Ngoại truyện

4.2K 264 32
                                    

Mùa đông ở nước A so với quê hương khắc nghiệt hơn rất nhiều, cả tuần vừa rồi thành phố chìm trong bão tuyết giá lạnh, hầu như mọi hoạt động dường như bị ngừng trệ, vì thế khi thời tiết đã tốt hơn, mọi người liền tranh thủ đổ ra đường tận hưởng không khí.

Edward chà xát hai tay vào nhau, chăm chú tìm thông tin liên hệ cho bên sửa chữa hệ thống máy sưởi, hắn ta liên tục lẩm bẩm chửi, tức giận đến nỗi hất tung văn kiện trên bàn xuống đất.

"Căn nhà chết tiệt này, khi nào gom đủ tiền, chắc chắn mình sẽ dọn ra khỏi đây."

Hắn ta thuê nơi này để mở phòng khám tư nhân, đối với một mặt bằng ở ngay trung tâm thành phố thì giá thuê ở đây quả thật rẻ mạt, nhưng bản thân hắn cũng rước phải bao điều xui xẻo, tháng trước hắn đã phải tốn mớ tiền thay hệ thống đường ống nước rồi.

"Ting tong." Tiếng chuông cửa vang lên.

Edward ngoái đầu lại chửi tục một câu rồi hậm hực bước ra mở cửa.

"Ồ, là Finn, ngày nghỉ mà cậu cũng không tha cho tôi sao?"

Người đàn ông đứng bên ngoài nở một nụ cười, hai tay đút vào túi, cả người nấp trong chiếc áo phao to quá khổ, anh ta không đội mũ khiến mái tóc đen nhánh ướt đẫm vì sương tuyết, ép sát vào hai bên sườn mặt. Edward nhìn bộ dáng chật vật của đối phương, chỉ biết đảo mắt ném cho anh ta một cái khăn.

"Mau lau người đi, tiếc cho cậu máy sưởi ở đây hư rồi."

Finn nhận lấy, nhanh chóng đưa lên đầu xoa xoa mấy cái, quả thật lạnh quá, nếu biết trước nơi này hỏng hóc nghiêm trọng như vậy, có lẽ anh sẽ không đến đây.

"Cậu không muốn tìm một nơi khác tốt hơn sao? Có thể xa xôi hơn nhưng ít ra không khổ cực như bây giờ."

"Quan trọng nơi này dễ kiếm tiền hơn, anh bạn à, so với số tiền bỏ ra sửa chữa, tôi tin rằng sẽ lời nhanh thôi." Edward cho anh một ánh mắt sắc lẹm, vừa rửa mấy cái ly vừa lải nhải về kế hoạch tương lai của mình.

Finn ngồi trên sô pha vẫn không cảm nhận chút ấm áp nào, anh thở dài một hơi, chán nản nghịch chìa khoá trong tay, cơn đau nhức ở chân càng khiến tâm trạng anh trùng xuống. Edward cũng nhìn ra vấn đề, hắn biết tâm tư Finn lại bay đi đâu mất, hắn đã quen từ lâu.

Bản thân Edward là bác sĩ tâm lí còn Finn là bệnh nhân của hắn, hắn đã điều trị cho anh ta được 3 năm, từ lúc mà anh ta mới đến đây du học, nhưng hắn thích coi Finn là khách hàng hơn bởi số tiền Finn bỏ ra cho các buổi trị liệu là không hề nhỏ, Edward có thể đoán được Finn là thiếu gia của một gia đình giàu có nào đó.

"Uống đi, cacao nóng, đồ ngọt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn."

Finn mỉm cười nhận lấy rồi cẩn thận nhấp từng ngụm, bột cacao rẻ tiền không nếm rõ được hương vị gì, chỉ có vị đường ngọt lịm nhanh chóng lấp đầy khoang miệng, Finn có chút choáng váng nhưng cũng phải công nhận đồ ngọt giúp anh tỉnh táo hơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 17 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ drop] Mẹ nhỏ trong phòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ