========================================================
Comment and Vote
========================================================
<Marielle's POV>
Tinawagan ako ni Detective Angeles na alam niya na kung nasaan ang tunay kong ina, si Linda Santos.
Duon ulit kami magkikita sa starbucks, I am now driving my car ng biglang sumakit ang ulo ko.
*screech...*
Napahinto ako sa gilid ng highway dahil masyadong masakit ang ulo ko, parang nilalagari sa sobrang sakit.
Binuksan ko ang shoulder bag na nasa tabi ko at kinuha ang gamot ko at bottled water.
Nanginginig pa ko habang iniinom ang gamot, parang gusto ko sanang icancel ang meeting namin pero malapit na ko sa usapang lugar.
Bumaba muna ako sa kotse sandali para makalanghap ng sariwang hangin, as if naman makakalanghap ako, polluted na kaya ang hangin ng Pilipinas.
Hawak ko pa rin ang ulo ko, hindi pa rin umeepekto ang gamot even painkillers.
Nagising na lang ako sa isang kwarto at nandoon si Detective Angeles sa side sofa ng kwarto.
Nahimatay na naman ako siguro.
"Ma'am, ayos na po ba kayo?", tanong ni Detective Angeles.
"Yeah! Siya nga pala, ikaw ba ang nagdala sa akin dito?", I asked him.
"Opo, mabuti na lang po eh tumawag ako sa cellphone niyo tapos iba po ang sumagot at sinabi sa akin na nahimatay daw po kayo. Mabuti malapit lang ung highway"
Ganoon pala ang nangyari.
Ngumiti na lang ako sa kanya dahil masakit pa konti ung ulo ko.
Pumasok ang doktor sa kwarto na may dalang medical board.
Tinignan ko si Detective Angeles at mukhang alam niyang pinalalabas ko muna siya dahil ayaw kong may makaalam ng sakit ko.
"Miss Marielle, I guess that you are fully aware to your illness, isn't it?"
Tumango lang ako kay doc.
"Well then, pwede ka nang ma-discharge, aayusing ko na lang ang papers then you can go. Excuse me!"
Lumabas na si doc at pumasok na ulit si Detective Angeles.
"Detective?"
"Yes ma'am?"
BINABASA MO ANG
The Unmoved Wife [Ongoing]
فكاهةSampung taon na kaming kasal at hanggang ngayon... Wala pa ding romance... My hot, sexy, handsome, charismatic, a casanova, and playboy husband... Kahit kailan wala pang nangyayari sa amin... hanggang kailan ako maghihintay kapag puti na ang uwak; k...