Chương 45. Chỉ số EQ âm

492 46 6
                                    

Quake gõ cửa trước khi vào phòng Solar, thấy Solar đang đeo kính lúp nhiều tầng và quan sát các thí nghiệm. Cậu mang đến một quả táo, một chiếc bánh sandwich nhiều tầng và một bình giữ nhiệt trên đó có lời nhắn "Nhớ bổ sung nước đầy đủ". Quake lặng lẽ lau dọn và thu đồ mang đi giặt. Cậu cố gắng không để tạo ra tiếng động để cho Solar có thể tập trung. Quake chăm sóc rất tốt các anh em nguyên tố của mình. Solar vẫn luôn biết ơn Quake vì điều đó, chẳng nguyên tố nào dám yêu cầu Quake nhưng Quake tự nguyện làm tất cả.

Solar ngơi tay một chút, khi thủ lĩnh tới cậu cũng biết ý dừng lại nghỉ ngơi vài phút. Cậu rất hay bị ốm vì kiệt sức và thức đêm nhiều, ăn uống không giờ giấc. Quake lại là người phải chăm sóc cậu. Cậu không phiền làm việc nhưng cậu thấy phiền lòng nếu Quake phải bận tâm vì sức khỏe cậu. Cậu tháo găng tay ra, rửa tay là uống một chút nước do Quake mang đến.

- Thật tình là mình không nghĩ mấy ông trong ủy ban đó có thể chấp thuận đề xuất của chúng ta nhanh chóng! – Solar lên tiếng.

- Họ có cả ngàn đề xuất từ khắp nơi! Nếu trong trường hợp không được chúng ta đành dùng sức người!

- Tớ không dễ từ bỏ!

- Thorn sẽ giúp ích rất nhiều nếu lũ muỗi của cậu giở chứng!

- Cảm ơn Mama. Lúc nào cũng ủng hộ tớ! – Solar thở phào nhẹ nhõm.

- Không phải lúc nào cũng thế đâu! – Quake khẽ nghiêm mặt lại.

Solar bật cười, ngồi trên ghế tạo đà để xoay người vòng quanh.

- Tất cả chỉ là hiểu lầm thôi. Cậu có nghĩ tớ biến thái không?

Solar thật sự muốn biết Quake nghĩ gì về cậu vì hôm qua những thí nghiệm quái gở của cậu đã bị bại lộ trước tất cả mọi người.

- Tớ nghĩ rằng nếu một người biến thái đầu óc đen tối thì sẽ không thể học hỏi tiếp nhận được nhiều tri thức toán học, vật lý, sinh học, thiên văn học...Cậu có tin tưởng bản thân mình không, Solar?

Solar nở một nụ cười:

- Vậy là cậu tin tưởng tớ không biến thái!

- Tớ đâu có khẳng định thế?

- Thế cậu nghĩ tớ là người như thế nào?

Solar vốn là một nhân cách sống cô độc, không tâm sự, không biểu lộ sự thân thiết với các nguyên tố khác. Cậu không ngừng thử thách bản thân, chăm chỉ sáng tạo và không sợ giới hạn. Ai muốn nghĩ về cậu sao cũng được cậu không cần thiết phải giải thích với bất cứ ai. Nếu muốn sáng tạo mà cứ sợ người khác đánh giá thì còn sáng tạo được gì nữa. Chẳng có lĩnh vực nào mà cậu không dấn thân vào. Người ngoài nghĩ thế nào cũng được nhưng người trong nhà cậu thật sự muốn nhận được một chút cảm thông. Solar nghĩ Quake có vẻ biết hết nhưng cậu ấy không nói gì đó chính là sự tôn trọng Quake dành cho cậu.

- Tớ nghĩ cậu nên tập trung sức lực cho những cái trước mắt. Đừng khiêu khích các nguyên tố khác. Cậu nghĩ là trò đùa nhưng không phải ai cũng vui đâu. Còn nữa nếu cần tiền thì có thể nói với tớ! Tớ sẽ cố gắng sắp xếp trong khả năng!

(BOBOIBOY X BNHA) Quyết Tâm Chinh PhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ