chương 17. Ở Lại

79 11 0
                                    

Hiện tại là tháng hai, mùa đông đã bắt đầu từ mấy tháng trước, nhưng khi cơn mưa kia qua đi, nhiệt độ dần tăng cao, đến bây giờ người ta mới hiểu ''đông hè'' là như thế nào. Cơn nóng mùa hè đang tung hoành giữa trời đông. Đám người Lisa có mặt tại trường đại học đã là chín giờ, qua gần năm tiếng chờ đợi, hiện tại đã là mười hai giờ, thời điểm nhiệt độ lên cao nhất, khỏi phải nói tới tang thi, ngay cả con người cũng không chịu nổi cái nóng như thế này, chỉ muốn lười biếng ngồi yên một chỗ, Lisa cùng Chaeyoung ngồi ở chỗ bóng râm, nàng tạo ra một khối băng lớn đặt ở trước mặt hai người khiến nhiệt độ giảm đi kha khá, Lisa lười biếng tựa lên người Chaeyoung, không biết có phải do nàng thuộc hệ băng hay không mà cơ thể nàng rất mát, ở thời điểm nắng không muốn động này Lisa liền coi Chaeyoung là cái máy điều hòa tự động.

Chaeyoung vò đầu Lisa, nhìn đồng hồ: "Cậu ngủ một chút đi?'' Lisa ngáp dài một cái: ''Không được, sắp tới giờ rồi, mình ngồi tý là được.'' Lúc sau, một nữ sinh đi tới: "Hai người là Lisa cùng Chaeyoung đi cùng đội trưởng An phải không?''

Lisa cùng Chaeyoung đứng lên: ''Đúng.'' Nữ sinh kia nở nụ cười: "Tôi là Tô Lan, là sinh viên tại trường đại học này, tôi phụ trách hướng dẫn hai bạn. Sau này có cái gì không hiểu cũng có thể tìm tôi, nơi này tương đối loạn, mà sinh viên ở đây cũng không có nhiều nên đừng ngại gì nha.'' Lisa cùng Chaeyoung kín đáo trao đổi ánh mắt rồi quay ra: "Cảm ơn."

Tô Lan xua tay không nói gì, cái người tên Chaeyoung chính là một dị năng giả, đối tốt với cô ta chỉ có lợi chứ không có hại, những người chưa từng nếm trải cái khổ của mạt thế chính là người dễ lợi dụng nhất, chỉ cần một chút lòng tốt là đã dành được lợi về mình, dại gì cô lại không làm cơ chứ.

Lisa cùng Chaeyoung đi theo nữ sinh kia tầm mười phút thì dừng lại tại một kí túc xá gần bờ hồ. Nhắc tới mùa đông người ta chưa bao giờ nghĩ tới thú vui ngắm hoa, vậy mà giữa trời đông này, từng đoá sen mỏng manh khoe sắc hương, lá sen cũng không kém mà khoe cái mơn mởn xanh mướt của mình.

Lisa nhìn cảnh, khắc sâu trong tâm mình. Tô Lan mang hai người vào kí túc xá, vừa đi vừa nói: "Sau khi mạt thế bắt đầu, thang máy không hoạt động được, chỗ chúng ta dùng năng lượng mặt trời để có được điện năng, may mà hiện tại giờ không mưa, nếu không thật phiền phức. Tôi là người phụ trách ở đây, hai bạn có gì không rõ có thể xuống tầng hai tìm tôi."

Kí túc xá vốn là nơi sinh viên đại học tạm trú, nhưng mạt thế lại xảy ra đúng vào thời điểm nghỉ đông, sinh viên cũng không ở lại nhiều nên nơi này liền biến thành chỗ ở cho người ở đây.

Lisa cùng Chaeyoung gật đầu nói: "Làm phiền bạn."

Tô Lan mặc dù là nữ nhưng thể lục cũng không đến nỗi tệ, đi một mạch lên tầng năm mà không thở dốc, "Chỗ này có tổng cộng bảy kí túc xá, riêng kí túc xá này dành riêng cho phái nữ, buổi tối tốt nhất đừng có đi ra ngoài một mình." Vừa nói Tô Lan chợt quay ra nhìn Chaeyoung: "Tôi lại quên mất, Chaeyoung là dị năng giả, nhắc nhở hai bạn là phí công rồi."

Chaeyoung không ngại nở nụ cười, bàn tay bên dưới khẽ nắm chặt tay Lisa.

Tô Lan tiếp tục nói: "Tình hình bây giờ như thế nào, hai bạn chắc còn rõ hơn tôi. Không biết bao giờ mới quay lại được như ngày trước? Nhưng hiện giờ chúng ta chỉ có thể tiếp tục sống sót mà thôi." Vừa nói, Tô Lan lấy ra hai cái thẻ đưa cho hai người: "Đây là thẻ căn cước của hai bạn, sau này hai người có thể nhận nhiệm vụ, trao đổi hàng hóa, mua lương thực cùng tích phân đều dựa vào thẻ căn cước này, phải giữ cho cẩn thận, mất là phiền toái lắm á, nhỡ mà mất hai bạn phải thông báo cho tôi để làm lại. Tích phân lần này đã được cộng vào bên trong, chỗ vật tư lần này An đội Trưởng tìm về đã giữ cho hai bạn một phần.''

(Lichaeng) Cùng Bạn Gái Trải Qua Mạt Thế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ