Warang? sambit ni Naow habang nasa tapat ito ng pinto nila na tila ba'y may hinahanap bakit? don't tell me hinahanap mo si Gyo seryoso niyang wika kung hindi ko lang ito kilala ay masasabi kong may pagka suplada ito.
Naihatid ko na siya kanina pa after class sobrang sama daw kasi ng pakiramdam niya sabat ni Thida habang may hawak na libro.
Ok salamat mauuna na ko simple niyang nginitian ang dalawa bago tumalikod Naow...... muling tawag ni Thida.
Hmmm? Simple niyang sagot nag away ba kayo ni Gyo? kasi bago mag lunch ok naman siya pero after lunch ng bumalik siya sa classroom matamlay na siya paliwanag ni Thida.
Hindi naman kami nag away tsaka hindi rin naman kami sabay nag lunch si Pure ang kasabay niyang mag lunch kanina - Naow.
Ah okay..... Ingat - Thida.
FAST FORWARD
sana hindi siya tulog para maiabot ko sa kanya itong binili ko bulong niya sa kanyang sarili at kumatok ng dalawang beses hindi naman nag tagal at binuksan din ni Gyo ang pinto.
Matamlay at paiwas na tumitig sa kanya si Gyo na tila ba ay nag tatampo ito sa kanya.
Ikaw pala..... Malamya niyang wika.
Pwede bang pumasok? tanong niya nilakihan naman ni Gyo ang pagkakabukas ng pinto.
Kumain kana ba? - Naow.
Hindi! matigas niyang sagot uminom kaba ng gamot? muling tanong niya ngunit umiling lang s kanya si Gyo.
May problema ba? or should i ask are you mad at me?- Naow.
Bakit mo alam? - Gyo
Ramdam ko lang pero tama ba yung tanong ko? kasi kung tama bakit ka galit sakin eh hindi naman kita ginalit - Naow.
Pinag mukha mo lang kasi akong tanga kanina alam mo bang hinihintay kita kanina kasi ang pag asa ko sabay tayong mag la-lunch pero hindi mo ko sinipot tapos hinanap kita then makikita lang kita ang sarap ng kain kasama yung luktarn na yon how dare you na paasahin ako sana tumanggi ka na lang Or sana sinabihan mo ako na hindi ka makakasabay sakin mag lunch para hindi ako umasa at nag hintay sa wala humihikbi niyang wika gulat naman si Naow sa kanyang tinuran.
S-sorry pero nakita ko kasi kayo ni Pure kanina na magkasama kaya akala ko kayong dalawa ang sabay kakain tapos sinabi pa sakin ni Justine na sinusubuan kapa daw ni Pure paliwanag niya.
Hindi ako kumain ng lunch Naow at yung nakita ni Justine baka yun yung time na hinihintay kita..... pinipilit niya kong kumain kaya't sinubuan niya ko pero hindi ko kinain yun kasi nga ang gusto kong kasabay kumain ay ikaw........ Pero hindi moko sinipot sambit niya habang pinupunasan ang kanyang luha at sipon.
Mabilis siyang niyakap ni Naow habang hinihimas himas ang kanyang likod patawad wag ka ng mag tampo pag papagaan niya ng loob ni Gyo dama niyang nilalagnat ito dahil sobrang init nito.
Wag ka ng umiyak nandito na ako dibale next time pag sinabi mong muli na sabay tayong kakain sasabayan na kita wag ka lang umiyak ng ganyan para kang baby na naagawan ng lolipop pang aasar ni Naow dahilan upang matamawa si Gyo kahit ito'y umiiyak pa
Kumuha si Naow ng tissue at pinunasan ang luha't sipon ni Gyo stop crying like a baby Gyo naku kung jowa lang kita baka sa kama na kita sinuyo hahaha muli niyang pang-aasar dahilan upang pitikin siya nito sa tenga.
Man ceb na Gyo ( it's hurt Gyo) daing niya pero muli siyang pinitik ni Gyo isang pitik pa hahalikan kita kung san moko pinitik seryosong wika ni Naow dahilan upang tumigil si Gyo.
chán glìat kun ( I hate you) - Gyo.
Tham-mai? ( why?) - Naow.
You make me upset naka simangot niyang wika sorry if I upset you..... Chan wang waa khun ja yok thoot hai chan ( I hope you for give me).
I forgive you if hindi mo na ko susungitan - Gyo.
Hindi naman na kita sinusungitan Miss Wong...... Kaya please kho Tot na kha ( Sorry) nag papacute nitong wika habang malawak ang ngiti.
Cute mo.... pag pala nakangiti ka ngumingiti din mga mata mo saad niya habang siya'y nakangiti rin nawala lamang ang kanyang ngiti ng biglang tumunog ang cellphone ni Naow at ng makita niya ang caller ay si Luktarn iyon.
Tumatawag na jowa mo baka hinahanap ka niya naka simangot niyang wika habang tinitingnan yung mga dalang pagkain ni Naow, kinuha naman ni Naow ang kanyang cellphone at pinindot ang gilid ng phone kaya't namatay iyon.
Oh bakit hindi mo sinagot baka kailangan kana niya - Gyo.
For sure pag sinagot ko yan hindi na naman ako titigilan non hanggang sa umabot kami ng madaling araw kakakwento eh paulit ulit lang naman - Naow.
Malay mo naman gusto ka lang kausap eh jowa mo naman yon - Gyo.
Sino ba may sabi sayong jowa ko si luktarn? Kaibigan ko lang yun tsaka I don't do phone calls unless.... Putol niya sa kanyang sasabihin.
Unless what? She curiously ash while eating.
Unless....... You're really special..... Wika ni Naow saka kinindatan si Gyo naughty mouth mabilis na sambit ni Gyo saka pinitik ang labi ni Naow.
Hindi siya naka galaw ng maramdaman niyang magkalapat na ang kanilang labi b-bakit mo ko hinalikan? Gulat niyang tanong I told you diba na kung saan moko pipitikin dun kita hahalikan nakangiti niyang muling sabi.
You tricking me Naow..... I can't remember na nag agree ako - Gyo.
Even if you're not agree I will do it Gyo kaya ingat ka baka hindi langyan abutin mo sakin Khon dii ( My Love).....
Khon dii ka dyan baka nakakalimutan mong nilalagnat ako - Gyo.
Ay oo nga pala kailangan mo ng ubusin yang pagkain mo para makainom kana ng gamot at ng makapag pahinga kana din kaya't kinuha niya ang pagkain at siya na ang nag subo kay Gyo.
ng matapos niya itong pakainin ay agad din niyang pinainom ng gamot ito.
Mag pahinga kana ako na lamang ang mag lilinis nitong pinagkainan mo tsaka ako na rin ang mag la-lock ng pintuan mo pagka labas ko - Naow.
P-pwede bang dito ka na lamang matulog? Pero kung makakaabala ako sayo - mabilis na pinutol ni Naow ang sasabihin ni Gyo hindi ka abala sakin ok? I will sleep here sige na pumasok kana sa kwarto mo lilinisin ko lamang ito sambit niya.
Sumunod ka agad ha...... bilin niya bago tuluyang pumasok sa kanyang kwarto.
YOU ARE READING
Crazy Love ( Andalookkaew)
FanfictionYour memory feels like home for me - Manaow Whenever my mind forget you, My heart always find it's way back to you - Gyoza