Chapter 21

208 5 5
                                    

Chapter 21

"May napapansin ba kayo kay boss?" tanong ni melanie sa amin ni baron.

Nandito kami ngayon kung saan pwede mag timpla ng mga coffee. Malaking kwarto sya at may malaking lamesa. Merin ring kwarto at nandon ang mga stock.

"Ano ba meron? Ikaw ang dami mong pinapansin" sabi sa kanya ni baron. Masyadong observant ata tong si melanie.

"Ikaw ba ara may napapansin ka?" tanong nya.

Wala naman akong ibang napapansin sa kanya bukod sa pagiging gwapo nya.

"Wala naman" sagot ko nalang sa kanya.

"Hindi.. Good mood na sya lagi eh" sabi nya pa.

Pansin ko nga yon minsan pero strikto parin sya pagdating sa trabaho hindi na kailangan mawala yon. Pero hindi na sya madalas sumisigaw kapag badtrip sya or may maling nagawa ang empleyado nya.

"Ikaw ba? Pinapagalitan ka paba nya?" tanong sakin ni melanie na humarap na sakin.

"Hindi na" sagot ko.

"Oh diba.. Nagbago na sya"

"Ano naman kung hindi na sya pinapagalitan. Tama naman lahat ng ginagawa nyang si Ara mainit lang talaga lagi ang mata non kapag may bago" sabi naman ni baron.

Silang dalawa nalang nag kwekwentuhan habang ako tumitingin muna sa phone ko. Biglang nag pop up sakin ang message ni Jacob.

Jacob: Do you want coffee? I'll bring it to you during your lunch break.

Me: Okay, sige.

Kung libre naman wag na dapat tanggihan pa.

Mr. Anderson: Have you eaten? You take your lunch break first. Leave that for now and just continue later.

Tumingin ako sa opisina nya ng mag message sya sakin. Nakatingin sya sakin. Tumingin ako sa mga ka co-worker ko onti nalang natira dahil bumaba na ang iba.

Me: Pag sinabi ko bang hindi, magagalit ka ba?

Pagka send ko sa kanya ng message tumingin agad ako sa kanya. I saw him smile.

Mr. Anderson: Yes

Tumawa ako ng mahina saka tumingin sa opisina nya. Nakatingin na sya sakin habang nakangiti ako.

Me: Kumain kana rin.

Mr. Anderson: Later.

Hindi na ako nakapag reply sa kanya ng mag text na sakin si Jacob na nasa ibaba na raw sya. Yung coffee ko nga pala idadaan nya sakin. Tumingin muna ako sa opisina nya bago bumaba.

"Hi! Nag abala ka pa! Pero thank you" sabi ko kay jacob.

"May pasta? Libre ba to? Next time ayoko na ng libre ah"

"Your favorite pasta, and Ice coffee caramel machiatto" sabi nya pa. Alam nya na paborito ko ang pasta lagi kasi syang nagluluto dati sa florida tapos dinadala nya sa bahay.

"If you have time, drop by the shop sometime. Katie's been asking about you"

"Nandyan sya?" biglang tanong ko sa kanya.

Si Katie yung kapatid nya. Naging close na rin kami non kasi naging kaibigan ni lizzy.

"She's on vacation here. She'll be going back home next month" sabi nya.

Sleeping with My ProfessorWhere stories live. Discover now