04 : Đổi chỗ cho tôi

77 10 0
                                    

"Xin chào, cho cháu hỏi bên mình đang cho thuê căn hộ gần bệnh viện Bumrungrad đúng không ạ?"

Fourth hỏi người ở đầu dây bên kia.

"Đúng rồi, cháu có phải là Fourth Nattawat không, ta vừa nghe Malee gọi đến nói rằng cháu của cô ấy muốn thuê một căn hộ ở chỗ chúng ta" - người đó trả lời cậu.

"Vâng ạ, nhưng mà bác ơi..cháu muốn dọn đến gấp vào chiều hoặc tối nay...bên bác có căn nào trống không ạ?"

"Hmm..căn hộ trống thì chắc là không có..
À! nhưng mà căn hộ ở ghép thì còn một căn, cháu có đồng ý không, người ta vừa mới chuyển đến được 2 tuần thôi, cậu ấy cũng đang tìm người ở ghép đó, nếu đồng ý thì tối nay có thể chuyển đồ qua luôn nhé, còn chuyện hợp đồng thì cháu đừng lo, cháu là người quen của Malee, cô ấy với bác đó giờ thân thiết nên bên bác sẽ sắp xếp thuận tiện nhất cho cháu"

Chần chừ một lúc, Nattawat cũng đành chịu, giờ không đồng ý thì chẳng lẽ đêm nay phải ở ngoài đường với núi đồ của mình sao?, thôi kệ, ở ghép cũng được, vừa có chỗ ở, vừa tiết kiệm tiền.

"Vâng, vậy tối cháu sẽ chuyển đồ của cháu đến, cảm ơn bác ạ"

"Được" - đầu dây bên kia trả lời lại một tiếng rồi tắt máy.

Cuộc gọi vừa kết thúc cũng vừa vặn hết giờ nghỉ trưa, Fourth nhanh chân trở lại phòng làm việc nhưng chưa kịp mở cửa bước vào thì Gemini đã bước ra trước, vội khoác áo blouse lên người nhìn về phía Fourth nói lớn:

"Mau theo tôi xuống phòng cấp cứu!"

Fourth nghe anh nói liền tức tốc chạy theo.Khung cảnh khu vực cấp cứu lúc này hỗn loạn vô cùng, tiếng xe cấp cứu, tiếng bệnh nhân la hét vì đau đớn hòa lẫn vào nhau .Nhìn thấy các ca bệnh cả nặng cả nhẹ được chuyển vào liên tục, toàn bộ nhân viên y tế đều tất bật không có thời gian ngưng nghỉ làm cậu choáng ngợp một phen.

Cả hai chạy đến vừa lúc hai chiếc băng ca được nhân viên cứu hộ gấp gáp đẩy vào, 2 người nằm trên đó chấn thương khá nặng, máu đỏ loang lổ từng mảng trên cơ thể.

"Là hai bệnh nhân va chạm xe máy, một người ngừng tim, còn một người hôn mê, đang được bác sĩ Fa cấp cứu"

Anh nhân viên đội cứu hộ nói lớn

Gemini tay đeo vội găng tay y tế, lập tức phóng người lên chiếc băng ca của bệnh nhân ngừng tim bắt đầu làm hồi sức tim phổi.

Sau một lúc, bệnh nhân đã được đẩy đến giường bệnh nhưng nhịp tim vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Gemini có vẻ đã thấm mệt, mồ hôi trong người anh tuông ra ướt đẫm cả áo blouse trắng. Nhìn thấy vị bác sĩ trước mặt thở hồng hộc vì mệt vẫn liên tục ép tim cho bệnh nhân không ngưng nghỉ, Fourth gấp gáp chạy đến gần nói lớn với anh:

"Bác sĩ Norawit, đổi chỗ cho tôi"

Dứt lời, cậu phóng lên giường thế chỗ anh tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân. Fourth hồi hộp lắm, từ trước đến nay đều thực hành rất nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên cậu trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân ở phòng hồi sức . Lấy hết sức bình tĩnh và tập trung nhất có thể, Fourth Nattawat ra sức lấy tay ép ngực cậu thanh niên đang nằm bất động trên giường bệnh kia.

Tiếng máy đo nhịp tim báo lên một tiếng, sau năm phút ép lồng ngực, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại, Fourth lúc này mồ hôi ướt cả cơ thể, mặt mày ửng đỏ vì mệt, trực tiếp ngồi bệt xuống nền đất thở hổn hển:

"B..bác sĩ Norawit, bệnh nhân..có nhịp tim lại rồi" -đưa bàn tay lau vội mấy giọt nước trên trán, Fourth cười tươi nhìn lên nói với anh.

"Ừm, tốt"

Gemini tùy tiện đáp lại cậu một tiếng sau đó liền lập tức quay ra dặn dò cô y tá phía sau.

"Y tá Wan, tiêm cho bệnh nhân này 0,01mg epinephrine giúp tôi"

"Vâng, bác sĩ Norawit"

Dặn dò nữ y tá xong, Gemini quay lưng ra khỏi phòng cấp cứu, Fourth thấy anh đi cũng vội bật dậy theo sau. Cả hai cùng vào thang máy lên tầng về phòng làm việc, trùng hợp Mark Pakin cũng bước vào ngay sau đó.

Thấy hai con người bên cạnh mồ hôi nhễ nhại cả ra, anh quay sang hỏi chuyện:

" Hai cậu vừa gặp ca cấp cứu khó hay sao mà nhìn mất sức nhiều thế?" 

Mark nhìn cậu bác sĩ thực tập mặt mũi còn phiếm hồng hít thở nặng nhọc mà không kiềm được cười phụt một tiếng.

"Ngưng tim"

Gemini quăng lại cho anh hai chữ rồi lại nhìn điện thoại xem hồ sơ bệnh nhân của người vừa nãy. Mark Pakin bĩu môi một cái, anh lại quá quen với cái cách trả lời cộc lốc của thằng bạn "thân" này rồi nên không thèm chấp nhặt liền quay sang bắt chuyện với Fourth.

" Fourth ngày đầu thực tập..có vẻ không nhẹ nhàng lắm nhỉ" anh lấy trong túi ra một tờ khăn giấy đưa về hướng cậu.

Nhận lấy khăn giấy từ Mark, Fourth khẽ cúi đầu cảm ơn:

"Không sao ạ, mệt một chút nhưng cứu được bệnh nhân làm tôi cảm thấy vui lắm, vui đến quên mất cảm giác mệt luôn đó bác sĩ Mark Pakin"

Cậu trai nhỏ vừa nói vừa tươi cười đáp lại anh chàng bác sĩ khoa nhi, trong lòng thầm cảm thán người này đúng thật là thân thiện dễ gần quá đi, khác hẳn với vị bác sĩ cao khều đang cắm mặt vào điện thoại kia, nếu mà biết trước phải làm việc chung với người mặt lạnh, tính tình cũng lạnh như vậy thì lúc đầu cậu sẽ chọn khoa nhi chứ không sống chết chiến đấu với một loạt sinh viên khác để vào khoa lồng ngực theo lời dụ dỗ của thằng Prom chết bầm kia đâu!

"Làm việc trong ngành này thật sự hơi khó khăn một chút, cũng phải trải qua nhiều cái khoảnh khắc nhớ đời lắm, thấy sự tâm huyết với nghề của cậu mạnh mẽ như vậy, tôi tin Fourth sẽ trở thành một bác sĩ tốt đó!"

Mark quay hẳn người sang nói với cậu

"Cảm..cảm ơn bác sĩ"

Cậu đưa đôi mắt ngưỡng mộ nhìn về phía người bác sĩ kia cảm ơn một tiếng, nghe anh dành lời khen ngợi cho mình, Fourth cảm thấy trong lòng vui vô cùng.

"Không cần khách sáo, à..lần sau cứ gọi tôi là P'Mark đi, dù gì cũng là đàn anh cùng trường, cũng học Chula ra đấy!"

Fourth nghe Mark nói vậy liền gật gật đầu vâng một tiếng.

"Cậu có vẻ thích làm anh người khác nhỉ?"

Gemini tưởng chừng như tàn hình trong thang máy từ lúc quăng hai câu nói cộc lốc cho Mark đột nhiên lên tiếng. Biết thằng nhãi Gem này lại muốn ghẹo gan mình, Mark lập tức buông lời đáp trả:

"Liên quan gì đến bác sĩ Gemini sao?"

Không để cho Gemini có cơ hội phản hồi, nói xong anh liền lập tức vẫy tay chào tạm biệt Fourth rồi bước ra khỏi thang.Gemini dành cho thằng bạn mình một cái liếc dài rồi đưa tay bấm thang lên tầng 6, trở về phòng làm việc.

———————————————

Nay cô ấy làm siêng nên up 2 chap, chắc có lẽ cô ấy phải lên 1 cái lịch up fic thoai( dù kh có ai đọc cái fic này hết ngoài tôy)☺️

[GeminiFourth] Bác sĩ hướng dẫn, là người yêu của ai?Where stories live. Discover now