Dumaan ang gabi at sumikat na ang araw ng makarating kame sa bayan ng Rubio.
Buong pag lalakabay ay Mag papahinga lamang kame saglit at aalis na din, iniiwasan namin ang mapalaban sa abot ng aming makakaya.
Marami kasi ang mga ng A-ambush na mutants sa mga kagaya namin, mga mutants na hindi kagaya namin na nakakapag aral sa university, kagaya din sa human world, Mag tulisan na kung tutuusin ay maisusumpa po dhil nag nanakaw sila ngunit lahat naman ay may rason. May mga ligaw na hayop o creatures din na bigla bigla na lang sumusulpot sa kagubatan, mga gutom at nag hahanap ng makakain apparently they're carnivorous.
"Finally!" Lucy yelled while stretching her arms on the air.
Nakalagpas na kame sa arko ng bayan na sumalubong sa amin, na may nakalagay na 'Maligayang pag dating sa Bayan ng Rubio'.
"Puntahan na naten ang Black Smith!" excited na sabi ni Blaze, wala syang ibang bukam bibig buong pag lalakbay kundi ang mga na iimagine nyang itsura ng mga weapons namin
"Gusto nyo bang mag pahinga muna? Oh di-diretso na tayo? " Biglang humarap sa amin si Aedan na kanina pang tahimik at na uuna sa amin. He stared at me, waiting for my answer, completely ignoring what Blaze said earlier. My eyebrows raised, as if the question was only meant for me to answer.
"Uh kayo ba? " I hesitantly looked at Lucy who's beside me, we've been walking arm in arm since earlier.
"Pahinga muna tayo" She looked at Blaze and smiled, wala naman nagawa si Blaze kundi ang mag sigh with a nod.
"I guess, we'll search for an inn then" sabi ni Aedan bago muli ng tumalikod at nag lakad.
"May pag uusapan tayo" Lucy whispered in my ear, I turn my head to look at her with a confused look. She just winked at me with a knowing smile.
"Oo nga may pag uusapan tayo" dagdag ni Blood na nakaupo sa balikat ko malapit kay Lucy. Mukhang may gusto silang sabihin na di pwede marining ng dalawang lalaking kasama namin.
_____ _____ _____ _____ _____
Nakahanap na kame ng Inn sa bayan, isang matandang babae ang nag babantay sa lugar, sa second floor ang kwarto namin. Sa iisang kwarto na lamang kame nag sama sama para makatipid dahil hindi kame sigurado kung gaano katagal kame mamamalagi dito.
Lumabas sila Blaze at Aedan para bumili ng makakaen. Habang kame namang girls ang na iwan sa loob.
Maganda ang kwarto simple lang, wooden floorboards and ceiling, cream colored walls, Big window na nasa isang side lamang ng kwarto, four single beds na magkakaharap, may night tables sa bawat sides ng mga ito with lampshade, mayroon na ding cr para sa amin na may glass door na nag hihiwalay sa paliguan at sa inidoro.
BINABASA MO ANG
Pandora University: School for Gifted Teens
FantasyA MUTANT is a human who possessed a genetic trait that allows them to naturally develop superhuman powers and abilities. Si Stella Lockheart.. Isa syang normal na human being for almost 17 years until her 18th birthday came .. One night in her deep...