Chapter 19

208 5 0
                                    

Chapter 19

"Ang dami ko ng utang sayo na dutch milk" sabi ko kay Baron ng bigyan nya ako ulit.

"Bakit ako wala? Asan yung akin?" tanong sa kanya ni Melanie.

"Akala ko di ka papasok eh kaya hindi na kita nabilhan" sagot sa kanya. 5 minutes nalang kasi nong pumasok si melanie. Mabuti nalang ay hindi sya na late.

We were in the middle of work in the office when someone suddenly entered, I heard whispers and then I looked. Kung sino man ang papasok or dadaan sa gitna ang daan, kaya makikita ng lahat yon.

Sya yung babae. Yung nakita ko nong nastock kami sa elevator. Nakangiti syang pumasok at nginitian ang nakikita nya.

Sinundan ko sya ng tingin hanggang sa makapasok sya sa office ni kai. I was facing my monitor and just staring at what was displayed. Kumurap ako ng ilang beses saka tumingin sa office ni kai.

Nakita kong nag uusap sila at tumatawa yung babae.

Does he also laugh?

I immediately faced my monitor when I saw them leaving his office.

"Let's have lunch together since you're not busy right now" rinig kong sabi ng babae sa kanya.

"Okay okay" sagot nya rito.

"Oh, you're the one from the elevator, right?" biglang sabi nya at tinuro pa ako. Tumingin ako sa magkabilang gilid ko kung ako nga talaga ang kinakausap nya.

"The one who got stuck inside with you?" tumingin sya kay kai na naninigurado.

Our eyes met and he nodded as his answer to the question posed to him.

"Are you okay now?" tanong nya sakin.

"Yes, I'm okay now" sagot ko naman sa kanya. My gaze lingered on him, still looking at me.

"Okay, that's good to hear" tumingin ito ulit kay kai at nag paalam ulit saka umalis.

Sinundan ko ito ng tingin at tumingin kay kai na nakatingin agad sakin. Binalik ko ang tingin ko sa monitor at tinapos ang trabaho.

1 hour nalang breaktime na. Palihim kong nilabas ang phone ko at tinext si Jacob kung saan kami magkikita. Sinabi ko na sa tapat nalang. Meron cabalen restaurant sa tapat kaya don nalang kami para mas malapit.

Jacob: Okay see you.

May limang papers nalang ako at matatapos ko na. Mukhang hindi rin ako makakapag overtime ngayon.

Nagpaalam ako kila melanie na hindi muna ako sasabay sa kanila mag lunch dahil sinabi ko na may pupunta ako.

The others went out for lunch break. I was the last one to leave, and I bumped into Kai and the girl who seemed to be heading down for lunch too.

Nakasabay ko sila sa elevator pababa. Halos lahat sila ay sa 3rd floor ang punta. Ako ang huling pumindot dahil sa ground floor ako bababa.

Upon reaching the 3rd floor, everyone else had exited, and I was left inside. I saw Kai glance at me as the elevator door closed.

Nasa labas palang ako tanaw ko na si Jacob na nag hihintay. Kumaway sya agad ng matanaw ako.

"Order ka lang, I'll pay" pagpresinta nya.

"Woah big time kana talaga ah" sabi ko sa kanya at tinawanan nya lang ako.

Hinihintay nalang namin ang order namin na dumating.

Sleeping with My ProfessorWhere stories live. Discover now