Nasaan na si Gyo? hindi pa ba siya bumabalik? Kaninang umuwi yon ah tanong ni warang kay thida.
Hindi nga niya sinasagot ang tawag ko eh kanina ko pa siya sinusubukang kontakin tinext ko na din siya pero hindi ako nirereplyan - Thida.
S-sorry na late ako may dinaanan pa kasi ako eh sagot ni Gyo habang hinihingal napansin naman agad nila thida na mugto ang mata ng kanilang kaibigan.
My dinaanan ka lang pero bakit mugto yang mata mo okay ka lang ba? - warang
Oo okay lang ako tara na aya ni Gyo mabuti pa nga kanina kapa hinihintay hindi makapag simula dahil wala kapa muntik pang ma disqualified yung team niyo saad ni thida.
Attention guys mag sisimula na tayo dahil nandito na ang team leader ng team C so ang huling activity na inyong gagawin ay ang Paint balls Game ang anim na grupo ninyo ay magiging dalawa na lamang kaya't sa isang grupo ay tatlo ang team leader so ang mangyayari ang tatlong leader ay may tagigisang flag kailangang protektahan o I cover ng mga platoon ang kanilang leader hanggang sa makarating ito sa gitna ng bundok once na matamaan ng ka rival ninyo ang alarm na nasa helmet ninyo at ng leader ninyo out na kayo sa game then si leader naman ay ipapasa niya sa ibang co-leader ang flag para madala sa gitna ng bundok sa gitna ng bundok ay nanduon sina Luetenan Dexter si Pure at ang iba pang officers na nag hihintay paliwanag ni Vince.
nag taas naman ng kamay si Warang at nag tanong sino sino ang magiging ka team namin?
Ang mag kakateam ay B, D, F team Red kayo and A, C, E team blue kayo paliwanag ni Vince.
Uy..... Teammates natin sila Miss Wong tsaka sina Miss Clara masasaya nilang sabi na animo'y excited ng mag laro.
Get ready......... In My command Get your Gun! Sigaw muli ni Vince kanya kanya naman silang kumuha ng baril at bala na Paint balls at kumuha na rin ng flag.
Guys ganito ang gagawin natin ang unang papatamaan niyo ay si Vince Gyo ipapaubaya na namin tong flag sayo haharangan namin sila at ikaw ang mag dadala ng mga flag natin kina Pure ipag papaubaya namin sayo ang tatlong flag wika ni warang.
Pwede ba yun? Tsaka bakit ako lang - Gyo.
Icocover ka namin Gyo dalawa kasi ang boys ng team kaya malaki ang chance na sila ang mananalo kaya kailangan nating mag plano pag natamaan namin si Vince si Thida naman ang sunod - Clara.
Tama siya Gyo kaya kailangan ikaw ang humawak sa flag Manaow I cover mo si Gyo habang tinatahak niyo ang daan pa puntang gitna ng bundok utos ni Warang na tila wala naman sa sarili si Manaow na nakikinig dahil hindi ito sumagot Manaow...... nakikinig kaba? Muling tanong ni warang dahilan upang mabalik sa ulirat si Naow.
O-oo I cocover ko si Gyo sagot ni Naow Gyo ito ang Mapa pa punta sa gitna ng bundok baka maligaw kayong dalawa paalala ni Clara.
Hindi nag tagal ay nag simula na ang laro ang usapan ay si Vince ang unang papatamaan ngunit si Jairo ang tinamaan dahil cover niya si Vince kaya medyo nahirapan sina warang ngunit si Gyo at Naow ay tumakbo na sa loob ng gubat kasunod sina thida.
Naow pahinga muna tayo napapagod na kasi ako reklamo ni Gyo at pasalampak na napa upo sa lupa hindi naman sumagot si Naow huy alam mo kanina pa kitang kinakausap pero hindi mo ako iniimikan sambit parin ni Gyo ngunit tila walang naririnig si Naow.
Bahala ka nga dyan sinusumpong kana naman wika ni Gyo saka mabilis na tumayo at ipinag patuloy ang paglalakad.
Lumipas ang higit tatlong oras ay hindi parin sila nakakarating sa kanilang paroroonan kaya't nag taka na si Gyo.
Naligaw na yata tayo ang alam ko 1 and half hour lang dapat ang aabutin natin sa pag lalakad pa punta kina Pure kasi hindi naman tayo malayo sa gitna ng bundok - Gyo.
Inis na lumingon si Naow kay Gyo seryoso kaba? May map ka na ngang dala hindi mo pa tinitingnan ng maayos akin na nga yan? Singhal niya sabay agaw ng mapa na ikinabigla ni Gyo..
S-sorry tama naman yung tingin ko sa mapa sinundan ko naman yung mga patern eh pero parang may mali - Gyo.
Ang sabihin mo hindi ka lang marunong tumingin ng mapa for sure naligaw na tayo naiinis parin niyang wika alam mo kanina kapa eh..... kanina mo pa ko sinusungitan inaano ba kita? kung may problema ka sakin sabihin mo hindi yung sisinghalan mo ko kunot noong saad ni Gyo bakit pa kasi ikaw ang naging team leader ko dapat kasi si Vince na lang ayaw man iyong sabihin ni Naow ay kailangan niyang gawin upang lumayo ang loob sa kanya ni Gyo.
Sorry ha! sorry kasi ako ang naging leader mo hayaan mo pagkatapos nitong teambuilding hindi na ako ang magiging team leader mo pangako ko yan sayo..... humihikbi niyang wika.
Sana nga...... pabulong niyang wika ngunit narinig iyon ni Gyo.
Ano bang problema mo sakin ha! sabihin mo!!!! kung nagagalit ka sakin dahil nawala tayo matatanggap ko pa eh pero kanina kapa ganyan ok naman tayo kanina bakit ngayon hindi? may pagka bipolar kaba? Kung ayaw mo sakin mag hiwalay tayo sambit ni Gyo.
Nag iisip kaba? Paano na lamang kung mapahamak ka dyan malamang ako ang masisi dahil ako ang kasama mo - Naow.
Edi sana hindi ka pumayag na icover ako...... bakit kaba ganyan hindi kita maintindihan - Gyo.
Hindi mo ko maiintindihan dahil hindi mo alam ang nararamdaman ko - Naow.
Bakit hindi mo sabihin para malaman ko? Nawawala na nga tayo ganyan kapa nakakainis ka - Gyo.
YOU ARE READING
Crazy Love ( Andalookkaew)
FanfictionYour memory feels like home for me - Manaow Whenever my mind forget you, My heart always find it's way back to you - Gyoza