Chương 23

86 7 0
                                    

Thẩm Ninh Nguyên hơi sững người, không nhận lấy tách trà mà chỉ cau mày nhìn Thẩm Diễm, "Thẩm Diễm, cứ mãi nhớ về những chuyện đó không tốt cho sức khỏe của cháu. Chẳng phải cháu đã trả thù rồi sao?"

"Bố và anh của cháu vẫn không đủ để cháu hả dạ à?"

Thẩm Diễm hơi muốn cười, y cảm thấy mọi thứ thật nực cười. Tách trà nóng trên tay khiến lòng bàn tay y trở nên nóng bỏng, y siết chặt nó vài lần rồi đặt lại tách trà xuống bàn. "Sao lại là trả thù? Họ chết rồi, nhưng cơ thể của tôi có tốt lên chút nào không?"

"Huống chi lúc đầu ở nhà họ Thẩm, tôi cũng chẳng có ý định làm những việc đó, chỉ là thời gian trôi qua, họ tự chuốc lấy mà thôi."

Thẩm Diễm nhìn thẳng vào Thẩm Ninh Nguyên, "Lúc các người không nhận ra ông ấy đang mang thai, lúc nuôi ông ấy lại cho ông ấy dùng chất gây ảo giác có chứa ma túy, mong rằng ông ấy tự tìm đến cái chết. Đến khi cái bụng lớn lên thì lại đưa ông ấy trở về nhà họ Thẩm, cưỡng ép ông ấy cai nghiện. Trong mắt các người ông ấy có lẽ chưa bao giờ được coi là con người nhỉ?"

"Trước khi mang thai thì là một đồ chơi tình dục, sau khi mang thai thì là một cái máy đẻ, không cần biết tình trạng sức khỏe của ông ấy ra sao, cũng không quan tâm đứa bé có khỏe mạnh hay không. Các người chẳng hề để tâm khi ông ấy bị cơn nghiện dày vò, khóc lóc van xin. Thật sự tôi rất tò mò, lúc đó các người nhìn ông ấy bằng ánh mắt như thế nào."

"Cho đến khi tôi lớn lên trong ánh mắt đó. Không ai quan tâm, không ai hỏi han, tôi mang cái danh nhị thiếu gia nhà họ Thẩm nhưng thực chất chỉ là một món hàng có giá trị được sắp đặt sẵn để bán đi, chỉ chờ đến ngày phân hóa để xác định giá trị cuối cùng."

"Thực ra tôi cũng không thương hại gì ông ấy, bởi tất cả những gì ông ấy phải chịu đều là tự mình chuốc lấy. Không ai ép ông ấy sử dụng thuốc cả. Nói thật thì, tôi ghét ông ấy cũng như tôi ghét các người vậy."

Thẩm Diễm cử động cổ, khẽ thở dài, "Không phải là báo thù, chỉ đơn giản là tiện tay khiến họ biến mất khỏi tầm mắt tôi mà thôi."

Thẩm Diễm nói với vẻ mặt không chút cảm xúc, như thể đang kể lại chuyện của người khác. Có lẽ vì cơ thể không khỏe, y thậm chí còn không có đủ sức lực để làm cho giọng nói của mình trở nên mạnh mẽ hơn. Thẩm Ninh Nguyên nhìn y với ánh mắt như nhìn một con quái vật, như thể đây là ngày đầu tiên ông mới quen biết Thẩm Diễm vậy.

Mặc dù trước đó ông biết tình cách của Thẩm Diễm rất tệ, nhưng cuối cùng hôm nay ông mới được chứng kiến sự lạnh lùng và điên ngầm ẩn sau vẻ bề ngoài đó.

Ông còn chưa kịp nói gì thì đã thấy trên gương mặt hơi nhợt nhạt của Thẩm Diễm nở một nụ cười rực rỡ, nhưng nụ cười đó giống như một cục nhọt trong xương, khiến ông cảm thấy lạnh cả người.

"Cảm thấy tôi không bình thường à?" Thẩm Diễm mở miệng, "Tại sao lại mong đợi một người từ khi sinh ra đã không khỏe mạnh sẽ có một tinh thần bình thường? Từ nhỏ đến lớn phải sống nhờ thuốc, phải trải qua vô số lần kiểm tra nhưng vẫn không biết cơ quan nào có vấn đề, phần nào bị tổn thương. Nói tóm lại là dễ bị bệnh, dễ bị sốt. Thời niên thiếu của tôi có hơn phân nửa là nằm trong bệnh viện."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(EDIT) [ABO] Lãnh Địa Tuyệt ĐốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ