SIXTEEN: BROTHER?

1K 55 6
                                    




AN: I'm very sorry my dear readers, I've been battling a lot of trials in life lately, wala na akong panahon para sa ibang bagay, nawalan ako ng gana sa lahat. Pero I'm trying to get back up kaya eto nag UD na akong muli, I hope andyan pa din kayo for me, and sana magustuhan nyo pa din ang bawat UD ko.. I love you all.. 






Pagdating namin sa bayan ng Sapphiro, busy ang lahat sa pagdedekorasyon ng kani kanilang lugar, habang nag lalakad kame patungo sa University hindi ko mapigilang hindi magpalingon lingon sa paligid.


"Two days na lang mag uumpisa na ang Pandora's Fair" Tila naman napansin ni Lucy ang pagtataka ko kaya naman nagsalita na ito na puno ng excitement sa boses.


"Pandora's Fair?" Kunot noo kong tanong.


"It's an annual celebration, Anniversary ng school, open ito sa lahat ng outsiders from other school kaya naman kinukuhang pagkakataon yun ng mga tao sa bayan upang mag set up ng kani kanilang tindahan para sa mga tiga ibang lugar" Pag papaliwanag naman ni Aedan.


"Talaga?! Kung ganoon makikita mo ulit si Sarah" I teased.


"Maybe" Aedan shrugged his shoulders and smiled, my eyebrows raised. He smiled again, eto na naman yung kakaibang kirot sa dibdib ko, hindi kaya may sakit ako or something?


Nakapasok na kame sa gate ng school, maging dito ay busy ang lahat sa pag lalagay ng mga booth para sa Pandora's fair.


"Buti na lang umabot tayo! Excited na ako sa mga games and performances na gagawin ng mga students!" Lucy exclaimed


"Talaga? Kasali ba tayo sa mag pe-perform?" Kabado kong tanong, hindi kasi ako sumasali sa ganoong mga gawain sa school namin sa human world.


"Depende, Kung sino ang grupong pipiliin ng adviser naten para i-represent ang section naten" Blaze answered shrugging his shoulders.


"Sana hindi tayo" I mumbled unconsciously.


"Bakit naman?" Lucy asked with a frowned.


"Hindi kasi talaga ako nasali sa mga ganoon sa school ko sa Human World" nahihiya kong paliwanag.


"Oh cuuuute!" Lucy pinched my cheeks as she giggled, I wrinkled my nose.


"Mas masaya dito kesa sa Human World, no offense Stella but I'm just being honest here" Blaze immediately raised his arms in surrender kahit hindi naman akong na offend sa sinabi nya..


"We may not join the talent contest but we'll join the sportfest" full of authority na sabi ni Aedan.

Pandora University: School for Gifted TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon