyon.

"Yun ang inaakala mo.....", it's a simple and plain statement pero bakit pakiramdam ko ay mahalaga kong malaman ang ibig nyang sabihin.

"W-what do you mean by that?Explain it bago pa magbago ang isip ko.", I tried to be calm in front of them but seeing their faces makes me boost more in anger.

But still, I'm trying para marinig ko ang dapat kong marinig mula sa kanya.

Kunot-noo naman akong unti-unti nyang ibinaba ang hawak nyang baril na nakatutok sa akin saka sinenyasan din ang hinayupak na Italyano na ibaba rin ang baril nya.

Kunot-noo naman ako habang pinagmamasdang ginagawa nila iyon.

Nung una nagulat ako pero nang marinig ko ang naging paliwanag nya ay parang nabingi ako at hindi makagalaw sa kinatatayuan ko.

"Your mother and I had an affair. No. Let me rephrase it, Your mother and I had a romantic relationship before Nelson came to her life. I'm the first man she loves the most. We are deeply inlove but we have to stop and end our relationship for some reasons. Until Yvon got married as well as I am however she's still the woman I love. And to think that she still have feelings for me. I chased her until we end up in bed.
Anak, kami ang totoong nagmamahalan at hindi ang puli------",

"Shut up!!!!", I have to stop him. Ayoko ng marinig ang mga sinasabi nya. At ang kapal ng mukha nyang ipangalandakan sa akin na sya ang totoong minahal ni Mama.

"You're a liar! Kung minahal mo nga si Mama, bakit mo yun nagawa sa kanya ha?!",

"He accused me that I raped her. Anak, pinakulong nya ako, hindi nya ako hinayaang makalaya. Wala akong ibang magawa kundi ang magtiis at magdusa sa loob ng kulungan ng maraming taon",

HER VENOMOUS CHARM (INTERSEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon