TWENTY SIX: THE FORCE

101 0 2
                                    

"Who are you?"

Puno ng pagtataka ang mukha ni Aedan ng yakapin sya ng dalaga, unti unting nawala ang ngiti sa labi ni Stella ng marinig ang sinambit ng binata, she let go of him slowly.

"It's me Stella"

Marahan na sambit ng dalaga ngunit bakas pa din sa mukha ng binata na hindi sya naniniwala sa sinabi nito.

"Then, how did you escape? We tried our best to help you pero nabigo kame, most of us were injured. Tapos andito ka safe and sound?" He run his eyes from her head to foot, no sign of wounds kahit gasgas wala.

Aedan know he sounded rude but the Stella he knew will not hug him, dahil ang Stella na kilala nya, awkward and shy, she always try to hide her feelings kahit halatang halata naman sa mukha tuwing hindi na nito kaya, nadagdagan ang suspicion nya kung paano makakaalis ang dalaga sa headout nila Damon ng ganon kadali.

Aedan.. You need to go easy on her, we just got her back.

Aedan heard Pandora's voice inside his head, napatingin sya sa dalagang nakaupo pa rin sa likod ng office table neto, hindi gumagalaw at hindi nagsasalita.

I'm sorry Ms.Pandora

He said mentally, ngumiti si Pandora sa binata.

"come on, everyone's worried"

He looked at her again and started walking off, Stella sighed

"excuse us Miss"

Lumingon syang muli kay Pandora bago nag mamadaling sundan ang binata, Pandora didn't say a word and just nodded.

"Aedan! Wait!"

Lakad takbong sinundan ni Stella ang binata, ngunit sadyang mabilis ito at hindi humihinto kahit anong tawag nya.

"I said wait!"

Nabigla ang binata ng biglang tumigil ang kanyang paglalakad, hindi sya nakakilos kahit sinasabi ng isip nyang mag patuloy sa paglalakad ay hindi nya magawa, The force is too strong for him to control.

"Aedan please hear me out"

Nakatayo na ngayon sa harapan nya si Stella, her face is full of relief na finally nakaabot din sya.

"What are you doing Stella?"

Kalmado pa din ang boses ng binata, ngunit ngayon ay mas lalong tumindi ang gut feeling nyang ang dalagang kaharap ay hindi na ang Stella na kilala nila, the last time he saw her, she doesn't even know how to control her ability and now kaya nyang kontrolin kahit ang binata.

"I want to explain! Luxord, Shey and Bradford save me from the hideout, Hindi ko kayang iligtas ang sarili ko ng mag isa Aedan!"

Sunod sunod na bigkas ng dalaga, inaasahang paniniwalaan na sya ng binatang nasa harapan nya.

"I think you can, on how you can control me at this very moment, I think you can depend yourself"

Aedan's cold voice, made her flinch.

"What? I'm not controlling you"
Puno ng pagtataka ang mukha ng dalaga na ipinagtaka naman ng binata.

"I heard everything, now are we done? Everyone's worried about you, let's go back"

He looked away from her, Even though he felt na ibang iba sya ngayon, hindi nya pa din maiwasan hindi maguilty sa sinasabi nya sa dalaga, it's still her face and her body that he's seeing right now.

Tumango ang dalaga, at marahan naramdaman ni Aedan ang unti unting pag balik ng control nya sa sarili nyang katawan. He needs to talk to his team as soon as possible, yun agad ang pumasok sa isipan niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pandora University: School for Gifted TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon