10 giờ tối.
Điện thoại reo hai ba lần mới được nhấc máy, Thẩm Diễm chống tay lên trán, có chút mệt mỏi mở mắt, yên lặng nghe người đầu máy bên kia trình bày, ho hai tiếng rồi nói: "Biết rồi."
Y đắp một cái chăn mỏng, theo động tác đứng lên chậm rãi trượt xuống từ trên người. Vừa nhấc tay lên, người phía sau lập tức chu đáo đưa cho Thẩm Diễm một cốc nước ấm.
Thẩm Diễm uống một ngụm nước, hỏi: "Tôi ngủ bao lâu?"
Phương Dĩ Tả nhanh chóng trả lời: "23 phút."
"Ừm." Thẩm Diễm xoa xoa ấn đường hơi đau nhức, thuận miệng ra lệnh: "Nói với bộ phận quan hệ công chúng không cần cố gắng giấu diếm chuyện tối nay, sắp tới có thể sẽ có báo chí chính thống đưa tin."
"Vâng." Phương Dĩ Tả đáp, quay người đi. Hắn đi theo Thẩm Diễm rất lâu, biết Thẩm Diễm cần hắn làm những gì, những mệnh lệnh không nói ra miệng kia hắn cũng biết rõ phải làm thế nào, có điều bây giờ hắn chưa định bắt đầu sắp xếp mấy thứ đó. Hai phút sau hắn trở về phòng khách, trên tay bưng một cái khay đựng thuốc Thẩm Diễm phải uống hôm nay và một món tráng miệng ngọt.
Phương Dĩ Tả đứng bên cạnh y, nói rành mạch lưu loát: "Cậu chủ, đến giờ uống thuốc rồi."
Thẩm Diễm cụp mắt xuống không biết đang nghĩ gì, lắc qua lắc lại con dao găm trong tay, chợt nói: "Gần đây bác sĩ đến kiểm tra cơ thể cho tôi và nói rằng có thể giảm bớt liều lượng thuốc, anh nghĩ sao?"
"Nghe theo cậu chủ."
Thẩm Diễm nói: "Ý của tôi là, anh có thấy cơ thể tôi tốt hơn chút nào không?"
Lúc này Phương Dĩ Tả như được cho phép mới dám băn khoăn nhìn mặt y một hồi. Khuôn mặt Thẩm Diễm luôn có chút ốm yếu, không có chút hồng hào nào, chỉ duy nhất đôi môi là có chút đỏ hồng khác biệt, cùng với đôi mắt mỉm cười nhẹ của y, thoạt nhìn khiến người ta sinh ra vài phần lòng thương tiếc.
Thế là hắn ngơ ra mất một lúc.
Thẩm Diễm híp mắt, dao găm lạnh lẽo áp vào mặt Phương Dĩ Tả, có vẻ như hơi giận, "Phương Dĩ Tả, anh rất hiếm khi để tôi hỏi một câu lần thứ ba."
Phương Dĩ Tả cúi đầu, vẻ mặt vẫn như thường, "Cơ thể của ngài vẫn luôn rất tốt, uổng thuốc chỉ là để bảo dưỡng."
Thẩm Diễm cười nhạo: "Mấy lời dỗ dành tôi nghe nhiều lắm rồi, không ngờ ngay cả anh cũng nói dối tôi."
"Hơn nữa tôi cũng không phải là một ông già bảy mươi tám mươi tuổi gì đó, dưỡng dưỡng cái đầu anh."
Y ngáp một cái, uống thuốc với nước ấm, "Không hiểu sao mấy tháng nay uống thuốc xong cứ bị buồn ngủ. Hỏi bác sĩ nhưng câu trả lời lại là chẳng có gì đáng lo."
Y dò xét nhìn Phương Dĩ Tả. Mặt đối phương vẫn là không có chút lên xuống gì, chỉ cung kính phục vụ, đợi y uống thuốc xong liền nhanh chóng đưa đồ tráng miệng cho y, còn ân cần chỉnh lại gối xuống thấp một chút.
Thẩm Diễm rất hưởng thụ, ăn xong bánh kem nhỏ thì đứng dậy ra lệnh cho Phương Dĩ Tả: "Thay quần áo cho tôi."
Tại sau lưng nơi mà y không nhìn thấy, đôi mắt luôn bình tĩnh của Phương Dĩ Tả lóe lên một tia sáng, sau đó lập tức kiềm chế lại đôi tay hơi run rẩy của mình, không có gì khác thường cởi áo khoác cho y.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) [ABO] Lãnh Địa Tuyệt Đối
RomantikTác giả: Tần Thất Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, ABO, tình cảm, có H, HE. Tình trạng: bản gốc đã hoàn, bản edit đang lết như ốc sên~ Số chương: 55 chương chính văn + 15 ngoại truyện (trong đó có 10 chương nói về câu chuyện của CP phụ) Nguồn raw: web S...