─────────ೋღIIღೋ─────────

573 12 4
                                    

Gyo wala ka parin bang naaalala kahit konti? tanong ni warang sa kanya.

Meron yung naaksidente ako tapos kayo kilala ko pa bakit? takang tanong niya pabalik.


So ibig sabihin hindi mo parin natatandaan si Manaow? - Thida.


Hindi eh bakit close ko ba siya dati? - Gyoza



Yah sobrang close na close kayo dati bago ka nga maaksidente siya pa yung tumulong sayo - Warang.



Ganon ba hindi ko kasi talaga siya maalala pero kahapon after natin mag training nakita ko siya sa canteen kasama sina Luktan tsaka Prang hindi ko alam pero parang may kirot sa aking dibdib nung makita kong nakayapos si Luktan kay Naow tapos sinubuan pa siya ni Naow seryoso niyang wika.



Anong ibig mong sabihin? - thida.



Kasi para akong nag seselos pero wala naman dapat akong ikaselos diba kasi ang jowa ko naman si Pure tsaka babae si Manaow babae ako hindi naman ako nagkakagusto sa kapwa ko babae siguro mag bff kami dati ni Naow hindi ko lang talaga siguro matandaan - Gyo.




Hindi lang kayo basta basta magkaiba ni Naow - Warang.



Teka maiba ko kamusta na pala kayo ni Prang kayo na ba? balita ko tutor ka daw non eh mapang asar na sambit ni gyo natawa naman si thida.



nako si Prang? Jojowain ko manigas siya bakit ko naman jojowain yun eh sakit sa bulsa pag nagka jowa tsaka ang immature non noh - warang.



Immature pala yung tingin mo sakin? So para saan pa ung mga love letter mo? Wika ni prang nagulat naman si warang sa biglang pag sulpot ni Prang kasama sina Luktan, Vince at Manaow.




Prang sorry.... hindi yun yung ibig kong sabihin utal niyang sambit.



Hindi yun yung ibig mong sabihin pero yun yung lumabas sa bibig mo so para saan pa yung pag punta at pag sundo mo sakin kagabi kinukulit mo akong makipag date tapos maririnig ko lang na hindi mo pala ako gusto humihikbing saad ni Prang wag kang mag alala bukas na bukas isasauli ko sayo yung mga Teddy Bear na binigay mo sa akin at papalitan na din kita bilang tutor ko mahabang litanya niya saka tumalikod at nag lakad palayo.



Sobrang sama ng ugali niyo lalo kana warang hindi porket officer kayo ganon mo na lamang tatratuhin yung feelings sayo ni Prang sambit ni Manaow saka sinundan ang kanilang kaibigan naiwan naman si Vince.



Naku dapat malaman to ni Dexter para maparusahan kayo wika ni Vince.




T-teka nag bibiro lang naman ako hindi ko naman alam na nandyan si Prang - Warang.



Biro? Ikaw kaya sabihan ng ganon hindi kaba masasaktan? O baka sadyang manhid ka lang - Vince.



Mag sosorry na lang kami kina Manaow wag mo lang kami isumbong saad ni thida si Vince kasi ang kanang kamay ni Dexter at matalik na kaibigan.



Mabilis na hinabol ng tatlo sina Manaow pero hindi na nila ito naabutan pa.



Nakakainis siya pinaasa niya lang ako parang mas gugustuhin ko pang nireject niya ako kesa pinag uusapan nila ako na parang diring diri sakin si warang eh ang expected ko kami na tapos ganon lang maririnig ko - Prang.




Tahan na atleast ngayon alam mo na kung anong tunay nilang kulay grabe nga eh hindi ko lubos maisip na pati pala si Gyo iba ang ugali - Luktan.




Hayaan niyo na ang mahalaga nalaman mo Prang na hindi ka pala talaga mahal nung warang na yon at pinapaasa ka lang wika ni jade na isa rin nilang kaibigan.



Simula ngayon iwasan na lang natin sila sa training naman kung training lang edi training - Manaow.













✧❁❁❁✧✿✿✿✧❁❁❁✧✧❁❁❁✧✿✿✿✧❁❁❁✧











Manaow pauwi ka na din ba sabay na ko wika ni Luktan habang tumatakbo palapit kay Manaow.




Oo na pagod kasi ako sa training kaya mag papahinga na ako - Manaow.




Ako nga din eh, pero teka pala may naiwanan ako sige na mauna kana babalikan ko lang yung book sa library naiwanan ko sa lamesa ingat ka sigaw ni Luktan.




Ikaw din pasigaw niyang sagot.



Makalipas lamang ang ilang sandali ay nakarating na siya sa condo nilang mga studyante bumili muna siya ng makakain bago siya umakyat sa mismong unit niya.




Manaow...... tawag sa kanya ni Gyo ngunit hindi niya ito pinansin Naow sandali.... muling sambit nito ngunit tila wala paring naririnig si Manaow.




Kapag hindi ka tumigil paparusahan kita hinihingal nitong wika, tumigil naman sa pag lalakad si Manaow.





Ano bang kaialangan mo? tsaka anong kasalanan ko sayo para parusahan ako? Hindi ba't kayo ang may kasalanan sa amin kayo ng mga kaibigan mo? sabagay officer nga kayo diba? Platoon niyo kami, kayo ang gagawa ng grade namin sa C.A.T para makapasa diba kaya ang dali lang sa inyo na gawin kaming sunod sunuran sa inyo Miss Wong.... matapang na wika ni Naow.




Kaya lang naman kita tinatawag dahil gusto kong huminga ng sorry dahil sa mga nasabi ni warang tapos ang dami mo ng sinasabi dyan sana naman kahit wala tayo sa school respetuhin mo bilang officer mo matapang ding sambit ni Gyo.



Officer na kung officer pero sana inilulugar mo yang pagiging officer mo hindi yung ginagamit niyo lang yang pagiging officer mo para magyabang - Manaow.




Kung mayabang ang tingin mo sakin wala naman ako magagawa sorry sa mga nasabi ni warang--- hindi pa natatapos ang sinasabi ni Gyo ng muling mag salita si Manaow alam mo wag ka sakin humingi ng sorry kay Prang kayo mag sorry dahil siya yung piang uusapan niyo kanina wika nito.



Bakit kaba galit na galit sakin? eh wala naman akong sinabing masama about kay Prang - Gyo.




Alam mo napaka nonsense naman ng usapan nating ito eh ang mabuti pa bumalik kana sa mga barkada mo baka hinahanap kana nila Miss Wong muling sambit niya at tinalikuran na si Gyo.



Oh bakit mo parin ako sinusundan hindi ba't sinabi ko na sayo na bumalik kana sa mga kaibigan mo - Manaow.




Tsk! wag ka ngang assuming papunta ako sa unit ko wala namang ibang daan pa punta sa tinutuluyan ko anong gusto mo lumipad ako - Gyo.




Edi sorry inis niyang sambit.



Bahala ka nga dyan naiinis ding wika ni Gyo.

Crazy Love ( Andalookkaew)Where stories live. Discover now