Thida saan magandang ilagay itong Jail Booth? busy na kasi silang lahat gumawa ng mga booth para sa nalalapit na valentines day dito sa school, Saturday naman ngayon kaya dito na nila minabuting tapusin hassle kasi kung sa unit ni Gyo tatapusin tapos dadalhin sa school.
Ako maganda char.... Pabirong wika ni Thida maganda ka naman talaga kaya nga bagay kayo ni Vince eh pang aasar ni Warang.
Oh bakit ako nadamay dyan nananahimik ako dito reklamo ni Vince habang nag dadrawing ng design na gugupitin naman ni Prang.
Che..... manahimik ka dyan kung ayaw mong parusahan kita sambit ni Thida mas mataas kasi ang posisyon niya kumpara kay warang Duon mo na lang banda sa baba ng stage ilagay, yung ibang booth guys sa kabilang building ilalagay ha paalala niya.
Teka bakit hindi na lang sa Oval natin ilagay lahat ng booth eh diba para sa lahat naman ito suggest ni Dexter.
Pwede din naman tapos yung wedding booth sa pinaka gitna sumang ayon naman si Dexter.
Vince naman..... ayusin mo naman yung pag dadrawing mo hindi ko alam kung ano bang dereksyon yung gugupitin ko dito bakit kasi ballpen yang pinang dadrawing mo kamot ulong reklamo ni Prang
Eh wala akong lapis eh meron kaba dyan? Pahiram muna - Vince.
Nakay warang hiniram niya try mo mang hiram kay Thida for sure meron siya mabalis naman tumayo si Vince at pumunta sa gawi ni Thida na busy namang nag kakabit ng decoration for confession booth.
Thida.... Do you have Pencil? Tanong niya pansin naman niyang nahihirapang ikabit ni Thida yung kurtina kaya't tinulugan niya na ito.
Let me help you sambit niya pinaubaya naman ni Thida iyon kay Vince pag lingon niya ay nakita niyang nag bubulungan ang kanilang mga kasama ng mapansin nilang naka tingin siya ay bigla silang nag hiwalay at animo'y kunwaring busy napairap na lang siya sa hangin at muling nilingon si Vince.
Ano kasing hinihiram mo? Tanong niya habang naka pamewang sabi ko kung may extrang pencil kaba?
Bakit, aanhin mo? Muli niyang tanong habang kinakalkal ang bag niya upang kumuha ng lapis.
Because I want to erase your past and write our future tila na tigilan naman si Thida at dahan dahang humarap kay Vince.
Talaga?....... Mahinahon niyang tanong tumango tango si Vince bilang sagot ah ganon? natawa ng hagalpak sina warang ng ihampas ni Thida ang lapis na kanyang hawak sa ulo ni Vince aray.... ang sadista mo naman sighal ni Vince habang kinakamot ang ulo kung saan siya tinuktukan ni Thida.
Kikiligin na sana ako kaso naalala ko naka love your self ako! - Thida.
Akin na nga yang lapis baka itarak mo pa sakin yan wika niya inabot naman sa kanya ni Thida ang lapis saka nag lakad pabalik sa kanyang pwesto ngunit bago pa siya makarating ay nilingon niya muli si Thida.
Thida You're right it's better learn to love your self or else..... Putol niya sa kanyang sasabihin.
Or else what!?..... Naka pamewang niya paring tanong.
Or else I will do it for you naka ngiting wika ni Vince dinampot ni Thida ang balloon na may tubig at ibinato ni Thida swerte namang naka iwas siya.
Uy...... may humahabol sa valentines....... sigaw ni Gyo na nakapasok lang bitbit ang pintura.
Agad na lumapit sa kanya si Naow upang siya'y tulungan kahit magaling na ang kamay ni Gyo ayaw parin siyang pinag bubuhat ni Naow ng mabigat kaya't pag nakikita siya ni Naow na nag bubuhat ng mabigat mabilis itong lalapit sa kanya upang kunin iyon.
Naow... Gyo.... tawag ni Pure mabilis na binitawan ni Naow ang pintura at hinila si Gyo pa punta sa kanyang likod.
Anong kailangan mo? Ang kaninang naka ngiting mukha ni Naow ay napalitan na ng pagka seryoso ngayon.
Gusto ko lang sana makausap si Gyo at gusto ko din sanang humingi ng paumanhin dahil sa ngyari masuyong wika ni Pure.
Hindi pwede.... baka mamaya saktan mo na naman ang girlfriend ko bakas pa nga yung sugat niya sa noo baka balak mo pa ulit lagyan - Naow.
No.... hindi ko iyon gagawin pinag sisisihan ko na yung ginawa ko kaya nga ako nandito para humingi ng tawad kay Gyo - Pure.
S-sige..... kakausapin ko na muna siya Naow pero dito kami mismo sa pinto mag uusap - Gyo.
Ok..... kung may problema tawagin mo lang ako wika ni Naow saka pumunta kina Warang.
Anong kailangan ni Pure kay Gyo? takang tanong ni Warang ng makalapit siya.
Gusto daw makausap ni Pure si Gyo - Naow.
Buti pumayag ka? - Thida.
Pumayag si Gyo eh kaya pumayag na rin ako I need to respect her decision - Naow.
Pinapatawad na kita alam ko namang mabait ka at mabuting kaibigan kaya kalimutan na lamang natin yung ngyari sana huwag mo ng ulitin iyon sa ibang babae na iyo lang mamahalin - Gyo.
Pagak na napatawa si Pure I never wished to be somebody else...... not until you choose her akala ko noon kapag nawala na ang alala alala mo matututunan mo din akong mahalin pero mali pala ako kasi kahit hindi mo na aalala si naow yang puso mo siya parin ang hinahanap alam ko maaalagaan ka ni Naow ma poprotektahan ka niya.... na hindi ko nagawa at higit sa lahat napapasaya ka niya everytime na kasa mo siya ang cute niyong panooring dalawa para tuloy ako Telescope ikaw naman ang aking moon pero siya ang iyong star - Pure.
W-what do you mean? - Gyo.
You're my MOON she's your STAR and I just TELESCOPE watching the both of you shining together - Pure.
S-sorry but in the first place naman sinabi ko na sayo diba na hindi talaga kita kayang mahalin na kaibigan lang talaga yung kaya kong ibigay sayo - Gyo.
I know pero ngayon yung pag mamahal na hindi mo kayang ibigay sakin ay may ibang tao ng nag pupuna - Pure.
Huy.... sino? kilala ko ba? Naka ngiting wika ni Gyo.
Yeahh..... pero saka ko na lamang sasabihin sa iyo kapag sinagot na niya ko - Pure.
YOU ARE READING
Crazy Love ( Andalookkaew)
ФанфикYour memory feels like home for me - Manaow Whenever my mind forget you, My heart always find it's way back to you - Gyoza