Chương 12. Kỳ thi cuối năm

875 103 12
                                    

Mới vào nhập học được có 1 tháng Boboiboy đã nhận được lịch thi cuối năm học, đầu tuần tới này thi lý thuyết và 2 ngày cuối tuần thi thực hành. Thi lý thuyết gồm nhiều môn như toán, hóa, lý, văn, sử, địa, đạo đức anh hùng, tâm lý tội phạm,.. theo dạng đề trắc nghiệm và cả nghị luận. Mọi người trong lớp ai nấy đều tất bật cho kỳ thi quan trọng nhất. 

Midoriya lôi về từ thư viện một đống sách cao qua đầu. Todoroki in ra một đống đề mẫu để về luyện. Bakugo có vẻ đã ôn tập xong, ngoài ra còn có thời gian kèm Kirishima và Kaminari học. Bakugo là con mọt sách hơn cả Midoriya nhưng chỉ giả vờ ra vẻ ta đây học ít mà vẫn giỏi. Bakugo cày đêm ngày thầm nhủ sẽ cho Boboboy biết là cậu không phải dạng tầm thường. Chỉ có điều cái phòng Bakugo khi kèm bài cho 2 anh bạn kia quá ồn ào như đánh trận làm Boboiboy ở phòng bên cạnh không thể nào tập trung được. 

Boboiboy đã phải chế cái phòng mình lại thành phòng cách âm và nhân tiện bịt kín luôn cửa sổ phòng khi cậu cần phân thân thảo luận thì có thể giữ được bí mật. Đã lên tận cao trung rồi mà cậu vẫn sợ kỳ thi như hồi còn 10 tuổi học thầy Công Lý vậy. Cậu cực kỳ căng thẳng: không lẽ cậu phải làm 7 phòng riêng biệt cho 7 nguyên tố cùng học để tối ưu thời gian, nhưng học nhiều đầu óc sẽ không minh mẫn chưa kể phân thân lâu sẽ làm cho cậu bị mất trí nhớ. Cậu triệu hồi Solar bất kể giờ giấc để học, nhưng nguyên tố Mặt Trời tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cậu, sáng ra cậu mệt mỏi rã rời chẳng còn sức mà luyện chiến. Nhớ lại lời nói của Fang lúc tạm biệt, cậu tự nhủ không thể bị trượt được, bằng mọi giá phải lên được lớp. Cậu nghĩ các bạn nhóm Kokotiam cũng đang vất vả như mình nên càng động viên mình cố gắng.

Kỳ thi cũng đến, khi nhận được đề cậu suýt vỡ tim: Cái đề bài gần 100 trang, và... chữ Kanji ở đâu mà lắm thế, cả chữ Katakana cũng rối loạn hết cả lên, thế này thì đọc đầu bài cậu cũng chưa hiểu hết nữa là làm bài. Những môn toán lý hóa cậu có thể nhìn vào ký hiệu để đoán biết đề bài và làm câu trả lời, nhưng những môn nhiều chữ khác đúng là ... chắc phải làm theo kiểu bí quyết hên xui của Gobal. 

Ngay lúc nhận được đề, Midoriya đã quay sang chúc cậu làm bài tốt, cậu cũng chúc lại. Cậu quay sang trái định bụng chúc Bakugo làm bài tốt thì bắt gặp khuôn mặt cùng biểu tượng tay giống như là: "Thôi mày viết giấy xin ở lại lớp đi là vừa". Boboiboy không thấy tức giận mà chỉ buồn cười vì cái mặt của cậu ấy không khác gì con mèo bông mà cậu nhìn thấy ở cửa tiệm. Cậu thề rằng sẽ cho Bakugo chuyến này hết hy vọng khinh thường cậu. Cậu cắm mặt xuống bàn tập trung hết sức làm bài...

Dù đã cố đẩy nhanh tốc độ nhưng đến sát đến giờ nộp bài cậu vẫn còn 2 phần chưa làm đến, đúng là lần này phải dùng chiêu hên xui rồi, nhưng vẽ theo hình gì đây. Lướt trong đầu vài hình thân quen nhất cậu liền lấy bút chì tô vào tờ đáp án trắc nhiệm theo ký hiệu giống chữ B cách điệu là biểu tượng của cậu, còn một phần nữa cậu tô hình chữ X giống ký hiệu trên áo Bakugo mặc mà ngày nào Boboiboy cũng phải nhìn thấy. Ở phần bài luận về tâm lý tội phạm may mà thầy đặc cách cho cậu được viết chữ Hiragana không cần viết bằng Kanji nên cậu thấy nhẹ nhõm phần nào. Nộp xong bài, Boboiboy thở phào, lần này cậu phó mặc cho số phận vậy, hy vọng không bị điểm liệt. Cậu sẽ cố gắng hết sức trong môn thi thực hành kỹ năng chiến đấu và giải cứu để lấy thêm điểm.

(BOBOIBOY X BNHA) Quyết Tâm Chinh PhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ