A/N: I dedicate this chapter to my Bestest Friend ever since elementary days up to now, kakaumpisa pa lang nya sa pag susulat pero napaka sipag nya mag update, gabe gabe kaming magkasama at daig nya pa ako sa pag Update. Kahit ako nagugulat na nung isang araw lang nag simula nasa Chapter 6 na sya agad, If mahilig po kayo sa Pure Romance you can read her story, Punta lang po kayo sa Wattpad Profile nya, @MXUnusual . I'm sure you'll love it. Thank you guys, at dahil madami ang nag aabang sa kung anong nangyari sa akin, ay este kay Stella pala. haha, eto na po nag UD na ako .. Iloveyou all guys, thank you sa support. Sobrang na appreaciate ko lahat, kahit simpleng comments and vote sobrang malaki na ang importansya sa akin, hindi ko akalain na may matutuwa sa mga weird na ideyang tumatakbo sa kaisipan ko.. *teary-eyed* <3
Mabilis na sumunod sina Lucy, Blaze at Blood kay Aedan, puno ng kaba ang kanilang dibdib lalo na ng sabihin ni Blood na hindi ganoon ang sulat kamay ni Stella, halos iisa na ang bituka ng dalawa at mag kasama kahit saan sila mag punta, lalo na sa pag babasa at kung ano ano pa, kaya naman alam na alam nito maging ang sulat kamay ng dalaga.
Agad na binuksan ni Lucy ang pintuan ng office ni Pandora, "Aedan! Hindi yun sulat kamay ni Stella!" bungad agad ni Blood pag pasok nito ngunit natigilan ito at pare parehong nang laki ang mata nila Lucy sa bumungad sa kanila, Aedan and Luxord were sitting at the sofa, Pandora standing in front of them, "Luxord! Anong nangyare?" Agad na tanong ni Blaze pag lapit nito sa mga kaibigan, puno ng benda ang buong kanang braso nito, habang ang ulo ay may balot na benda at may bakas pa ng dugo, napatingin si Blaze kay Aedan na tila galit na galit, nakakuyom ang mga kamao nito na tila nag titimpi, his eyebrows frowning at malayo ang tingin.
"I'm sorry Lucy" Luxord mumbled, mahina yun ngunit rinig ng lahat, tila disappointed ito sa kanyang sarili, "Sorry? B-bakit ka nag so-sorry sa akin? Wala ka namang ginawang kasalanan hindi ba?" Lucy smiled faintly, lalong lumakas ang nararamdaman nyang kababog ng dibdib, "Da--" Naputol ang pag sasalita ni Luxord ng biglang mag salita muli ang dalaga "S-STOP! J-Just stop!" Lucy clenched her fist, napatungo ito sa biglaang pag tulo ng kanyang mga hula, alam nya na ang sasabihin ni Luxord, sa palagay nya ay alam na nya ang mga nangyari ngunit hindi nya gustong marinig ito, hindi nya gustong masira ang tingin nya sa kapatid na matagal na nyang hinahangaan. "L-Lucy" Blood mumbled, she felt really pity for her, lalapitan na nya ito ng mag salita itong muli "I'm sorry g-guys" Ang huling sinabi nito bago tumalikod at tumakbo pa labas ng office ni Pandora.
"Let her be, she needs time for herself" kalmadong saad ni Pandora ng akmang susundan ito ni Blaze at Blood, "Ang hina ko kasi e" Luxord mumbled smiling faintly, he clasped his hand together, gripping tightly, he bit his buttom lip, angrier than he already is, "Mahina? Kelan ka naging mahina? Eh halos mag ka match lang kayo ni Aedan, Kung mahina ka. Ano pa ako?" Nag taas na ng boses si Blaze, hindi nya alam kung ano ang nangyari pero hindi nya matanggap na ang taong matagal na nyang gusto makalaban sa training, ngayon ay nawawalan na ng tiwala sa sarili.
BINABASA MO ANG
Pandora University: School for Gifted Teens
FantasyA MUTANT is a human who possessed a genetic trait that allows them to naturally develop superhuman powers and abilities. Si Stella Lockheart.. Isa syang normal na human being for almost 17 years until her 18th birthday came .. One night in her deep...