Chapter 15.

16 3 0
                                    

Luna's POV.

2:15 A.M

Nagising nalang ako nang tumunog ang cellphone ko dahil sa may nag-message. Nang tignan ko ito ay ang girlfriend ko, si Rielle.

It's been 3 days.

Message from Rielle:
Hey Luna, i'm sorry for not messaging you these past few days, i'm just busy...

Message to Rielle:
Hey. Buti naman at naisipan mo pang i-message ako.

Message from Rielle:
Luna? I'm busy, okay? And I'm really sorry about it.

Message to Rielle:
Alright.

Huli kong reply. Hinihintay ko pa ang magiging response niya ngunit wala na. Napabuntong hininga ako at tinuloy ang pagtulog.

6:50 A.M

Nagising nalang ako sa tilaok ng manok at nang tignan ko kung anong oras na, agad akong napabalikwas.

"Fuck, malelate na ako." Agad akong tumayo at inayos ang kama ko. Pagkatapos kong gawin 'yon, agad na akong pumunta ng banyo at naligo.

"Fuck shit." Sambit ko nang mag-ring ang cellphone ko. Binilisan ko nang maligo at agad na nagbihis. Kinuha ko ang cellphone ko at nakita ko ang mga messages ni Rielle, nag-missed call rin siya.

Messages from Rielle:
Good morning, my Lulu! Kain kana breakfast, goodluck for today!

I've missed you... don't you miss me?

Why aren't you answering my calls?

My Lulu, ily!

Come on, let's talk, i've missed you so much!

Napangiti ako sa mga messages ni Rielle.

Finally, we're okay.

Habang kumakain ako ay nag-uusap kami ni Rielle, miss na miss ko siya, ilang araw rin kaming hindi nag-usap.

Message to Rielle:
Rie, kailangan ko ng pumasok, i'll just talk to you if it's our break time or vacant time, Ily.

Message from Rielle:
Sure my Lulu, kailangan ko na ring pumasok. Let's talk later nalang, ilyt!

Napangiti naman ako sa nireply niya.

Nasa mood ako nang pumasok ako sa room namin at agad itong napansin ng mga kaibigan ko.

"Oh ano? Nagkausap na kayo ni Rie—RED FLAG girlfriend mo?" Tanong ni Reese.

"Shut up, Reese and yes, nagkausap na kami, we're okay." Sagot ko sa kaniya.

"Hoy, nag-sorry ka na ba kay Ysla? Nasigawan mo siya kahapon." Paalala ni Jyrai, kaibigan rin namin.

"Yes, nakahingi na ako ng tawad tungkol sa nagawa ko." Sambit ko. Dumating na ang professor at nagsimula na kaming makinig lahat.

🏳️‍🌈🏳️‍🌈🏳️‍🌈

DON'T GIVE ME UPWhere stories live. Discover now