Chapter 29
Magkasama kami ni Kai na naghihintay ng result nang magtungo kami ng hospital. Hindi na ako nagsusuka at kaonti nalang hilo na nararamdaman ko. Pero kaya ko naman tumayo.
"Are you sure that you're feeling okay now?" pag alalang tanong nya sakin. Tumingin ako sa kanya saka tumango. Naka akbay sya sakin habang nakaupo ako at sya ay nakatayo. Pinag alala ko pa tuloy sya imbes na nanonood kami ng movie ngayon sa bahay.
"Ms. Aramine Villa?" tanong ng babaeng doctor paglabas ng laboratory. Agad akong tumayo sa pagtawag sa akin ng docktor.
"What were the results, doc? Is my girlfriend okay? She vomited and felt dizzy earlier." sabi ni Kai, hinawakan ko ang kamay nya para kumalma.
"That's the usual signs when someone is pregnant. Congratulations, Ms. Villa and Mr. Anderson. She is 6 weeks pregnant." sabi ng doktor samin. Natigilan ako sa sinabi ng doktor. Hindi pa gaano nag proceso sa utak ko ang sinabi nya. Buntis ba talaga ako?
"You're pregnant" Kai said to me, turning to face me. I could see the joy in his eyes. Bigla nya akong niyakap at ginantihan ko rin ito ng yakap. Hindi pala simpleng cravings ang nararamdaman ko ng mga nakaraang linggo, dahil buntis na pala talaga ako. He turned to me again, then planted a kiss on my forehead.
"Do you want anything to eat? Anything you want to do? Do you want mayonnaise? Or mangoes with ketchup, love, just tell me." sabi nya habang nag dadrive kami pauwi ng bahay.
Hindi ko maiwasang hindi matawa sa sinabi nya. Totoong nag crave ako ng manga at sinawsaw yon sa ketsup. Kitang kita ko ang saya sa mga mata nya. Excited sya na mag kaka anakna kami.
Inalalayan nya ako hanggang makapasok kami sa loob ng bahay. "Ang OA mo naman 6 weeks palang" natatawang sabi ko sa kanya.
"Love, it's better to be careful to keep you and the baby safe, right, baby?" he replied, gently caressing my stomach. Wala pa nga akong baby bump eh.
"Fuck, I didn't expect this to happen, I'm so happy," he said, then hugged me tightly. He glanced at me in surprise when he saw tears streaming down my face. Agad nyang pinanusan ito.
"Why are you crying, love?" he asked, concerned. Ngumiti lang ako sa kanya. "Masaya lang ako" sagot ko sa kanya.
"Are you ready to be a father now?" I asked him as we lay on the sofa. I was nestled in his arms while he played with my fingers. Humarap sya sa akin saka tumingin sa akin.
"Of course, I am. How about you? Are you ready?" he asked me. I remained silent for a while. Ready na ba ako? Pareho naming hindi inexpect to pero tatanggapin ko ito ng buong buo. Dahil ginusto namin at dugo't laman namin ito.
I turned to him and nodded. "I'm ready, love. I'll be a mommy now."
"Yes, you'll be a mother, the mother of my children," he said before kissing my lips.
Pumasok pa ako sa trabaho, ayaw akong papasukin ni Kai dahil baka maistress daw ako. Kaya ko pa naman saka dugo pa naman ang baby at hindi pa sya gaanong nabubuo sa tyan ko kaya, kaya ko pang kumilos at magtrabaho. Mabobored lang kasi ako sa bahay kapag mag isa lang ako ron.
"Oh my god congrats" masayang bati sa akin ni Melanie ng sabihin ko sa kanila na buntis ako. "Congrats Ara" sabi naman ni Baron. Sila ang naging una kong kaibigan dito bukod kay Nicy kaya sinabi ko sa kanila. Alam rin nila na may relasyon kami ni Kai. Hindi ko na rin kailangan sabihin sa mga kasama namin dahil parang alam naman na nila yon kahit hindi nmin sabihin.
YOU ARE READING
Sleeping with My Professor
RomanceHyacinth Aramine Villa, a graduating student eager to explore life beyond academia, crosses paths with Danel Kai Anderson, a professor renowned for his intellect, As they share a night of passion, unexpected emotions and complications arise, challen...