Kế tiếp Lăng Tường lê cái mông đi theo Bạch Tố Lam trở về dinh thự chuyên dùng cho mục đích họp mặt gia đình, toàn bộ phòng ốc cùng với cảnh vật ở đây đều được trang trí theo kiểu Nhật rất trang nhã.
Lăng Tường được người hầu quỳ xuống tỉ mỉ thay dép rồi đi vào trong nơi phòng khách lớn nhất của dinh thự. Bên trong đang có không ít thành viên của Bạch gia ngồi xếp bằng trên chiếu Tatami nói chuyện với nhau, bao gồm cả Bạch lão gia.
Bạch lão gia đang nói về trà đạo với mọi người, vừa thấy cháu gái yêu đến liền hiền hậu cười " Ôi chao, Lam Lam đến rồi à? Qua đây ngồi đi. "
Bạch Tố Lam 'vâng' một tiếng rồi kéo theo Lăng Tường đến vị trí trống bên cạnh Bạch lão gia.
Cô ta đúng quy tắc quỳ xuống chiếu Tatami rồi choàng lấy tay ông cụ " Ông nội, mấy ngày trước cháu bận bịu tiếp khách quá nên không thể nói chuyện với ông... "
Bạch lão gia nghe vậy thì lắc đầu cười, ông cụ vuốt ve đầu Bạch Tố Lam " Hôn lễ của cháu nên bận bịu là bình thường. " nói rồi tầm mắt ông cụ đặt lên người Lăng Tường đang xám mặt ngồi kế bên Bạch Tố Lam " Cậu Lăng thấy không khỏe ư? "
Tự nhiên bị nhắc tới khiến Lăng Tường giật mình, gã khó khăn nặn ra nụ cười xem như hòa nhã nhất để đáp lại ông cụ " À...vâng, cháu không sao. Đúng rồi, cháu thấy có vẻ ông rất thích trà đạo? "
Từ lần trước gặp mặt thì Bạch lão gia đã có ấn tượng tốt với Lăng Tường nên lần này cũng vậy, ông cụ dùng vá tre tao nhã múc ít nước trà vào chén cho Lăng Tường rồi bảo " Thưởng thức một chút và đoán xem đây là loại gì? "
Lăng Tường ngẩn người, sau đó gã chậm chạp cầm chén trà lên nhấp một ngụm.
Đang lúc những thành viên khác của Bạch gia mong chờ Lăng Tường sẽ trả lời thế nào thì Bạch Tố Lam đã lén lút kéo phần eo áo của gã giống như muốn nhắc nhở.
Vì cô ta sợ Lăng Tường không trả lời được sẽ làm mất mặt Bạch Tư Nhuệ.
Ấy vậy mà, kế tiếp câu trả lời của Lăng Tường hoàn toàn đúng. Gã nhấp xong trà rồi nhẹ nhàng đặt chén gốm màu đen tinh xảo xuống " Đây là Gyokuro thượng hạng, khi uống có cảm giác tươi mát, thanh thuần và rất sảng khoái. "
Bạch Tố Lam trợn tròn mắt, cô ta không nghĩ đến Lăng Tường còn biết về trà đạo, đúng là không thể xem thường.
Mặc kệ Bạch Tố Lam và những người khác kinh ngạc, còn trong lòng Lăng Tường lại đang lo sợ chồng chất vì thật ra là gã đoán bừa. Thế nhưng trông vẻ mặt của người khác thì có lẽ gã gặp may rồi...
Bạch lão gia hài lòng vỗ tay bộp bộp " Tốt, cậu Lăng vừa thông minh vừa có hiểu biết. Đến, thưởng thức thêm một chén. "
Lăng Tường nhịn cơn ê ẩm ở mông cúi đầu cảm tạ Bạch lão gia và cẩn thận cầm chén trà lên.
Bạch lão gia cũng nhấp trà, kế tiếp ông cụ bình tĩnh ngâm thơ " Dưới bóng cây xanh, âm thầm ngắm cảnh...lòng nhẹ nhàng. "
Ánh mắt ông cụ chờ đợi nhìn về phía Lăng Tường, Bạch Tố Lam lặp tức nhéo vào khuỷu tay gã ý bảo mau tiếp lời.
" ... " Lăng Tường âm thầm cảm thán kiếp nạn của mình, ngay lúc này đây gã đang bị cơn đau mông hành hạ choáng váng làm gì còn tâm tư ngâm thơ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mẹ dạy phải lấy vợ GIÀU !
General FictionTên truyện: Mẹ dạy phải lấy vợ GIÀU ! Tác giả: vitng Thể loại: Hiện đại, 3P, H, tam quan vặn vẹo, bạo lực, ngược, sinh đôi ranh mãnh yêu nghiệt, mặt than kiệm lời công x trưởng phòng rác rưởi đại thúc thụ, niên hạ mỹ công, BG, HE Giới thiệu Ngay từ...