Fourth nghe thông báo tin nhắn liền mở điện thoại kiểm tra ngay, không ngoài dự đoán của cậu, là vị bác sĩ kia nhắn tới.
Bác sĩ Norawit
"Cậu ổn chưa?, ok rồi thì mau đến phòng làm việc, hôm nay chúng ta thăm khám bệnh nhân sớm một chút."
Fourth Nattawat
"Vâng, tôi đến ngay, bác sĩ Norawit"
Cậu nhận được tin nhắn của anh liền trả lời, vẫy vẫy tay tạm biệt Prom rồi vội vàng trở về phòng làm việc, Prom thấy cậu chưa trả lời rõ ràng câu hỏi của mình mà vội bỏ đi liền gọi với theo:
"NÀY!, chưa kể rõ ràng cho tao gì cả, Fourth Nattawat, kể xong rồi hẵng đi!"
Cậu nghe thằng bạn gọi í ới đằng sau chỉ tùy tiện phất tay ý bảo nó mau vào làm đi rồi bước thẳng một đường đi luôn.
"Thằng nhãi Fourth này đúng là.." Prom chỉ kịp mắng cậu một câu rồi cũng bắt đầu đi làm việc.
Gemini có lịch thăm khám ở phòng bệnh phục hồi chức năng sau phẫu thuật, anh đi một vòng kiểm tra các chỉ số của bệnh nhân, Fourth Nattawat theo sau cũng rất chăm chú ghi ghi chép chép.
"Hôm nay bác thấy thế nào rồi, vết mổ có sưng hay chảy máu gì không ạ?"
-Anh vừa nói vừa kiểm tra vết mổ ngay ngực của một bác bệnh nhân lớn tuổi.
"Bác thấy không sưng hay chảy máu gì cả, có vẻ là lành rồi đấy, cháu xem mấy ngày nữa thì bác được xuất viện vậy, quán xá ở nhà không ai trông cả tháng nay rồi"
Bác trai nghe anh hỏi thăm liền trả lời lại, giọng điệu ông bác có vẻ rất muốn được xuất viện về nhà rồi đây, Gemini nhìn bác ấy rồi lại kiểm tra chỉ số, lắc lắc đầu.
"Chưa được đâu bác, bác còn phải tập phục hồi chức năng xong đã, cháu nghe các kỹ thuật viên báo lại rằng bác không chịu tập thường xuyên, có hôm còn không tập luôn, thế làm sao mà hồi phục sớm để xuất viện được"
"Nhưng mà bác thấy trong người khỏe rồi, tập cái đó làm gì chứ, cháu kiểm tra kĩ lại xem"
Anh nghe ông bác nói thì chỉ biết thở dài một cái, quay ra đằng sau nhìn chàng trai đang cặm cụi ghi chép kia mà hỏi cậu:
"Fourth Nattawat"
"Vâng"-Cậu đáp lại anh một tiếng, tay vẫn còn ghi chú những dấu hiệu sau mổ của bệnh nhân vừa nãy
"Cậu nói xem, bệnh nhân không tập phục hồi sau phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ sẽ dẫn đến những biến chứng gì?"
Tới nữa rồi, bác sĩ hướng dẫn lại bắt đầu khảo bài cậu thực tập rồi đây, Fourth nghe anh hỏi thì dừng tay, môi mím lại, ngẩn đầu nhìn lên lục lại kiến thức:
"Ừm, cái này..., bệnh nhân sau phẫu thuật nếu không tập phục hồi chức năng theo chỉ định sẽ có nguy cơ mắc những biến chứng sau mổ do bất động quá lâu như viêm phổi, loét tỳ đè và.."
"Và gì nữa?"
Gemini chau mày lại nhìn cậu, tiểu tử Nattawat bị ánh mắt của anh nhìn trúng liền cảm thấy lạnh người, lắp bắp trả lời:
"Teo cơ cứng khớp"
Nhận được câu trả lời của cậu, anh gật gật đầu, rồi quay lại phía ông bác giả vờ nói bằng giọng điệu nghiêm túc:
"Đấy, bác muốn được về nhà sớm thì cố gắng tập phục hồi chức năng nhé, chỉ cần ngồi dậy đi lại xung quanh phòng bệnh thôi, mỗi ngày tập khoảng 30 phút, còn bác mà cứ không chịu tập thế này, cháu nghĩ chắc phải để bác ở lại thêm vài tháng nữa mất!"
"Đúng đó, ông nghe lời cậu bác sĩ để sớm được về, tôi chăm tập phục hồi nên tuần sau được xuất viện rồi đây này!"
Bác trai giường bên thấy cảnh bệnh nhân và bác sĩ bên này tranh luận với nhau cũng nói sang, ông bác nghe mình phải ở viện thêm vài tháng, cộng thêm vụ không chịu tập phục hồi sẽ bị cứng khớp teo cơ gì đó thì đành đồng ý với Gemini sẽ siêng năng hơn, để còn mau được về nhà, cái không khí phòng bệnh này làm ông ngao ngán lắm rồi..
Dặn dò bác thêm một chút, anh và cậu lại đi tới kiểm tra cho một bác gái phẫu thuật chứng phình động mạch vào hai tuần trước.
"Cháu thấy bác phục hồi rất tốt, các chỉ số cũng đã bình thường lại, ngày mai bác có thể xuất viện được rồi, chúc mừng bác nhé!"
"Cảm ơn bác sĩ đã chữa bệnh cho bà già này nhé, cứ tưởng đợt này bác gần đất xa trời rồi cơ"
"Ấy!, bác đừng nói vậy, đây là trách nhiệm của bọn cháu, thấy bác khỏe lại như vậy bọn cháu mừng lắm"
Anh nhìn bệnh nhân của mình nở một nụ cười thật tươi nói với bác ấy, cảm giác chữa trị thành công cho một bệnh nhân là cảm giác làm anh cảm thấy vui nhất, từ lúc mới vào nghề đến tận bây giờ vẫn luôn như vậy.Bác gái nghe mình sắp được về cũng vui lắm, cứ nhìn anh cười mãi, chợt nhớ ra điều gì đó, bác gái nhìn chằm chằm vào Gemini, hỏi một câu khiến anh ngay lập tức giật mình một cái:
"Này, cậu bác sĩ, bác hỏi thật nhé, cháu đã có người yêu chưa?, bác có một đứa con gái còn độc thân cũng làm bác sĩ nhưng ở bệnh viện Bangkok, nó sắp 30 rồi mà còn chưa tính chuyện hẹn hò gì cả, nếu chưa có người yêu thì cháu với con bé có thể tìm hiểu nhau thử, cháu thấy như vậy có được không?"
"Xịt keo cứng ngắt" chắc là bốn từ phù hợp nhất để diễn tả tâm trạng Gemini lúc này, nụ cười tươi hiếm thấy vừa chớm hiện trên môi bây giờ lại trở nên sượng đi, tự dưng từ một buổi thăm khám bệnh nhân trở thành một buổi mai mối tìm người yêu thế này...
"Tôi nghĩ cậu bác sĩ này có chủ rồi bà ạ, một người vừa tài giỏi, vừa cao ráo đẹp trai này mà chưa có ai yêu thì thật vô lí quá ấy chứ"
"Tôi nghĩ là chưa đâu, người ta là bác sĩ, bận bịu công việc, suốt ngày ở bệnh viện thì thời gian đâu mà yêu đương"
Thôi xong, Gemini chưa kịp lên tiếng thì các bác các dì trong phòng bệnh lại bắt đầu tranh luận với nhau rồi, bị chọc trúng vấn đề điểm yếu nên lúng túng hẳn, chỉ biết cười trừ, trả lời câu hỏi của bác gái kia:
"Xin lỗi bác..cháu hiện tại chưa có người yêu, và cũng chưa có ý định yêu đương "-Anh có chút ngại, tay vuốt vuốt sau gáy rồi trả lời bác bệnh nhân.
Bác gái ấy nhận được câu trả lời của anh vẻ mặt tiếc nuối lắm, nhưng vẫn không quên dặn khi nào có ý định yêu đương nhớ là phải liên lạc với bác trước tiên, mấy bệnh nhân lớn tuổi trong này cũng để ý đến anh lắm, ai cũng muốn mai mối anh cho con cháu của mình, bà phải nhanh tay xí trước, biết đâu cậu bác sĩ đẹp trai này lại trở thành con rễ của mình sau này, đúng không?
Gemini sau khi trả lời câu hỏi của bác gái thì cũng vội tạm biệt mọi người rồi nhanh chân rời đi, anh mà ở đây một lúc nữa chắc phòng bệnh trở thành "trung tâm mai mối" luôn quá.Fourth Nattawat thấy vị bác sĩ hướng dẫn của mình nãy đến giờ lúng túng như thế cảm thấy rất mắc cười, tính khí ghẹo gan trong người không kìm được liền bộc phát:
"Bác sĩ Norawit, anh làm gì mà hoảng đến mức vã cả mồ hôi luôn vậy, chuyện này có gì ghê gớm đâu."———————————————
Ngoi lên up 1 chap rồi chạy cổ deadline tiếp đâyyy
YOU ARE READING
[GeminiFourth] Bác sĩ hướng dẫn, là người yêu của ai?
FanfictionThái Lan vào những ngày đầu tháng 5 oi ả ,"bất tỉnh" trên chiếc giường nệm êm êm cùng với sự mát lạnh của điều hòa 20 độ. Khun Fourth Nattawat - cậu sinh viên y khoa năm cuối vẫn còn đang chìm vào mộng đẹp, chính thức quên mất sự kiện quan trọng hôm...