"Fourth Nattawat, bảng tên của cậu đâu?"
Câu hỏi của vị bác sĩ làm cậu tê dại cả người,Khun FotFot tay chân đánh loạn vào nhau, lật tung cả 2 bên túi áo blouse tìm bảng tên một cách vô thức. Nhưng mà hình như...quên ở nhà mất rồi!!
"Không mang bảng tên thì cậu lập tức ra ngoài cho tôi, quy định sinh viên phải đeo bảng tên khi đi thực tập ở bệnh viện là bắt buộc, cậu học đến năm thứ 6 lại không nắm rõ điều này?"
Giọng nói trầm trầm lại một lần nữa cất lên, lần này vị bác sĩ kia còn "ưu ái" tặng cho cậu một cái nhìn bằng cặp mắt lạnh tanh đáng sợ của anh ta, Fourth mặt chuyển sắc xanh trong đầu tự sỉ mình:
"Nattawat , chuyến này..mày xong đời rồi!"
Chứng kiến một màn đàn anh chỉnh đốn đàn em căng thẳng , Neo Ritthirong lại quá quen với những hình huống thế này, Norawit đúng là Norawit, sự nghiêm khắc và kỉ luật trong công việc vẫn luôn được cậu ta đặt lên hàng đầu.
Nhận thấy không khí trong phòng bây giờ căng thẳng cực độ, cảm thấy xui xẻo thay cho cậu thực tập này, vừa mới đến đã bị tên mặt lạnh kia dọa cho mặt mày tái mét, Neo đành phải lên tiếng giảm bớt sự ngột ngạt này:
"Bác sĩ Norawit, cậu ấy là lần đầu đi thực tập, sơ suất một chút, cậu đừng dọa người ta như vậy."
"Học tập và làm việc trong ngành y, tuyệt đối không được phép nghĩ đến hai từ sơ suất, sinh mạng con người không phải cỏ rác, hai từ sơ suất, các cậu không gánh nổi đâu." Gemini dời ánh mắt sắt lạnh từ Neo chuyển đến cả 4 cậu thanh niên đang ngồi đối diện mình.
Fourth lúc này chính là muốn tự đào một cái hố lập tức chôn mình xuống, vừa ngại với mọi người, vừa hơi run sợ người bác sĩ trước mặt, cậu mặt mày lấm lét cúi đầu, giọng run run:
"Xin lỗi bác sĩ Norawit, là do tôi bất cẩn..thật sự xin lỗi..thật sự xin lỗi mọi người"
"Cậu Nattawat, lần sau chú ý hơn một chút, nếu thấy ở khoa Lồng ngực ngột ngạt quá thì cân nhắc chuyển đến khoa của tôi nhé, tôi là Mark Pakin bác sĩ khoa ngoại Nhi, luôn sẵn sàng chào đón!" Mark Pakin, bác sĩ nổi tiếng nhất khoa nhi bệnh viện Chumrungrad, lên tiếng xua bớt không khí căng thẳng lúc này.
Neo thấy "chiếu mới" khoa mình sắp bị Mark tung chiêu dụ dỗ liền nửa đùa nửa thật trả lời anh:
"Bác sĩ Mark Pakin, đây là 'mầm non' mới của khoa lồng ngực, cậu không có được dụ người của chúng tôi đi lộ liễu như vậy nha!" Bốn trong năm anh bác sĩ vì câu đùa của Neo cùng nhau cười lớn,không khí ngột ngạt ban nãy cũng được giảm bớt đôi phần.
Nattawat khẽ thở nhẹ một hơi, cái sự ngột ngạt này, cậu thật là không chịu nổi mà!
"Được rồi, tiếp tục giới thiệu với các cậu, 3 bác sĩ ngồi bên cạnh tôi đây sẽ là những người phụ trách hướng dẫn quá trình thực tập nội trú sắp tới, bác sĩ Bob Thanom chịu trách nhiệm hướng dẫn cậu Prom Theepakorn, bác sĩ Fa Santichai sẽ hướng dẫn Ford Arun.Tôi, Neo Ritthirong hướng dẫn Satang Kittipop và cuối cùng, bác sĩ Gemini Norawit sẽ hướng dẫn cậu Fourth Nattawat.Tôi đã triển khai xong, bây giờ các cậu sẽ theo bác sĩ phụ trách để nhận công việc nhé!."
Đầu óc của tiểu tử Nattawat như nổi sấm trong đầu khi nghe Gemini Norawit chính là người phụ trách của cậu trong mấy tháng thực tập sắp tới, khuôn miệng nhỏ cố nhấc lên một nụ cười gượng gạo.
"Nhìn xem, sáng thì ngủ quên cả giờ giấc, đến viện thì quên mang bảng tên liền bị người ta chỉnh đốn, bây giờ thì hay rồi vị bác sĩ cao cao tại thượng đó lại chính là người phụ trách của mình"Fourth nghĩ trong đầu mà muốn khóc ngay tại đây luôn!
Các bác sĩ thực tập bắt đầu theo người phụ trách của mình trở về phòng làm việc, và tất nhiên Fourth Nattawat cũng vậy, cậu rón rén theo sau bác sĩ họ Nora mà không dám thở thành tiếng, có lẽ vì chưa kịp hoàn hồn bởi sự kiện lúc nãy chăng?
Phòng làm việc của bác sĩ Gemini nằm ở cuối dãy hành lang tầng 6, mở cửa bước vào, Gemini không thèm liếc nhìn cậu thực tập mà mình được phân công phụ trách một cái liền ngồi ngay vào bàn làm việc lật lật mở mở đống bệnh án.
Fourth Nattawat đứng một hồi lâu vẫn không thấy anh nói gì liền hít thở sâu một cái, lấy hết can đảm lên tiếng hỏi:
"Bác sĩ Norawit, bây giờ tôi cần làm những việc gì?"
"Hiện tại không có gì, giờ cậu có thể ngồi tại phòng làm việc hoặc xuống phòng nghỉ nghỉ ngơi tùy cậu,
khi nào có việc cần xử lí, sẽ có tin nhắn thông báo trên hệ thống chung" vị bác sĩ kia đáp lại câu hỏi của cậu nhưng mắt vẫn dán vào xấp bệnh án dưới bàn.
"Vâng, vậy tôi xin phép ra ngoài một lát."-Fourth gật đầu đáp lại, quay lưng chuẩn bị bước ra ngoài nhưng chưa kịp chạm đến tay nắm cửa, nghe được tiếng gọi của người đằng sau liền quay người trở lại.
" Fourth Nattawat, bên kia là bàn làm việc của cậu, có đồ đạc gì cần sắp xếp thì cậu sắp xếp lên đi, không cần ôm theo thùng tài liệu đó đi xung quanh bệnh viện đâu"Anh ngẩn đầu nhìn về phía chiếc bàn trống được đặt góc bênh trái cạnh cửa sổ, ý chỉ đó chính là bàn của cậu.
Nhìn xuống phía dưới hai tay của mình, sự ngại ngùng hiện rõ lên khuôn mặt nhỏ của Nattawat, vừa nãy chắc là bị chỉnh đốn đến mất hồn, vì vậy liền quên luôn cả việc mình đang ôm khư khư trên tay đống tài liệu y khoa từ sáng đến giờ, nhìn xem cậu bây giờ có giống hệt như mấy nhóc lên ba đang giữ kĩ món đồ chơi yêu thích của mình không cơ chứ!
"À..vâng"Tùy tiện đáp lại một tiếng, cậu nhanh chân di chuyển lại phía bàn của mình đặt thùng tài liệu và balo xuống sau đó cúi chào anh rồi mở cửa đi ra ngoài.
———————————————
Chap 2 tới rồi đây các bác ơi!!!!
( Bị đọc giả fl duy nhất phát hiện tôi đã up fic trong im lặng rồi nên tôi up liền chap 2 cho cổ đọc luôn nè☺️)
YOU ARE READING
[GeminiFourth] Bác sĩ hướng dẫn, là người yêu của ai?
FanfictionThái Lan vào những ngày đầu tháng 5 oi ả ,"bất tỉnh" trên chiếc giường nệm êm êm cùng với sự mát lạnh của điều hòa 20 độ. Khun Fourth Nattawat - cậu sinh viên y khoa năm cuối vẫn còn đang chìm vào mộng đẹp, chính thức quên mất sự kiện quan trọng hôm...