Chapter 26

192 5 1
                                    

Chapter 26

Excited akong masuot ang nabili kong dress kahapon. Ngayon ang araw na pupunta ako kila Kai para ipakilala ako bilang girlfriend nya. Huminga ako ng malalim habang nakatingin ako sa salamin.

I prioritized doing my makeup first. I only did light makeup. As for my hair, I initially wanted it straight, but natural light curly hair suits me better.

Hindi kaya magulat yung mommy ni Kai na ipakilala ako sa kanila? I mean yung nagkita kasi kami ulit nong mommy nya sa office hindi nya pa alam na girlfriend ako ng anak nya. Kinakabahan tuloy ako.

"Hey, are you okay? I've been calling you earlier."

I didn't realize Kai was already here. I've been too preoccupied thinking about what will happen later once he introduces me to his parents.

Lumapit ako sa kanya at niyakap sya. I lose my nervousness when he's beside me, especially when I hug him.

"Are you okay? We can reschedule if you're not feeling well. Is something wrong with how you're feeling?" pag aalala nyang tanong sakin.

"No, I'm just nervous" I replied to him. He chuckled softly and gently held both of my cheeks.

"I'm here, don't be nervous. They're actually excited when I tell them I'll introduce special someone to them"

Magugustuhan kaya nila ako?

Naupo si Kai habang nilalaro si Molly sa may sofa. Sa kanila kami mag didinner ngayon. Pumasok na ako ng kwarto para isuot na ang dress ko.

"You're beautiful" Kai said as I looked into the mirror. He was behind me as we both gazed into the mirror.

Niyakap nya ako mula sa likuran ko at nakapalupot ito sa bewang ko. I liked his clingy side when we became a couple.

Humarap ako sa kanya at dinampian nya agad ako ng halik sa labi. I followed the movement of his lips against mine. He drew me closer, pressing my waist against his body even more.

Tumigil sya habang mapupungay ang mga mata. Natawa ako dahil pati ang labi nya ay may lipstick na rin.

"Let's go, I might not be able to control myself, and we end up leaving at all" sabi nya sakin while looking at my lips. Mahina kong hinampas ang braso nya na natatawa dahil sa sinabi nya.

Magkahawak kamay kami habang nag dadrive sya. Ako ay tahimik lang at iniisip kong ano ang mangyayari mamaya. I'm not usually one to overthink, but now I can't help but do so.

Tumingin ako kay Kai na mahinang natatawa. Kunot noo akong tumingin sa kanya. Seriously? Is he laughing? Is he just laughing at me?

"Anong nakakatawa?" galit kong tanong sa kanya.

"You're not talking to me." sagot nya. Sya lang ata yung masaya kapag hindi pinapansin.

"I'm sorry. Don't worry, I'm here for you. You can also laugh at me when you introduce me to your parents." sabi nya pa. Tiningnan ko lang sya. Naramdaman nyang nakatingin ako sa kanya at sumeryoso ang tingin nya sakin.

"I'm sorry, but are you okay now with your parents? Sorry for asking about personal matters." tanong nya. Hindi naman ako na offend sa tanong nya. Akala nya ata nagalit ako sa kanya.

"It's okay if you don't answer. Sorry again, love" he said, then kissed the hand that was holding onto him.

Huminto kami sa malaking gate at tingin ko ay ito na ang bahay nila. Dito rin namin hinatid si Nicy non nong nasa college pa kami. Kaya natatandaan ko.

Sleeping with My ProfessorWhere stories live. Discover now