Vừa đến phòng làm việc đồng hồ đã điểm năm giờ chiều, Fourth quay lại bàn của mình sắp xếp đống tài liệu trong thùng carton ra, cậu lôi nào là sổ, nào là hộp bút, và vài túi kẹo bày ra đầy cả bàn.Fourth đặc biệt thích màu xanh biển, đống đồ dùng của cậu từ bút đến sổ đều là màu xanh biển mát mắt.
Sắp xếp xong đồ rồi lại kiểm tra thông báo trên điện thoại, hiện giờ không có bệnh nhân hay ca cấp cứu nào cả, nhưng cậu vẫn phải ở đây đến khi bác sĩ phụ trách cho phép thì mới được ra về.
Fourth rảnh rỗi đâm ra táy máy tay chân, lập tức xé 2 gói kẹo trái cây cậu mang theo đổ lên bàn xếp vị nào ra vị nấy.Gemini ngồi bên bàn của mình đọc bệnh án nghe tiếng sột soạt phía bàn bên kia liền hướng mắt nhìn qua, thấy cậu thanh niên kia tay xếp kẹo, miệng lẩm bẩm vị nào ngon, vị nào không ngon, hai hàng chân mày anh nhíu lại thấy rõ.
"Nhìn ngốc chết đi được"
Anh dành cho cậu một cái liếc mắt khó hiểu, sau đó lấy điện thoại ra xem tin nhắn. Lúc nãy vì bận cấp cứu cho bệnh nhân nên chưa phản hồi lại được.
Là tin nhắn của bác chủ nhà, nói là người ở ghép tối nay sẽ chuyển đến. Vì nhà Gemini cách bệnh viện tận một tiếng lái xe, thế nên anh mới phải tìm thuê một căn hộ nhỏ ở gần bệnh viện cho tiện việc đi lại.
" Để một người nữa ở ghép cũng được, dù gì thì mình cũng ở viện thường xuyên hơn là ở nhà"
Gemini nhắn lại cho bác một tin: "vâng", rồi sắp xếp lại đống bệnh án chuẩn bị tan làm sớm, hôm nay anh không có lịch trực.
"Fourth Nattawat, cậu có thể về được rồi"Anh gấp laptop ,hướng ánh nhìn sang chiếc bàn cạnh của sổ nói với cậu.
Nghe đến ba chữ "về được rồi" Fourth bên này hai mắt sáng rực cả lên, tay lập tức với lấy balo đã để sẵn trên bàn từ nãy đến giờ, bước vội đến bàn anh cúi chào một cái trước khi mở cửa ra về:
"Tôi về đây, bác sĩ Norawit"
Gemini Norawit tay vẫn đang bận rộn sắp xếp mớ bệnh án, không nhìn cậu nhưng khẽ gật đầu một cái:
"Ngày mai nhớ đeo bảng tên"
Đang chuẩn bị quay lưng ra về, nghe anh nhắc nhở Fourth Nattawat lại hồi tưởng về sự kiện lúc sáng, môi xinh vô thức mím nhẹ đáp lời Gemini.
"Vâng ạ...nhất định sẽ nhớ!"
Dứt lời, cậu tức tốc đi xuống tầng để kịp đón chuyến bus về kí túc.
Về đến nơi cũng đã đến sáu giờ ba mươi, Fourth tay xách nách mang đồ dùng của mình ra chiếc taxi đã chờ sẵn ở dưới, đồ đạc của cậu cũng chỉ là hai chiếc vali quần áo và một chiếc thùng đựng đồ linh tinh, Prom từ chiều đã gọi điện có ý muốn giúp nhưng Fourth không muốn làm phiền vì nó còn có ca trực đêm nay.
30 phút sau, xe taxi cũng đã dừng trước khu căn hộ gần bệnh viện mà dì Malee giới thiệu cho cậu, Fourth Nattawat vừa xuống xe đã thấy một ông bác trung niên đứng đợi sẵn ở đó.
"Cháu là Fourth Nattawat đúng không"
"Dạ vâng, cháu chào bác" -kéo hai chiếc vali lại gần ông bác đó, cậu cúi đầu chào hỏi.
Bác chủ nhà lấy trong túi áo ra một chiếc chìa khóa đưa đến trước mặt cậu
"Chìa khóa phòng của cháu đây, phòng của cháu là phòng 203 ở tầng 5, tòa B hướng bên này. Tiền cọc cháu chuyển lúc chiều bác đã nhận được rồi, bây giờ chỉ cần kí tên vào hợp đồng nữa là xong nhé"
Ông bác chỉ tay về hướng dãy nhà ở phía sau, Fourth nhận lấy chìa khóa, trong tay, đặt bút kí tên vào hợp đồng thuê nhà rồi tạm biệt bác kéo vali đi đến tòa nhà B theo lời hướng dẫn.Trên hành lang tầng 5, cậu một tay kéo hai chiếc vali lớn, một tay ôm thùng đồ của mình di chuyển khó khăn đi tìm phòng số 203.
Căn phòng của cậu là căn cuối cùng của dãy, trước khi mở cửa vào nhà, Fourth cẩn thận gõ cửa đến tận hai lần nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì.
"Hừm..chắc là người ta không có ở nhà"
Cầm chiếc chìa khóa lên định mở cửa, nhưng vừa chạm vào tay nắm, cánh cửa đã tự bật ra. Fourth bước vào nhìn xung quanh một lượt, căn phòng cậu thuê nhìn chung cũng khá rộng rãi, gồm hai phòng ngủ kế nhau, chính giữa là phòng bếp nhỏ được trang trí rất hiện đại, còn có cả ghế sô pha dài được đặt ngay trong phòng khách, rất thích hợp để nằm cày phim đêm.
"Trông cũng được quá đi!"-Fourth tròn mắt cảm thán
Mãi ngó nghiêng xung quanh, đột nhiên cảm nhận ngay dưới chân có vật nhỏ gì đó đáp xuống , Fourth theo phản xạ nhìn xuống dưới, chưa điểm xong 3 giây đã giật mình hét toáng:
"ÁAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!"
Là thằn lằn...một con thằn lằn to bằng ngón tay cái rớt từ trên trần nhà xuống vừa vặn đáp ngay trên bàn chân cậu. Fourth Nattawat đường đường là một nam thanh niên sức dài vai rộng, trời không sợ, đất không sợ..nhưng mà cậu chỉ sợ thằn lằn thôi. Fourth hén thất thanh một tiếng lớn, vung tay chân đấm đá loạn xạ.
Lúc này trong phòng tắm, một người đầu tóc gội còn chưa sạch xà phòng vì nghe tiếng hét bên ngoài của ai đó cũng vội vội vàng vàng thả chiếc khăn tắm trùm lên đầu rồi mở tung cửa chạy ra.Tiếng mở cửa lớn thành công làm Fourth Nattawat giật mình thêm lần nữa, hướng đôi mắt ngước lên nhìn về phía trước, lờ mờ thấy một vật thể cao lớn, cả người phủ một màu trắng toát đang từ từ di chuyển về phía mình, cậu lại lần nữa gằn cổ,rụt người ngồi bệt xuống sàn mà ré lên:
"ĐỪ..ĐỪNG CÓ LẠI ĐÂY..ÁAAAAAAAA!!!!!"
"Bình tĩnh"
"AAA LÀ MAA!!!"
"Là người, không phải ma!!!"
Người đó gằn lên một tiếng.
Nghe được giọng nói của người kia, cậu chỉ dám khẽ thở ra, mắt vẫn nhắm chặt dùng tay vuốt vuốt ngực, sợ muốn chết tim tới nơi rồi!
Người đó lại gần trước mặt cậu, Fourth dù nghe thấy tiếng người đáp lại vẫn không dám ngước lên nhìn lần nữa, mặt cúi gầm xuống sàn nhà, một tay che mắt, tay còn lại cậu quờ quạng xung quanh.
"Tìm cái gì?"Anh nhìn cậu thanh niên ngồi dưới sàn cứ cúi mặt sát xuống tìm kiếm gì đó liền hỏi cậu một câu.
"Tì..tìm mắt kính"
Giọng Fourth run run vang lên. Fourth Nattawat bị cận thị, vậy nên mắt kính giống như đôi mắt thứ hai của cậu vậy, lúc nãy là do giật mình tay chân đá lung tung tứ phía nên kính cũng bị văng đi đâu mấtNghe cậu nói, anh nhìn ngó xung quanh một lúc, liền thấy cặp kính nằm lăn lóc dưới sô pha, nhanh chân bước đến nhặt, anh tiện tay ngồi xuống đeo luôn vào cho cậu thanh niên đang nhắm chặt mắt kia.
Fourth Nattawat lúc này mới dám mở cặp mắt nhắm nghiền, cậu ngẩn mặt lên chớp chớp mắt nhìn rõ người đối diện:
"LÀ ANH SAO?!!"———————————————
Hello các bác, lại là tôi đây, hnay rảnh 1 xí nên ngoi lên up chap mới=))
Các bác đọc fic nhớ bình chọn & comment ùm xì đùm lên cho vui nhà vui cửa nhé! Nhỏ au cảm ơn gấc nhìuu
Chúc các bác đọc fic vuôi🥳🫰🏻
YOU ARE READING
[GeminiFourth] Bác sĩ hướng dẫn, là người yêu của ai?
FanfictionThái Lan vào những ngày đầu tháng 5 oi ả ,"bất tỉnh" trên chiếc giường nệm êm êm cùng với sự mát lạnh của điều hòa 20 độ. Khun Fourth Nattawat - cậu sinh viên y khoa năm cuối vẫn còn đang chìm vào mộng đẹp, chính thức quên mất sự kiện quan trọng hôm...