Chapter VI - Countdown

915 11 2
                                    

========================================================

Comment and Vote

========================================================

<Marielle's POV>

Two months have passed at walang nakaalam ng totoo kong sakit.

It is I and Dr. Ferrer knew the truth, pinakiusapan ko siyang huwag sasabihin kina mom at dad, ayokong makita ang mga mahal ko na magiging malungkot.

Sinabi ni Dr. Ferrer na kahit hindi kumakalat ang mga cancer cells sa utak ko eh mas lalo daw itong lumala.

I don't have anything medications, just only pain killers dahil kapag umaatake ang sakit ko eh para akong pinupukpok ng martilyo sa ulo.

Si William still the same, he is cold-hearted guy to me; I just like a breeze that passed on his presence.

Nabalitaan kong may relasyon sina William at ang secretary niya, pero ako naman si tanga at martir eh hinayaan ko lang sila kahit nakikita ko silang naghahalikan sa office ni William.

Napakasakit sa akin na makita ko si William na may kahalikang iba, tagos sa puso.

Mas masakit pa ata ang ginagawa ni William sa kin kesa sa sakit ko.

Sana sa oras na iwan ko siya; maging masaya siya, hahayaan ko na siya sa lahat ng gusto niya but I will be a selfish for this time.

Sabihin niyo na kong selfish but I don't want to be William leave me.

I rejected his annulment...

Tama...

Gusto niya na kaming maghiwalay but I declined that.

Sampung buwan lang naman na ang itatagal ko bakit hindi niya iyon maibigay.

Sampung buwan lang ang hinihingi ko sa iyo William, bakit hindi mo pa ibigay sa kin?

Pagkatapos ng panahong iyon, I will say my final goodbye to my loved ones including you.

<STORY>

William texted me that I should return home early; I was in my boutique that time, I am a fashion designer.

Hindi ko alam kung matutuwa ako na pinapauwi niya ko ng maaga o malulungkot.

The Unmoved Wife [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon