Khác xa với sự náo nhiệt ở viện phúc lợi, thì thành phố đã sớm chìm vào sự im lặng tĩnh mịch, từng ánh đèn chớp tắt rồi chìm hẳn vào bóng đêm tuyệt đối, chỉ ánh trăng tưởng chừng đã hoàn toàn chìm vào màu đỏ của máu.
Hồ ly chín đuôi màu trắng bay qua giữa ánh trăng đỏ, nhìn cận thêm chút giữa lớp lông mượt mà phiêu diêu trong gió, đã có người cưỡi trên đó một ánh mắt đỏ thẫm rực sáng như viên hồng ngọc, lạnh lẽo đến chết chóc.
" Dừng ở đây đi."
Hồ ly nghe lệnh nhảy xuống tầng thượng của một tòa nhà, một chiếc dương cầm đã để sẵn ở đó. Faker ngồi xuống, trong lòng anh dâng lên một cảm giác khó chịu, giống hệt như cắn xé tâm can, trán đã sớm thấm đẫm một tầng mồ hôi nhưng đều bị anh gạt bỏ, bàn tay gầy gộc nâng lên đặt lên phím đàn. Hồ ly lập tức nằm xuống ngay bên chân anh, chín chiếc đuôi xòe rộng nhẹ nhàng đong đưa, giống như nó sắp tận hưởng một điều tuyệt diệu. Mắt nó như đồng bộ với chủ nhân, ánh lên một tia đỏ từ từ nhắm lại.
Nó không phải quỷ, ít nhất không bị ảnh hưởng bởi quỷ dạ hành. Nhưng ít nhất ngay lúc Faker tập trung nó sẽ bảo vệ anh bằng cả tính mạng.
Phím đàn cất lên những âm thanh nhẹ nhàng đã vang vọng khắp cả thành phố, dù chỉ mới là nhạc dạo đầu nhưng lại khiến người nghe phải vô thức chạm tay lên gò má của mình. Đã khóc từ bao giờ?
" C..chuyện gì thế? Lần đầu em nghe một bản nhạc buồn như vậy?"
Zeus dù đã lau nước mắt nhưng vẫn cứ rơi, cứ như thể cậu đang chứng kiến một sự mất mát đau thương nào đó không thể lý giải được.
"Qủy khúc." Oner nhìn về phía âm thanh đó phát ra, cũng dễ hiểu tại sao Zeus lại có thể khóc như vậy.. Lần đầu anh nghe thấy cũng như thế, âm nhạc của Faker, đối với con người nói biểu thị cho sự mất mát buồn bã nhưng với thứ khác.. đó là sự chữa lành khiến chúng bình tĩnh hơn. Nhưng cũng không hẳn kiểm soát hoàn toàn được.
"Đeo tai nghe vào đi, đêm nay của chúng ta dài lắm"
Zeus gật đầu, đeo tai nghe chuyên dụng của Keria vào, ít nhất cậu không phải nghe được tiếng đàn của Faker. Oner đưa về phía Zeus một chiếc mặt nạ hình quỷ, bản thân anh cũng đã đeo một cái.
Zeus nghiêng đầu vẫn không hiểu lắm, có điều vẫn nghe theo đeo mặt nạ lên. Cậu nhìn theo cái tai sói của Oner vẫn thi thoảng nhúc nhích mà hiếu kì. Bình thường vẫn không hay thấy lắm, tai thật sao?
Nghĩ bụng là thế nhưng tay đã sớm đưa về phía hai chiếc tai sói, nhưng Oner đã ngay lập tức né nhẹ sang một bên như thể đoán được ý định của cậu, anh liếc mắt " Muốn động?"
" Đúng rồi." Bị bắt quả tang nhưng Zeus cũng gật đầu một cách thật thà.
" Mơ đi."
" Hơ..." Đã không cho động còn hỏi làm gì? " Keo kiệt."
Oner chỉ cười khẩy lắc đầu ngao ngán mặc cho Zeus đã hừ lạnh quay qua một bên. Cậu nhìn về phía cánh cửa quỷ tựa chừng như cánh cửa địa ngục, một làn khói đen ngòm tỏa ra vừa bí ẩn lại đáng sợ khiến các nơ ron thần kinh mách bảo Zeus, đêm nay thật sự là đêm dài vô cùng thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[T1] - Nocturne
FanfictionLý tưởng là thứ nâng đỡ ước mơ, sức mạnh là để bảo vệ thứ mình trân trọng. Khi bản giao hưởng đêm tối xuất hiện là lý tưởng và sức mạnh sẽ bắt đầu