FFTG: Chapter 17

136K 1.6K 121
                                    

Dedicated kay twentysix_fifteen.

ComVo? *u*

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

-CHAPTER 17-

Kathryn's POV: 

(Next Monday na 'to ha.) 

5 am ng matapos ako sa pagjo-jogging ko. Ngayon lang ulit ako nakapag joggin dahil wala sila mom at dad. Knowing them? Sus, magkakapatayan muna bago ako payagan ’nun. Pumasok na ’ko sa bahay at dumiretso sa kusina, umiinom ako ng tubig ng.... mabitawan ko ito at nabasag.

Nakaramdam ako ng mabilis na paghabol ng hininga ko.

“A-ah sh—it...” sabe ko at agad na pumanik papunta sa kwarto ko. Hinanap ko agad yung gamut ko sa bedside table ko at humigop do’n.

Ilang oras din pala kong nag jogging.... masama na nga pala ’yun. I told you... I’m too fragile. Na sumobra lang ang mga bawal saakin… sobrang nakakaapekto saakin. Naalala ko tuloy nung nag fieldtrip kame… sobrang nagpagod ako no’n to the point na nung nalaman ng parents ko na inatake ako iniuwi nila kaagad ako.

FLASHBACK

“We already told you na wag ka na sumama! Ang tigas tigas ng ulo mo! Pinasama ka na namen pero anong bilin ko?! Wag kang magpapagod!” napahawak pa si mom sa ulo niya.

 

Kahit na hinang hina na ‘ko… sumagot pa rin ako.

 

“I just want to experience this, Ma. Simula po grade school never niyo kong pinapasama sa mga fieldtrips ko. This is my first time po ma, ngayong first year HS na po ako.” Pagpapaliwanag ko.

 

“And so? Ano pang silbi ng mga gamot mo kung mismong ikaw din ang pumapatay sa sarili mo!?” sabe niya na ikinagulat ko.

 

“Mamatay at mamatay din naman po a—“

 

“Stop. Take a rest, you need it.” Tapos lumabas na sila ng kwarto ko.

 

 

Totoo naman kasi. Alam ko naman na lalala at lalala din ‘tong sakit ko. Pinipilit ko naman tanggapin ’yun ha.

 

 

END OF FLASHBACK 

Hindi ko alam pero nag echo sa ulo ko yung mga sinabe ni mommy noon.

Falling for the gangster. (KathNiel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon