Qủy Dạ Hành - Chương 16: Đóng kịch (2)

267 45 20
                                    

" Em muốn về nhà."

Oner và Gumayusi quay đầu lại, Zeus mặt mày nhăn nhó đi lại. Trông phút chốc có người đã ngây ngốc hẳn ra.

Đúng là Zeus cao lớn hơn hết việc tập luyện dạo gần đây cũng khiến cậu có chút cơ bắp nhưng với bộ váy màu đỏ qua đầu gối bồng bềnh của cô bé quàng khăn đỏ lại khác biệt hoàn toàn. Ngược lại với bộ da trắng mịn như em bé của cậu lại càng hợp hơn.

Qủa đầu nấm vẫn được giữ nguyên thay vào đó là một chiếc khăn đỏ caro được choàng qua đầu hờ hững, che phủ hết nửa sau. Gương mặt phúng phính với chiếc kính gọng tròn, trông có chút ngốc nhưng lại đáng yêu, xinh đẹp như một thiếu nữ thực thụ.

" Thực sự không ổn một chút nào." Gumayusi lắc đầu "Nhóc định tìm cho tụi này bao nhiêu chàng rể vậy? "

"..." Zeus cúi đầu, tay nắm lấy gấu váy. Nếu không phải đang mặc váy mang giày búp bê. Thật muốn cởi giày ra ném chết con gấu đối diện.

Gumayusi cười khẩy quay sang nhìn Oner "Thu cái cằm lại đi. Mày nuốt bà ngoại chứ có phải quàng khăn đỏ đâu."

Oner ngay lập tức ngậm mồm, trừng mắt nhìn Gumayusi. "Muốn chết à?"

Gumayusi nhún vai quay sang trông thấy Keria cũng đã xuống từ bao giờ và thay thành một bộ đồ vai người mẹ, khác hẳn với Zeus, với bộ váy màu xanh nhạt giản dị, mái tóc giả màu nâu, người mẹ này có chút mi nhon, lại trông giống một cô bé hơn nhiều. Nếu đổi lại cho nhau, Guma nghĩ cũng thú vị. 

" Xong chưa?" Keria nhìn ba người, cậu dừng mắt lại Zeus, nhếch môi cười trêu chọc "Ô hô con gái của mẹ."

" Hay chúng ta đổi đi được không? Em không muốn mặc cái này đâu ~"

"Không." Keria kiên quyết lắc đầu, bảo cậu làm cô bé quàng khăn đỏ. Quàng khăn đỏ này có mà lên gối cho một dao vào đầu con sói rồi, còn đâu là thùy mị nết na.

" Yên tâm, nhìn nhóc không nói không ai biết là con trai đâu?"

"Anh nói vậy em mới càng bất an." Zeus gãi đầu. Quay sang nhìn thấy Faker, anh mặc bộ váy màu nâu, trông thực sự như một bà lão, nhưng... hơi buồn cười. Nhưng ít nhất vẫn ổn hơn mình.

" Vì không biết khi nào cửa Qủy bắt đầu mở. Nên mọi người mang theo tai nghe đi." Keria đưa cho họ một thiết bị tai nghe dạng nhỏ trông như một viên đá đính tai. " Lên thôi."

Rèm đỏ che phủ sân khấu, từ từ được kéo ra sau lời giới thiệu vở kịch, một bối cảnh của một căn nhà nhỏ, ánh đèn đơn dời về phía Keria ngồi bên cửa sổ bỏ từng chiếc bánh vào trong giỏ. Đâu đó rộ lên những tiếng cười thích thú từ đám trẻ, cậu hài lòng với tiếng hò reo đó. 

" Quàng khăn đỏ à."

" Quàng khăn đỏ..." Keria nhíu mày, Zeus đâu? Cậu quay vào trong nhà trừng mắt nhìn cái đứa trẻ to xác đang run cầm cập điên cuồng lắc đầu, gằn giọng nhẹ. "Ra. Đây. Mẹ. Bảo." 

" V...Vâng thưa mẹ." Zeus hít một hơi, cậu không dám nhìn xuống sân khấu, tay nắm chặt gấu váy, cắm đầu cắm cổ mà đi ra. Ấy vậy mà khi cậu bước ra, đã có tiếng hò reo bên dưới, ánh đèn còn chiếu thẳng về phía cậu. Không chỉ riêng tiếng hò của trẻ con còn có tiếng hò reo của người lớn. 

[T1] - Nocturne Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ