──────ೋღXVIIIღೋ──────

447 12 25
                                    

Nagising si Naow na wala na sa tabi niya si Gyo hahanapin niya sana ito ng mapansin niya ang papel na naka dikit sa salamin mabilis niyang kinuha iyon at binasa.








Nauna na kong pumasok paki lock na lamang ang pintuan ko pagka labas mo maikling mensaheng naka sulat sa papel, nag madali siyang lumabas naligo at pumasok.







Warang si Gyo ba kasama mo? takang tanong ni Manaow sakto namang lumabas si Gyo kasama si Thida warang tara...... Aya ni Gyo.








Napaiwas ito ng tingin ng makita si Manaow pilit niyang ikinakalma ang sarili upang hindi mahalata ng mga kaibigan niya, napansin din naman ni Manaow na naiilang si Gyo.







Gyo hinahanap ka ni Naow wika ni warang iaabot ko lang sana tong pagkain sayo saad niya at inabot ang paper bag salamat, ah Thida warang tara na mag pasa na tayo ng grades paiwas niyang sabi.






Sige Naow mauna na kami paalam ni Thida saka nag lakad ang sweet talaga ni Naow puri ni Thida.








Lumipas ang mga araw at linggo ganon parin si Gyo patuloy paring iniiwasan si Manaow gusto sana niya itong kausapin upang malaman niya kung anong dahilan ng pag iwas nito sa kanya pag naman pinupuntahan niya ito sa unit niya ay lagi itong wala.








Sinong inaabangan mo dyan? takang tanong ni Prang si Gyo ilang araw niya na kong hindi pinapansin eh saad ni Manaow.








Bakit may nasabi kaba sa kanya na hindi niya nagustuhan - Prang.







Wala..... hindi niya lang naman ako pinansin after nung....... ah basta gusto ko siyang makausap - Manaow.







Luktarn nakita mo ba si Gyo? Takang tanong ni Prang ah oo nandyan na sa hallway palabas kasama yung mga barkada niya mabilis na sagot ni Luktarn.







Gyo...... sigaw ni Manaow ngunit hindi siya pinansin nito suplada....... saad ng mga studyanteng naka kita na hindi pinansin si Manaow.







Pag hindi ka tumigil hahalikan kita sa harap ng maraming tao banta ni Manaow dahilan upang tumigil sa pag lalakad si Gyo napahagikhik naman ng tawa si Thida at warang habang gulat na gulat naman si Prang at luktarn.








Puntahan mo na lamang ako sa unit kung gusto mo akong makausap paiwas niya sagot saka muli sanang mag lalakad ng mabilis siyang pigilan ni Naow.









Bakit hindi pa dito? Gusto ko lang naman malaman kung bakit mo ako iniiwasan - Naow.








Kung gusto mong malaman pumunta ka sa unit ko matapang na sagot ni Gyo saka inagaw ang kanyang kamay na hawak ni Naow.








Makalipas ang higit kalahating oras ng makarating si Naow sa unit ni Gyo kumatok siya ng tatlong beses hindi nag tagal ay binuksan din ni Gyo ang pinto.








K-kumain kana ba? Ito oh may dala akong pagkain masuyong saad niya.







Salamat na lang halata sa tono ni Gyo na siya'y nag tatampo.






Nag tatampo ka no? Halata sa boses mo eh - Naow






Gyo's eyebrows furrowed tumalikod siya habang naka naka crossarm, lumapit sa kanya si Naow at muli siyang tinanong bakit nag tatampo ang my love ko? Anong problema.... Malambing niyang sabi.







Kinausap ako ni luktarn....... Sinabi niya sakin na bago ako mawalan ng ala ala may ngyari daw sa inyo so my relasyon nga kayong dalawa? pilit kong sinasabi sa sarili ko na baka gawa gawa lang yun ni luktarn pero sa tuwing nakikita ko kayong magkasama parang pinatunayan mo lang sakin na totoo yung sinabi niya kagaya kanina magkasama kayo....... Bwiset!! nakakainis!! Wika niya habang nag pupumiglas sa yakap ni Naow ngunit hindi naman siya makawala't alam niyang nakikinig si Naow sa sinasabi niya malinaw naman sakin na hindi mo ako gusto na hanggang friends lang talaga tayo pero kasi ang hirap maniwala sa ACTIONS MO MINSAN TULOY GUSTO KO NG MANIWALA SA SINASABI NILA THIDA AND WARANG NA ACTION SPEAK LOUDER THAN WORDS may diin niyang sabi. pero mahirap maging assuming lalo na pag dating sayo ilang beses kong sinasabi na lalayuan na kita pero you always give a special treatment to me and after that wala na hulog na hulog na naman ako sayo ang hirap mong gustuhin kasi sinasabi mo na hindi moko gusto at friends lang tayo pero sa ginagawa mo sinasabi noon na ako ang gusto mo! Mahabang litanya ni Gyo.










Now you'll realize....... Akala mo wala akong pakialam sayo hindi lang ako pala sabi ng totoong nararamdaman ko kagaya mo na straight forward mag sabi ibinabawi ko sa actions cause that's my love language - Naow.









Bumitaw sa pagkakayakap si Naow dahilan upang humarap sa kanya si Gyo matamis na naka ngiti si Naow sa kanya.









I hate the way you smile saad ni Gyo dahilan upang mag laho ang matamis na ngiti ni Naow I hate the way you talk to me I hate the way you look at me because they're not for me at higit sa lahat we can never be
More than friends And it really hurts me, every time I close my eyes all I see is you tsk!.... nababaliw na ba ko? maktol niyang sabi saka pumunta sa terrace ng kanya unit sinundan naman siya ni Naow.








Kaya ka ba nagkakaganyan dahil are you crazy in love with me? Or dahil sa sinabi sayo ni Luktarn - Naow.









Pareho....... Mabilis na sagot ni Gyo while she pouted at sumandal sa pader habang naka crossarm.









Lahat ng sinabi sayo ni Luktarn ay walang katotohanan Gyo sinisiraan lamang niya ako sayo upang layuan at kamuhian mo ako akala kasi niya once na ayawan mo ako ay mamahalin ko siya pero hindi yun mangyayari kasi mabuting kaibigan lamang talaga ang tingin ko sa kanya - Naow.








Mabuting kaibigan seryoso ka ba? Mabuti ba yung ganon? Baka yung ginawa nating nung gabing pareho tayong tipsy eh wala lang sayo Sarkastikong sambit niya.









Noon mabuti siyang kaibigan pero syempre iba na ngayon, tsaka kung wala lang ba sakin yung ngyari satin hahanapin ba kita nung umaga, bigla mo nalamang akong iniwan eh - Naow.












S-sorry nahihiya lang kasi talaga ako naka yuko niyang sabi.










Bakit ka mahihiya? eh nung naaalala mo pa ko we did it many times ang kinis mo nga eh kung pwede lang kita sambahin gabi gabi bulong ni Naow dahilan upang pitikin siya ni Gyo sa bibig pasmado yang bibig mo..... Nakataas kilay niyang sabi habang naka ngiti paganto ako...... Wika ni Naow iiwas sana si Gyo sa halik ni Naow ngunit mabilis si Naow.












THE END






































CHAROT CONTINUE LANG HAHAHHAHAH

Crazy Love ( Andalookkaew)Where stories live. Discover now