Chương 6

273 18 1
                                    

Hai ngày trước đã có báo cáo chính thức về sự việc của Bạch Đường. Sau lễ tưởng niệm, những tiếng ồn ào trên mạng cũng dần dần lắng xuống, công ty của Thẩm Diễm không bị ảnh hưởng gì. Sự tranh giành tài nguyên giữa những người mới vốn đã rất khốc liệt, bây giờ có cơ hội nên càng sôi nổi trào ra một nhóm người có tư chất khá tốt. 

Thẩm Diễm không thường xuyên tới công ty, một tuần chỉ đi có một hai lần, dù sao sản nghiệp của Thẩm gia cũng không chỉ có mỗi cái này cho nên ban đêm y còn bận hơn chút so với ban ngày.

Thẩm gia mở rất nhiều câu lạc bộ ở thành phố A, Vạn Thịnh có một số hạng mục kinh doanh trùng với Thẩm gia, lúc trước Lâm Khải Văn đến tìm y là nửa muốn hợp tác và nửa uy hiếp. Thẩm Diễm có chút lo lắng bọn họ sẽ lén thực hiện một số hành động xấu, khoảng thời gian dạo gần đây số lần y tới nơi này rõ ràng nhiều hơn bình thường.

Trùng hợp sao mà còn đụng trúng Lâm Khải Văn.

Ngồi bên cạnh gã còn có một người mà trước đây Thẩm Diễm đã gặp qua ở bàn đàm phán, là chủ tịch của một công ty đầu tư mạo hiểm, tên là Lê Sâm, Thẩm Diễm đã từng hợp tác với anh ta hai lần, là một người khá tốt.

Vốn dĩ y chỉ muốn gật đầu chào hỏi một cái nhưng Lâm Khải Văn lại cầm ly rượu lên hướng về phía y lắc lắc hai lần, "Chủ tịch Thẩm, qua uống một chút nhé?"

Thẩm Diễm suy nghĩ một chút, không từ chối, bảo người phục vụ bưng một ly nước chanh lớn lên, "Không thể uống rượu, Lâm nhị thiếu* đừng chê tôi làm mất hứng nhé."

*Tui không tìm được từ để thay thế nên giữ nguyên, mọi người thông cảm nha :<

Vẻ mặt Lâm Khải Văn có chút thay đổi, gã không thích cái danh xưng này, nhưng cũng không thể trực tiếp tỏ thái độ được, chỉ cười ha hả nói: "Nước thay cho rượu, uống tượng trưng khách sáo ha."

Lê Sâm đứng lên bắt tay với Thẩm Diễm: "Đã lâu không gặp, chủ tịch Thẩm."

Thẩm Diễm cười nói: "Hai người không phải đang nói chuyện gì đó sao? Tôi ngồi lại đây quấy rầy thì không được tốt."

Lê Sâm nói: "Không có, chúng tôi cũng chỉ tình cờ gặp nhau tối nay thôi, tiện thể ngồi trò chuyện một lát."

Lâm Khải Văn từ trong túi móc ra một hộp thuốc lá sắt, lấy ra hai điếu thuốc dài, "Muốn một điếu không?"

Thẩm Diễm từ chối, Lê Sâm nói: "Khải Văn, chủ tịch Thẩm không ngửi được mùi thuốc lá, cậu nhịn chút nữa ra ngoài hút cũng được."

Lâm Khải Văn nhìn qua Thẩm Diễm, y thờ ơ nói: "Không sao, trong hộp đêm mùi rượu và thuốc lá luôn rất nồng, tôi đến đây muốn tránh cũng không tránh được, Lâm nhị thiếu cứ tự nhiên."

Lâm Khải Văn cắn điếu thuốc, giọng nói hơi không rõ: "Thuốc lá tôi tự cuốn, mùi không nặng."

Ba người liền thuận miệng trò chuyện về thuốc lá và rượu, Lâm Khải Văn lại vòng về cái chất gây ảo giác kiểu mới và đề cập rằng Vạn Thịnh gần đây đã cung cấp một lô cho hai nơi cao cấp, hiệu quả khá tốt. Lê Sâm chỉ phụ hoa hai câu còn Thẩm Diễm thì không quan tâm, cúi đầu uống nước chanh của mình.

(EDIT) [ABO] Lãnh Địa Tuyệt ĐốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ