17 : Fourth Nattawat, ôm đầu máu...

87 12 2
                                    


"FOURTH!!"

Sau tiếng va chạm chói tai, Anong và Ya thét tên cậu bằng một tiếng thất thanh rồi từ bàn trực xông ra ngoài .

Chai rượu vỡ tan tành, từng mảnh thủy tinh sắt nhọn cứ thế rơi xuống đầy sàn, mọi người xung quanh im bặt nhìn cảnh tượng trước mắt, người đàn ông đó dùng chai rượu đáp vào đầu Fourth làm máu tươi từ đầu cậu hòa vào rượu mà văng tung tóe, mắt kính của cậu cũng thế mà vỡ toang rơi khỏi mắt, làm tầm nhìn của Fourth trở nên nhòe đi.

"Fourth!, cậu có sao không"

Một bác sĩ đồng nghiệp chạy đến đỡ lấy cậu từ phía sau, Fourth Nattawat vì cú va mạnh, đầu óc trở nên choáng váng nhưng vẫn cố gắng giữ nhận thức, dùng tay bịt chặt vết thương hở đang phụt máu ở trán, chỉ tay vào người đàn ông trước mặt mà nói:

"Em ổn..mọi người kiểm tra cho bác ấy giúp em, bác ấy say rồi"

"Thả tao ra..ực..tao không say, thả ra, mấy thằng khốn"

Lão ta thế mà vẫn nhất quyết làm loạn, vì đang bị hai ba người ôm lại nên càng tức giận hơn, tay ném thẳng phần chai thủy tinh còn lại về hướng cậu.

Fourth giật mình, theo phản xạ đưa bàn tay lên đỡ đầu liền bị mảnh vỡ nhọn hoắt găm vào mu bàn tay làm nó toét sâu một đoạn.

"Bảo vệ!, mau gọi bảo vệ, Fourth!.., Fourth!, nghe tôi nói không, Fourth!!"

Sau cú va chạm thứ hai, Fourth Nattawat chỉ kịp ngửi được mùi máu tanh tưởi cùng mùi rượu nồng xộc vào mũi sau đó đầu óc liền tối sầm đi, người ngã sập ra nền đất bất tỉnh.

Cảnh tượng lúc này hỗn loạn vô cùng, gã đàn ông say xỉn bị hai người bảo vệ tóm lấy đưa đi.Còn về phần Fourth lúc này đã mất hẳn ý thức, nằm mê man trên chiếc băng ca đang được ba bốn bác sĩ nhanh chóng đẩy đến phòng cấp cứu.

"Khoảnh khắc nhớ đời" mà bác sĩ Mark Pakin lúc trước đã nói với cậu, chính là khoảnh khắc này, phải không?

Sau mấy tiếng đồng hồ ròng rã trong phòng phẫu thuật, lúc này Gemini mới mệt mỏi mà bước ra. Ca này đã là ca mổ thứ ba trong ngày, lúc sáng chưa kịp ăn uống gì lại lao vào đây đứng cả nửa ngày trời làm anh kiệt sức không thôi, vì thế vừa ra khỏi liền muốn lao ngay xuống căn tin làm một ly cà phê cho tỉnh táo.

Trở về phòng thay đồ cởi bỏ bộ scrubs đã bị dính bẩn, Gemini mặc lại một bộ mới rồi nhanh chân đi xuống căn tin kiếm gì đó bỏ bụng.

Vừa cầm lấy được ly cà phê nóng hổi vừa sải chân trở về phòng làm việc xem thử cậu bác sĩ thực tập của mình đã xử lý xong đống bệnh án mình giao chưa liền gặp một nhóm thực tập sinh đang đi đến, thấy anh họ liền cúi chào, anh cũng gật đầu chào lại rồi lướt qua, tự dưng lại vô tình nghe họ ở đằng sau xì xào gì đó:

"Này, cậu biết gì không, vừa nãy ở phòng 202 có một bác sĩ thực tập bị bệnh nhân hành hung, tôi nghe nói ăn cả một chai rượu thủy tinh lên đầu luôn đó!"

"Tôi có thấy, cậu ấy bị lão say rượu kia đáp chai vào đầu tận hai cú, bây giờ lão bị đưa tới đồn cảnh sát rồi thì phải"

Anh nghe nhóm người phía sau nói, đôi chân đang bước những bước dài vô thức khựng lại, cái gì mà bị bệnh nhân hành hung?

Chưa kịp thoát ra câu hỏi trong đầu, từ phía trước, bác sĩ khoa nhi Mark Pakin hớt hải chạy lại phía anh, gấp gáp nói không ra tiếng:

"Gemini, nãy giờ mày ở đâu vậy, sao không nghe điện thoại hả??"
Mark dùng tay lau vội mấy giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt mà hỏi anh, từ khi nghe tin Fourth bị thương, anh đã gọi điện nhắn tin cho bác sĩ phụ trách của cậu ấy cả chục lần, không thấy phản hồi từ anh liền chạy bạt mạng lên tới phòng làm việc để tìm, ấy vậy mà tên này không thèm bắt máy mà đang ung dung hưởng cà phê ở đây.

"Tao vừa xong một ca phẫu thuật ra, có chuyện gì thế?"

Gemini hớp một ngụm cà phê rồi lôi điện thoại từ trong túi ra kiểm tra, số của Mark gọi đến cho anh tận mười mấy cuộc gọi nhỡ, là chuyện gì mà gấp gáp vậy chứ?

"Fourth..Fourth bị bệnh nhân đập chai rượu vào đầu, đang hôn mê, nằm dưới phòng cấp cứu"

Mark vừa thở gấp vừa nhìn anh mà nói, Gemini Norawit tay vẫn lướt lướt điện thoại, đầu như một cái máy mà gật gật lấy lệ, nhưng vài giây sau anh chợt phát hiện ra điều không đúng, thằng Mark nói ai?, ai bị đập vào đầu hôn mê cơ?

"Mày nói cái gì, Fourth bị bệnh nhân đập vào đầu hôn mê?!!"

"Ừ, là Fourth Nattawat, người của mày đấy, thằng bác sĩ phụ trách vô tâm!"

Anh nghe tên cậu phát ra rõ ràng từ miệng thằng bạn liền sững người, cái người bị bệnh nhân say rượu đáp hai lần vào đầu mà mấy cậu thực tập lúc nãy nói chính là Fourth Nattawat sao?

Không nói thêm lời nào, Gemini thẳng tay vứt ly cà phê còn đầy vào sọt rác, sải đôi chân dài ngay lập tức chạy nhanh xuống phòng cấp cứu xem tình hình, để lại Mark vì mệt mà đứng không vững lại một mình ở đấy.

Lúc này, ngay tại giường bệnh của Fourth, chị Anong, chị Ya, cả Prom, Ford, Satang đều có mặt đầy đủ ở đó, dì Malee nghe tin cậu, cũng bỏ không công việc dưới căn tin mà chạy lên.

Mọi người nhìn cậu trai nằm yên, ai cũng chỉ biết thở dài, mặt mày Fourth lúc này tái nhợt hẳn đi, trái với vẻ ngoài xinh trai năng động thường ngày, lúc bình thường thì nói chuyện líu lo không ngưng nghỉ, tự dưng bây giờ nằm một đống trên giường bệnh thế này, mọi người có chút không quen...

"Thằng nhãi này sao mà ngốc thế không biết!, thấy gã ta say xỉn làm loạn còn lao ra đó làm gì"

Chị Ya nhìn thằng nhóc ngốc lên tiếng, lúc đó chị và Anong đã định lao ra nhưng bị Fourth cản lại vì sợ hai chị nguy hiểm, ai dè người gặp nguy hiểm mới chính là cậu đây.

"Thằng Fourth từ trước đến giờ tính tình luôn vậy, chẳng chịu nghĩ cho bản thân mình gì cả, giờ thì nhìn xem.."

Prom tiếp lời Ya, vừa mới không để mắt tới thằng nhãi Fourth này vài hôm mà nó liền chơi một cú lớn như vậy đó, làm cậu hoảng hốt một phen mắng vừa chạy đến đây.


"Fourth...Fourth Nattawat nằm ở giường nào?"

Gemini lúc này vừa mới đến liền chặn cô y tá trực phòng cấp cứu lại hỏi.Người y tá thấy vị bác sĩ thường ngày an tĩnh bao nhiêu, bây giờ lại trong hốt hoảng bấy nhiêu liền lập tức dẫn anh đến giường bệnh của cậu.

Gemini lao đến bên cạnh giường, tay lay người, giọng hạ xuống, gọi tên người đang nằm trên đó:

"Fourth, có nghe tôi gọi không, Fourth"

Mọi người thấy anh gấp gáp chạy đến thì bất ngờ lắm, Fourth được chuyển vào đây gần một tiếng rồi mới thấy anh xuất hiện, mọi người nghĩ nếu anh đến thì chắc cũng sẽ ngồi đấy rồi mắng cậu một vài tiếng, ai ngờ đâu tia lo lắng của anh nó còn mạnh mẽ hơn tất cả mọi người ở đây cộng lại nữa, cứ ngồi đó gọi tên cậu mãi thôi.

"Để cậu ấy nghỉ ngơi đi bác sĩ Norawit..."

———————————————

Ngoi lên up chap trễ nữa huhu, cột sống sinh viên này bào mòn thời gian của nhỏ au quá!!
Chap mới cho các bác đâyy, đọc fic nhớ cmt để lại feedback cho nhỏ au với nhee, chúc các bác đọc truyện vuii~~

[GeminiFourth] Bác sĩ hướng dẫn, là người yêu của ai?Where stories live. Discover now