Chapter 1
"Huy kanino yan? nagcheck in ka don ng hindi nagsasabi sakin no?" I immediately hid the key card from the hotel I visited. I quickly reprimanded Zie for speaking too loudly, worried someone might overhear.
"Sinong kasama mo don? Wag mong sabihing may boyfriend kana?" nagtakip pa sya sa bunganga nya parang nagugulat. Inirapan ko lang sya. Until now, I haven't talked to anyone about what happened four months ago. I don't want to discuss it either. It's embarrassing.
"Hindi to sakin" Pag sisinungaling ko. Bakit ba kasi nagdala pa ko ng ebidensya galing don.
"Eh kanino galing yan? imposibleng napulot mo yan" Pangungulit nya. Pag uwi ko sa apartment nung umaga na yon hindi ko sinabi sa kanya kung ano nangyari. I just said he was already asleep when I got home. I still don't want to talk about it. By the way, Zie is my cousin and we share an apartment. That's why I'm not used to lying to him.
Binasa ko ulit yung key card na hawak ko. "Diba binabalik yan?" Tanong ni Zie sakin. "Hindi ko alam di naman sakin yan eh" agad nya naman kinuha yung key card na hawak ko.
"New Coast Hotel? Dyan lang yon diba?"
"Ano nga pala gusto mong ulamin natin mamaya?" pag iba ko sa usapan.
"Kung anong meron, sandali muna ah" tumango nalang ako saka nakahinga ng maluwag. Tiningnan ko ulit yung key card saka nilagay sa wallet ko.
"Ara sumama ka samin mamaya ah" Pag aaya sakin ni Jeska na di nauubusan ng lakad. "Saan ba yan?" tanong ko habang may sinusulat sa binder.
"Gagi may poging prof tayo tangina" excited na sabi ni Zaira bago umupo sa tabi ko. I could hear them chatting while I was writing in my binder. I'm more focused on thinking about what our thesis title will be for the upcoming defense.
"Gago Sino daw?" excited na tanong ni Crissie
"Sabi ng ibang section"
"Ara sya nalang kunin nating Adviser para sa Thesis ah" Tiningnan ko lang si Zaira sabay natawa
"Basta pogi eh no, Sige" sabay naming tawa.
There are four of us in the thesis group. We also have four titles ready, and we need to get them checked by the so-called handsome professor.
"Good Morning"
"Customer Segmentation and Sales Prediction--" I paused my thoughts on the title and my heart skipped a beat. The voice sounded familiar, so I wanted to make sure.
"Tangina ang pogi" Mahinang bulong ni Zaira. All I could hear around me was the pounding of my heart.
I felt like I was going to faint from nervousness. I saw him again. The guy whose hand I treated. The guy I was with at the hotel. He's in front of me now.
"I'm your new professor in Algorithm, I'm Danel Kai Anderson you can call me Sir Kai" Pagpapakilala nya sa unahan at nilibot nya yung paningin sa buong klase.
Agad kong niyuko yung mukha ko at nilagay yung kamay sa noo ko bago palang tumingin sa pwesto namin. "Sana hindi nya na ko matandaan" Mahinang bulong ko.
"And by the way you can choose your Thesis Adviser. Binigyan naman na kayo ng list kung sino sino yon diba?" Pagtatanong nya sa lahat.
"Ikaw na agad yung pipiliin namin Sir" Pagsigaw ni Zaira saka nagtawanan sila crissie. But I kept my head down. I'm sure he's looking at me now from our seats, and Zaira is sitting next to me.
YOU ARE READING
Sleeping with My Professor
RomanceHyacinth Aramine Villa, a graduating student eager to explore life beyond academia, crosses paths with Danel Kai Anderson, a professor renowned for his intellect, As they share a night of passion, unexpected emotions and complications arise, challen...