Nhà mẹ đẻ Kiều Lan rất có tiền, ban đầu chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ, sau đó phát triển thành công ty thực phẩm có tiếng.
Năm ngoái, vào dịp sinh nhật 20 tuổi của Chu Tịnh, vợ chồng Kiều Lan tổ chức một bữa tiệc thật hoành tráng, mời rất đông quan khách quý đến tham gia, bọn họ đều là dân máu mặt trong giới kinh doanh.
Tử Văn 20 tuổi theo cha mẹ đến đây chủ yếu là muốn va chạm mở rộng mối quan hệ.
Thanh niên mới trưởng thành, trên gương mặt còn mang sự tươi sáng của tuổi trẻ, cả người mặc âu phục sang trọng đứng ở góc phòng. Anh dựa vào tường, chán nản lắc ly rượu trong tay. Nơi này tràn ngập tiếng cười nói vui vẻ, tiếng đàn piano du dương vang bên tai, quý ông lịch thiệp, quý bà cao sang. Tất cả tạo nên một vỏ bọc hoàn hảo che lấp đi sự mục rỗng thối nát bên trong.
Mùi phấn son cùng nước hoa có chút khó chịu. Tử Văn đặt ly rượu xuống bàn, quyết định ra ngoài đi dạo cho khuây khoả.Vườn hoa được chăm sóc tỉ mỉ, những giọt sương đọng trên cánh hoa được ánh trăng chiếu đến, phát sáng như những ngôi sao trên bầu trời đêm.
Nơi này chính là lần đầu tiên Tử Văn và Chu Cẩm gặp nhau. Thiếu niên giữa những khóm hoa đỏ tươi, gương mặt tuy còn mang sự non nớt nhưng đã diễm lệ vô cùng. Cậu ngồi trên xích đu, cô đơn ngắm nhìn vầng trăng trên cao, quả là khung cảnh đẹp đẽ bước ra từ trong tranh. Trước nay Tử Văn không phải kiểu người để ý ngoại hình, người đẹp anh gặp qua không ít, không biết là do cảnh tượng trước mắt hay do men say trong người, anh cảm thấy có chút lâng lâng.
Chu Cẩm nhìn anh đứng đó, hai người ngượng ngùng bối rối, cùng nhau bắt chuyện rồi trao đổi phương thức liên lạc.
Ban đầu chỉ là bạn bè thân thiết, sau đó như mầm non đâm trồi, tình cảm trong lòng hai người phát triển. Vào một buổi chiều mùa thu, Tử Văn tỏ tình với Chu Cẩm, cậu e thẹn gật đầu, cả hai cứ thế tiến tới hẹn hò.
Sự dịu dàng cùng ôn nhu của đối phương khiến cho trái tim cậu rung động.
Tử Văn không chỉ là người yêu mà còn là một người bạn. Hai người thường gặp nhau ở công viên, anh sẽ nắm lấy tay cậu, chọc cho cậu cười, kể cho cậu nghe về những điều thú vị trong cuộc sống. Hoàn cảnh của cậu ra sao anh đều biết rõ. Mỗi lần Chu Cẩm ủ dột buồn bã, Tử Văn chỉ im lặng ôm cậu vào lòng, dùng bàn tay to dày ấm áp vỗ về an ủi.
Trong thế giới bé nhỏ của Chu Cẩm, Tử Văn là tia sáng rực rỡ giữa không gian đen tối lạnh lẽo. Anh tôn trọng, yêu thương và săn sóc. Những đau khổ mát mát mà cậu phải chịu đựng trong suốt thời qua đều được anh dễ dàng thổi bay. Chu Cẩm nghĩ rằng, có thể cậu không có một gia đình hạnh phúc nhưng chỉ cần có Tử Văn, cậu đã cảm thấy mãn nguyện rồi.
Hôm nay là cuối tuần, mọi người trong nhà bận rộn đi đi vào vào, tất bận trang trí nhà cửa chuẩn bị thức ăn. Nghe nói khoảng thời gian này phía công ty đang lên kế hoạch cho một vụ làm ăn lớn.
Đối tác là một trong những tập đoàn lớn mạnh, vốn dĩ vợ chồng Kiều Lan chả thể nào với tới, nếu so ra thì công ty nhà bà ta cũng chỉ là tôm tép đối với họ, nhưng nhà mẹ đẻ Kiều Lan có mối quan hệ dây mơ rễ má với chủ tập đoàn này. Chả là bọn họ ở cùng một gia phả, nếu như bên kia xuất phát từ dòng dõi chính tông thì nhà bà ta chỉ thuộc một nhánh phụ. Của cải thừa hưởng chả được bao nhiêu, chỉ có thể tự lực mà đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ drop] Mẹ nhỏ trong phòng
RomanceCẢNH BÁO: Có giam cầm, cưỡng chế ái, ép buộc, có em bé, phi logic, truyện ngược và có nhiều yếu tố nhạy cảm, không tam quan, không đạo đức. Ai không thích, chưa đủ tuổi mời lướt qua. Nên nhớ tác giả không ép bạn đọc. Mà đã cố vô đọc xong này nọ này...