─────────ೋღIVღೋ─────────

416 13 8
                                    

Manaow wait...... sambit ni Gyo habang tumatakbo palapit sa kanya what?! inis niyang tanong habang deretsong naka tingin kay Gyo.





Gusto ko lang mag thank you kasi hindi ako naparusahan naka ngiti niyang wika yun lang ba? Muli nitong tanong oo mabilis na sagot niya.





Ok sige uuwi na ko ng tumalikod siya'y muling nag salita si Gyo busy ka ba? g-gusto sana kitang ayaing kumain wag kang mag alala libre ko kahit nahihiya siya'y lakas loob niya itong inaya.






Hindi na...... kayo na lang ng jowa mo ang kumain sa labas thank you na lang mabilis niyang sagot at muling tinalikuran si Gyo.







Oh bakit ka nakasimangot? May problema ba? Masama ba pakiramdam mo? Thida ask.






Hindi ok lang ako naka pangalong babang sagot niya seryoso kaba? Eh mukhang Biyernes Santo yang mukha mo dyan paano ka naging ok? sarkastikong sambit niya.






Si Manaow kasi eh inaaya ko sanang kumain sa labas kaya lang tinanggihan niya ko ang sabi niya kami na lang ni Pure ang kumain sa labas sayang crush ko pa naman siya kaya lang masungit - Gyo.






Eh baka naman kasi may gagawin pa yung tao - Thida.





Kung may gagawin siya sana sinabi niya kanina tinanong ko naman siya kung busy siya, bakit kaya ang sungit niya lalo na sakin eh wala naman akong ginagawang masama sa kanya - Gyo.





Naku kung hindi ka lang nagka amnesia malalaman mo ang sagot mo sa tanong mo - thida.






Anong ibig mong sabihin? May nagawa ba ko o may nasabi ba ko sa kanya na hindi maganda? - Gyo.






Hindi ko kailangang sagutin yan kusa mong malalaman ang mga sagot sa tanong mo sa tamang panahon - thida.






mukhang alam mo naman yung mga sagot ko sa tanong ko eh bakit hindi mo na lamang sabihin sa akin pahihirapan mo pa kong mag isip eh - Gyo.






Alam mo bilhan mo na lamang ng pagkain si Manaow saka mo iabot sa kanya - thida.






Sus umiiwas ka lang sa tanong ko eh, pero magandang idea yang sinabi mo sige una na ko ha see yah tomorrow saad niya saka mabilis na kinuha ang kanyang gamit at nag madaling umalis.









Pasaway ka talaga gyo iiwanan mo talaga kong mag isa dito sa coffee shop? tanong niya ngunit naka labas na si Gyo kaya't hindi na siya nito nasagot.








Kinakabahan akong kumatok sa pintuan ni Manaow hindi ko alam kung paano ko iaabot itong pagkain sa kanya.








Iwanan ko na lamang kaya itong naka sabit sa pintuan niya? kaso baka kumain na siya iaabot ko pa ba to? tanong niya sa kanyang sarili Isinabit niya sa pintuan ni Manaow ang pagkaing kanyang binili saka bumilang ng tatlo at kumatok tatakbo siyang pumasok sa kanyang unit.







Nadinig niyang bumukas ang pintuan ni Manaow at mabilis ding isinarado kaya't agad niyang binuksan ang pintuan niya upang silipin kung kinuha ang pagkaing Isinabit niya.







Ngunit napatili siya ng makita si Manaow sa harap ng pintuan niya wahhhhh....... A-anong ginagawa mo sa harap ng pintuan ko? gulat niyang tanong.






Sayo ba galing tong pagkain? Tumango ito salamat dito sa food ikaw ba kumain kana? Mahinahon niyang tanong H-hindi pa I mean Oo nahihiya niyang sagot.





Halika..... sabayan mo na kong kumain tutal madami naman tong binili mo hindi ko ito mauubos sambit niya hindi pa nakakasagot si Gyo ng hilahin na siya ni Manaow papasok sa Unit nito.




pwede ba kitang tanungin? - Gyo

About what? - manaow

Nagka jowa kana ba ng babae? Seryoso niyang wika bigla namang nasamid si Naow.

Ito tubig oh.... dahan dahan ka lang kasi sa pagkain hindi naman kita uubusan - Gyo

Gusto mo ba talagang sagutin ko yang tanong mo? - Naow.

Dipende kung gusto mong sabihin, if ayaw mo ok lang naman naka ngiti niyang sabi saka sunod sunod na sumubo.

Oo nagka jowa na ko ng babae sagot niya ng hindi tumitingin kay gyo.

Talaga? Anong feeling? - Gyo

Masaya...... P-pero masakit sa huli

B-bakit? ang kaninang masaya niyang mukha ay napalitan ng pagtataka.

Yung babae kasing minahal ko ay nakalimutan ako aksidente man yung ngyari kung bakit niya ko nakalimutan umaasa parin akong pag naalala niya ko'y muli siyang babalik sa akin pero mukhang malabo na kasi may bago na siyang mahal.

N-nasaan na ba siya? muling tanong niya ngunit hindi ito sumagot kukuha lang ako ng tubi-

nandito sa tabi ko malungkot niyang sagot

Ha? - Gyo.

I mean ito yung tubig nasa tabi ko kinuha ko na kanina - Manaow


A-ah akala ko ako yung tinutukoy mo kinabahan ako bigla - Gyo.


Tapos kana bang kumain? Inaantok na kasi ako - naow

Ok sige babalik na ko sa unit ko



see you tomorrow naka ngiti niyang sabi ng buksan na ni manaow ang pinto.


Goodnight thank you sa dinner - Naow.

Isasara na sana ni Naow ang pinto ng muling mag salita si Gyo Naow?.......

Hmmm....... ? sagot niya agad naman siyang niyakap ni Gyo.

Nakakaalala na kaya siya? Bakit niya ko niyakap?.


Naiintindihan ko na kung bakit ka masungit dahil yan sa taong mahal mo na accidentally kang nakalimutan pero kahit ganon nandito naman ako kung gusto mo ng taong makakausap nandito lang ako ha, nandito lang ako bilang kaibigan mo humihikbi niyang sambit.


B-bakit ka umiiyak? - Gyo.


I don't know eh pero parang na guilty ako ng hindi ko alam ang dahilan, sana kung nasaan man yung swerteng taong minahal mo sana manlang bigyan ka niya ng closure or else humingi siya ng sorry sayo - Gyo.



Hindi na kailangan matagal ko ng tinanggap yon sa ngayon focus na lamang ako sa pag aaral ko - Naow.




Pero sana kapag gusto mo ng taong makakausap at mapag sasabihan ng problema wag mo sanang kalimutan na nandito ako huling sambit ni Gyo bago pumasok sa kanyang unit.

Crazy Love ( Andalookkaew)Where stories live. Discover now