Kienne's POV
Hindi man ako makapaniwalang paglabas namin ng barrio ay saktong dumaan ang itim na van na wari naming yun ang nagnakaw sa mga alagang hayop nina Gello dahil na rin nag-iingay ang mga hayop sa loob nito.
"Follow the van, babe.", utos ni Vanessa sa akin habang kinakasa nito ang baril na hawak nya.
"Higher the speed, babe.", dagdag na utos nya na sinunod ko rin naman. Binilisan ko ang takbo ng sasakyan dahilan para tuluyan na namin itong naabutan.
"There you go, burglar.", sambit nito saka inilusot ang kalahating katawan sa bintana ng sasakyan at wala pang tatlong segundo ay sumingaw ang putok ng baril papunta sa mga gulong ng van.
Nagsanhi naman iyon ng pagbagal ng takbo ng van hanggang sa tuluyan na nga itong huminto.
Pinahinto ko rin ang sasakyan hindi kalayuan sa kinaroroonan nito.
Agad namang lumabas si Vanessa sa kotse kaya sinundan ko na rin ito dahil nag-aalala ako sa kanya."Babe, stay inside the car.", saway nya sa akin nang makita nyang sumunod ako sa kanya.
Hindi ako nagpatinag at nagmatigas ng ulo.
Hindi ko sinunod ang utos nito.Baka ano pang gawin ng magnanakaw sa kanya.
"Sasamahan kita.", naparolyo naman ito ng mata saka ako inirapan.
"You're such a hard-headed.",
Bahala na sya jan. Basta ako nag-aalala lang ako sa kanya.
Dun na rin nakahanap ng tiyempo ang magnanakaw na lumabas ng van at tatangkang tatakas sana ito nang mabilis ang pakiramdam ng isa rito.
Mabilis itong pinutukan ni Vanessa sa kinaroroonan nito para tumigil ito sa pinaplano nyang tumakas.He's a stranger guy with a lot of tattoos in his arms and neck down to his chest, I think.
I'm not sure since he's wearing a shirt.At laking pasalamat ko nang wala itong hawak na baril o matatalim na bagay para protektahan ang sarili nya kay Vanessa.
"Where are you going, idiot?", banta ng asawa ko sa lalaki.
"Hands up, boy and don't do anything that will cause you in death.", she said with full of authority.
Isang pangungusap lang iyon ngunit ramdam mo yung tensyon na kapag hindi iyon sinunod ay hindi ito magdadalawang-isip na gilitan ito ng buhay.
My great future wife. Hands up for her.
Nakita ko naman ang naging reaksyon ng lalaki na kahit medyo masculado at may katangkaran ito ay di maipagkakailang natakot sa banta ni Vanessa.
Itinaas nito ang dalawang kamay bilang tanda sa pagsuko nito."Kneel and keep your hands up.", sambit pa nito na sinunod naman ng lalaki.
"Babe, get the handcuff inside.", utos nito sa akin habang nanatili pa rin ang tingin sa lalaki.
" Okay.",
Nang makuha ko na ang posas ay ibinigay ko sa kanya. Hindi ko alam san sya nakakuha ng posas eh wala naman kaming nilalagay na posas sa kotse namin. Hindi naman kami pulis pero kunsabagay, alagad sya ng batas kaya palaging handa sya sa anumang bagay gaya nito. Nang maabot ko na sa kanya ay nilapitan na nya ng tuluyan ang lalaki habang nakatutok pa rin sa kanya ang baril.
Pinusasan nya ang mga kamay nito habang ako ay binuksan ang van at bumungad sa akin ang limang kambing at pitong manok sa loob.Dahil sa ingay nila ay napalingon na rin si Vanessa saka ko isinara ulit ang van dahil baka magsitakbuhan pa ito sa kung saan.
Hinintay namin ang mga pulis na makarating sa kinaroroonan namin saka kami umuwi.
Umuwing may dalang dalawang inahing manok.
BINABASA MO ANG
HER VENOMOUS CHARM (INTERSEX)
RomanceGirlXGirl PROFXSTUDENT MAKUHA KA SA KAMANDAG! Kung ang ahas ay may makamandag na lason. Si Ma'am naman ay may makamandag na alindog. SHE GOT ME WITH HER VENOMOUS CHARM. Di nakakamatay pero nakakabaliw. -JANELLA KIENNE P. MATIENZO