TEN: MISSION

1.4K 83 25
                                    







"Nauuhaw na ko" pag rereklamo ni Lucy.


"Malapit na tayo sa ilog" sagot naman ni Blaze.


Nag lalakad kami ngayon sa kagubatan palabas ng Sapphiro, papunta sa bayan ng Rubio kung nasaan ang taong dapat naming kausapin para sa pag kuha ng mga armas na ginawa lamang para sa amin.


"You can't always use your gifts, it will drain every ounce of energy you have, so you need weapons to fight" Sabi ni Ms. Pandora bago kame umalis mula sa University, Ngayon daw kasi na kumpleto na kame, mas magiging mahirap na ang mga misyon na ibibigay sa amin.


And with that we started our journey, with my first mission. I was officially part of their group, Ms.Pandora gave me my mission uniform, Just like what my group mates wore every missions. Black leather sleeveless crop top na makapal sa shoulders showing some skin, with an X style silver chain attached infront,  black high-waist leather pants na tinatakpan ang belly button ko, and a silver ankle boots, black leather gladiator style wristband cuff bracelet on my right arm, My long black hair is tied into a high ponytail with side bangs showing the white highlights of my hair na mula sa nangyareng insidente sa amin ni Aedan noon.


"Finally!" Lucy excitedly run towards the lake that shines because of the sunlight.


I giggled watching her, nag simula kaming mag lakbay ng 6am pero 10am na ay di pa din kami nakakarating sa Bayan ng Rubio.


Hindi katulad sa mundong pinanggalingan ko walang sasakyan dito, meron man, hindi pwedeng gamitin bahagi yun ng training.


Kaya naman lahat kami ay pagod na at gustong mag pahinga mula pa kanina, maliban na lang kay Aedan na parang cool na cool pa din sa kahit anong sitwasyon.


Naupo ako sa isang malaking ugat ng puno at duon nag pahinga, Inunat ko ang mga paa ko at minamasahe ito, binaba ko ang bagpack ko sa damuhan bago sumandal sa puno habang pinapanuod si Lucy at Blaze na tinaggal na ang mga ankle boots nila, at tiniklop pa taas ang mga pants nila upang makapag tampisaw sa lawa.


I smiled watching them, suddenly my eyes landed on the blonde haired guy standing a little further from where I was, his arms were crossed over his chest. My eyebrows raised seeing the small smile on his beautiful face as he also watched the two enjoying themselves.


Ever since nang mangyare ang nightmare na yun, na dahilan para marealize ko ang gift kong Psychokinesis, that includes Telekinesis. Mas naging awkward na ang pakikitungo ko sa kanya, hindi ko maintindihan kung bakit, makita ko lamang sya ay bumubilis na ang tibok ng puso ko, as if something wants to erupt from the pit of my stomach, hindi ko alam kung may na kaen ba akong di maganda, ilang araw na din kasi akong ganito.


I came back through my senses when I heard a voice, hindi ko na intindihan kung ano ang sinabi nito dahil medyo muffled at maliit.

Pandora University: School for Gifted TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon